Cách đối phó với thời kỳ măn dục ở nam giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách đối phó với thời kỳ măn dục ở nam giới
Thời kỳ măn dục ở nam giới đề cập đến t́nh trạng sản xuất hormone nam chậm lại hoặc dừng lại và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, bực bội.

Măn dục nam là sự thay đổi hormone liên quan đến lăo hóa ở nam giới, khi nồng độ testosterone bắt đầu giảm dần sau tuổi 40.
Sự biến động của bất kỳ loại hormone nào ở cả hai giới đều dẫn đến những thay đổi lớn nhỏ và ít nhiều gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Nhiều người biết măn kinh là một trong những giai đoạn thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ, nhưng ít người nhận ra rằng đàn ông cũng trải qua một giai đoạn tương tự trong cuộc đời được gọi là măn dục nam.

Đàn ông cũng có giai đoạn "măn kinh"?
Cũng có phần giống như hội chứng măn kinh ở phụ nữ, t́nh trạng măn dục nam (andropause) là khi lượng hormone thấp làm ảnh hưởng tới nhiều cơ quan và chức năng trong cơ thể nam giới, đặc biệt sau độ tuổi 50.

Andropause theo tiếng Hy Lạp cũng đề cập đến các loại hormone bị ảnh hưởng, được gọi là nội tiết tố androgen. Androgen là một nhóm hormone chịu trách nhiệm cho sự phát triển và chức năng t́nh dục của nam giới. Các androgen chính là testosterone và androstenedione.

Sự biến động của hormone này thường là một phần tự nhiên của quá tŕnh lăo hóa ở nam giới, mặc dù nó thường phát triển dần dần hơn những thay đổi xảy ra ở phụ nữ, tức là sự sụt giảm đột ngột trong quá tŕnh sản xuất hormone.

Các dấu hiệu cảnh báo măn dục nam
V́ sự khởi phát măn dục nam thường diễn ra từ từ (đôi khi kéo dài hàng chục năm), nên khó có thể xác định được t́nh trạng và các dấu hiệu cảnh báo thường nhầm lẫn đối với các t́nh trạng và yếu tố sức khỏe khác.

PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội), cho biết măn dục nam giới hay c̣n gọi là suy tuyến sinh dục khởi phát muộn LOH hay hội chứng suy giảm testosterone do tuổi tác TDS.

Măn dục nam diễn ra theo quy luật tự nhiên, nhưng cũng có biện pháp để quá tŕnh ấy diễn ra chậm hơn và giảm các triệu chứng do măn dục gây ra.
Đây là một hội chứng lâm sàng và sinh hóa kết hợp với tuổi cao, biểu hiện các triệu chứng của các cơ quan đích và suy giảm nồng độ testosterone trong huyết thanh (b́nh thường lượng testosterone máu là 10 - 35 nanomol/lít). T́nh trạng này có thể gây tổn hại có ư nghĩa đến chất lượng cuộc sống và ảnh hưởng bất lợi đến chức năng của nhiều hệ cơ quan.

Một số triệu chứng phổ biến nhất của thời kỳ măn dục nam bao gồm

Thay đổi ham muốn và hoạt động t́nh dục
Rối loạn cương dương
Sưng vú và khó chịu
Vấn đề sinh sản
Giảm chiều cao
Thiếu năng lượng và động lực
Thay đổi tâm trạng
Rối loạn giấc ngủ
Giảm khối lượng cơ bắp
Tăng cân không rơ nguyên nhân
Một số nam giới cũng báo cáo các triệu chứng tương tự thường gặp ở phụ nữ măn kinh, chẳng hạn đổ mồ hôi ban đêm và bốc hỏa.

Cách giải quyết những vấn đề măn dục nam
Măn dục nam diễn ra theo quy luật tự nhiên, nhưng cũng có biện pháp để quá tŕnh ấy diễn ra chậm hơn và giảm các triệu chứng do măn dục gây ra. Tuy nhiên, không phải nam giới nào có testosterone giảm cũng là bước vào tuổi măn dục, hay nam giới cao tuổi nào cũng giảm testosterone.

Nam giới sau tuổi 40 tự nhiên cảm thấy mệt mỏi thường xuyên, làm việc giảm sút, hay cáu gắt, bực bội vô cớ, tăng cân, giảm cơ bắp, rụng tóc, đi kèm với những thay đổi trong chuyện pḥng the như giảm ham muốn, rối loạn cương dương... có thể là những dấu hiệu cảnh báo tuổi măn dục nam đă đến. Nam giới cần thực hiện những biện pháp sau đây để đối phó với t́nh trạng măn dục nam:

Chế độ ăn uống lành mạnh: Ăn uống cân bằng, đầy đủ dưỡng chất để bồi dưỡng cho cơ thể một cách hợp lư. Nên ăn uống cân bằng, đa dạng các nhóm thực phẩm: protein, carbohydrate, chất béo, các vitamin và khoáng chất. Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, cholesterol và đường tinh luyện.
Tập thể dục thường xuyên: Nam giới nên tăng cường vận động để có nền tảng thể lực tốt, đẩy lùi các dấu hiệu của rối loạn chuyển hóa và các triệu chứng do măn dục gây ra. Tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, cải thiện lưu thông máu và chức năng sinh lư.
Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ đóng vai tṛ quan trọng trong việc sản xuất hormone testosterone, giúp duy tŕ ham muốn t́nh dục. Cần sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lư.
Quản lư căng thẳng: Nam giới cần t́m cách tránh stress v́ căng thẳng có thể ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh sức khỏe, bao gồm cả chức năng sinh lư.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36025


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,035
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.JPG
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	2399372  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,569 Times in 6,720 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06475 seconds with 12 queries