48h trước khi bắn ông Trump: Nghi phạm tập súng, mua thang và 50 viên đạn; thứ trong cốp xe c̣n sợ hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 48h trước khi bắn ông Trump: Nghi phạm tập súng, mua thang và 50 viên đạn; thứ trong cốp xe c̣n sợ hơn
Trong ṿng 48 giờ trước khi bắn ông Donald Trump, nghi phạm Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, đă đến một loạt địa điểm xung quanh nhà hắn ở ngoại ô Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ.

Hành tung của nghi phạm bắn ông Trump

Một quan chức thực thi pháp luật Mỹ nói với hăng tin CNN rằng, vào ngày 12/7 (giờ Mỹ), Crooks đă đến một trường bắn nơi hắn là thành viên và tập bắn; sáng hôm sau, Crooks đến cửa hàng bán đồ nghề xây dựng Home Depot - nơi hắn mua một chiếc thang dài 1,5m; và vào Allegheny Arms and Gun Works - một cửa hàng súng địa phương gần nhà hắn ở Bethel Park, ngoại ô Pittsburgh, để mua 50 viên đạn.

Sau đó, Crooks lái chiếc Hyundai Sonata của ḿnh đi khoảng 1 giờ về phía bắc, cùng hàng ngh́n người từ khắp vùng đổ xô đến cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở thành phố Butler, bang Pennsylvania.

Quan chức trên cho biết, Crooks đỗ xe bên ngoài địa điểm diễn ra cuộc vận động tranh cử, có một thiết bị nổ tự chế được giấu trong cốp xe và nối với máy phát tín hiệu mà hắn mang theo. Sau đó, các nhà điều tra tin rằng, Crooks đă sử dụng chiếc thang mới mua của ḿnh để leo lên một ṭa nhà gần đó và nổ súng vào cựu tổng thống Mỹ.

Ông Donald Trump được các đặc vụ bảo vệ tại hiện trường vụ ám sát. Ảnh: Getty

Theo CNN, khi các nhà điều tra tiếp tục t́m kiếm động cơ đằng sau vụ ám sát, họ đang xem xét kỹ lưỡng hành tung của Crooks trước vụ việc và cố gắng ghép lại ḍng thời gian về hành động của hắn dẫn đến vụ đó.

Vụ ám sát có thể có sức tàn phá lớn hơn

Tuy nhiên, gần 48 giờ sau vụ ám sát, các nhà điều tra bị bất ngờ v́ thiếu manh mối mà họ t́m thấy về suy nghĩ và động cơ tiềm ẩn của Crooks. Nguồn tin thực thi pháp luật nói với CNN rằng, ngay cả sau khi truy cập thành công vào điện thoại và t́m kiếm trên máy tính của Crooks, lục lọi lịch sử t́m kiếm và pḥng ngủ, cũng như phỏng vấn gia đ́nh và bạn bè của hắn, các đặc vụ vẫn không t́m thấy bằng chứng nào cho thấy động cơ chính trị hoặc ư thức hệ dẫn đến vụ ám sát.

Thay vào đó, bằng chứng mà họ t́m thấy dường như cho thấy các hoạt động trực tuyến điển h́nh, bao gồm sở thích viết mă máy tính và chơi game, nguồn tin của CNN cho biết – và điều đó đă đặt ra nhiều nghi vấn hơn.

Quan chức thực thi pháp luật Mỹ nói với CNN rằng, cha mẹ của nghi phạm - những người đă hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật kể từ vụ nổ súng - đă nói với các nhà điều tra rằng Crooks dường như không có bạn bè và không có bất kỳ khuynh hướng chính trị nào; nhưng họ cũng không biết nhiều về những ǵ đang diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của hắn gần đây.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết, có một dấu hiệu cho thấy cuộc tấn công của Crooks có thể c̣n có sức tàn phá lớn hơn nữa, khi hắn có một thiết bị kích nổ điều khiển từ xa trên người và trong cốp ô tô có một hộp kim loại chứa thuốc nổ được nối bằng dây với một máy thu tín hiệu.

Điều đó cho thấy Crooks có thể đă lên kế hoạch kích nổ từ xa và các nhà điều tra đang xem xét giả thuyết rằng hắn có thể đă lên kế hoạch đánh lạc hướng trong vụ nổ súng.

Không rơ Crooks lắp ráp các thiết bị nổ được t́m thấy trong xe của ḿnh như thế nào. Các nhà điều tra phân tích lịch sử t́m kiếm trực tuyến của Crooks không t́m thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hắn đang nghiên cứu cách chế tạo chất nổ tự chế.

Là thành viên câu lạc bộ súng

Khẩu súng trường AR mà Crooks dùng để bắn ông Trump đă được cha hắn, Matthew Crooks, mua hoàn toàn hợp pháp. Theo hồ sơ của cảnh sát bang Pennsylvania đă được các nhà điều tra xem xét, đó là một trong hơn 20 khẩu súng được đăng kư bởi cha của Crooks, và được cất giữ tại nhà; tất cả các súng đều được mua hợp pháp, quan chức Mỹ cho biết.

Theo nhà điều tra, cha con Crooks đều là thành viên của câu lạc bộ thể thao Clairton - một câu lạc bộ súng cách nhà họ khoảng 25 phút lái xe - và cả hai rất thích đi bắn súng ở đó cùng nhau. Luật sư của câu lạc bộ Rob Bootay xác nhận rằng Crooks là thành viên của Clairton.

Theo phân tích bằng h́nh ảnh vệ tinh của CNN, câu lạc bộ Clairton với khoảng 2.000 thành viên này có trường bắn súng trường dài khoảng 180m – dài hơn khoảng cách giữa Crooks và ông Trump khi hắn đang ngồi trên một mái nhà gần đó và bắn vào cựu tổng thống.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 7759


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,821
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-17 at 06.18.17.jpg
Views:	0
Size:	56.7 KB
ID:	2399673  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,375 Times in 2,929 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07948 seconds with 12 queries