Đức cắt giảm một nửa viện trợ quân sự cho Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đức cắt giảm một nửa viện trợ quân sự cho Ukraine
Theo Reuters, viện trợ của Đức cho Ukraine sẽ bị cắt giảm xuống c̣n 4 tỉ euro (4,35 tỉ USD) vào năm 2025 từ mức khoảng 8 tỉ euro của năm 2024.

Đức hy vọng Ukraine sẽ có thể đáp ứng phần lớn nhu cầu quân sự của ḿnh với khoản vay 50 tỉ USD từ số tài sản bị phong tỏa của Nga đă được Nhóm G7 đồng ư, và số tiền dành cho vũ khí này sẽ không bị sử dụng hết.



Thủ tướng Đức Olaf Scholz (phải) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong một sự kiện tại thủ đô Berlin (Đức) hồi tháng 6 - Ảnh: Reuters

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 17.7, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner khẳng định “nguồn tài chính viện trợ Ukraine được đảm bảo trong tương lai gần nhờ các công cụ của châu Âu và các khoản vay của G7”.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện đẩy mạnh việc “gánh trước” các khoản vay để cấp cho Ukraine một khoản ngân sách lớn hiện nay. Các nhà lănh đạo EU đồng ư với ư tưởng này một phần v́ nó làm giảm nguy cơ Ukraine bị thiếu tiền nếu cựu Tổng thống Donald Trump - người nhiều lần tuyên bố sẽ cắt giảm viện trợ cho Kyiv - trở lại Nhà Trắng.

Lo ngại này đă nổi lên khắp châu Âu trong tuần này sau khi ông Trump chọn thượng nghị sĩ J.D. Vance làm ứng viên phó tổng thống của ông. Ông Vance đă phản đối viện trợ quân sự cho Ukraine và cảnh báo châu Âu sẽ phải ít phụ thuộc hơn vào Mỹ.

Ông Trump đă làm dấy lên làn sóng chỉ trích gay gắt từ các quan chức phương Tây v́ nhấn mạnh sẽ không bảo vệ những quốc gia không đáp ứng được mục tiêu chi tiêu quốc pḥng của liên minh quân sự xuyên Đại Tây Dương và thậm chí sẽ khuyến khích Nga tấn công những quốc gia đó. Trong đó, Đức là quốc gia phải đối mặt với những lời chỉ trích v́ liên tục không đạt được mục tiêu chi tiêu của NATO là giành ít nhất 2% sản lượng kinh tế cho quốc pḥng.

Dự trữ cạn kiệt

Reuters cho biết, nguồn dự trữ vũ khí của lực lượng vũ trang Đức, vốn đă cạn kiệt do thiếu đầu tư trong nhiều thập kỷ, ngày càng bị cạn kiệt do nguồn cung vũ khí cho Ukraine.

Cho đến nay, Berlin đă tặng 3 đơn vị pḥng không Patriot cho Kyiv, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác, hạ số lượng hệ thống Patriot ở Đức xuống c̣n 9.

Liên minh của Đức gồm các đảng viên Đảng Dân chủ Xă hội thiên tả, đảng Xanh theo chủ nghĩa tự do ủng hộ doanh nghiệp và sinh thái học đă phải vật lộn để tuân thủ mục tiêu chi tiêu của NATO do các quy tắc tự áp đặt nhằm hạn chế số tiền vay nhà nước mà họ có thể gánh chịu.

Đức cam kết sẽ tuân thủ mục tiêu của NATO là chi 2% GDP cho quốc pḥng vào năm 2025, với tổng số tiền là 75,3 tỉ euro.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz hồi năm 2022 đă công bố một quỹ đặc biệt trị giá 100 tỉ euro để tăng tốc cho quân đội. Từ quỹ đặc biệt này, sẽ có thêm 22 tỉ euro cho quốc pḥng, cộng thêm 53,3 tỉ euro trong ngân sách thường xuyên, vẫn ít hơn mức mà Bộ trưởng Quốc pḥng Đức đang đề ra.

Khi chi phí vận hành hàng năm ngày càng tăng cao hơn mức tăng này, Bộ Quốc pḥng Đức buộc phải cắt giảm hơn một nửa đơn đặt hàng đạn dược cho năm 2025, giảm mua sắm 260 triệu euro và nghiên cứu và phát triển hơn 200 triệu euro.

Ngân sách cho năm 2025 đi kèm với kế hoạch tài chính trung hạn cho đến năm 2028, năm mà quỹ đặc biệt của lực lượng vũ trang nhằm đáp ứng các mục tiêu chi tiêu tối thiểu của NATO sắp cạn kiệt và sẽ cần 80 tỉ USD cho quốc pḥng, như đă nêu trong kế hoạch tài chính.

Các nguồn tin từ Bộ tài chính Đức cho biết vào năm 2028, ngân sách sẽ thường xuyên bị thiếu hụt 39 tỉ euro, trong đó cần 28 tỉ euro để tuân thủ mục tiêu của NATO mà không có quỹ đặc biệt. Các quyết định về cách lấp lỗ hổng có thể sẽ không được đưa ra cho đến sau cuộc bầu cử năm 2025.

Ingo Gaedechens, thành viên Ủy ban ngân sách quốc hội thuộc đảng đối lập bảo thủ CDU, cho biết: “80 tỉ euro đă được triển khai cho năm 2028 đơn giản là không tồn tại. Liên minh cầm quyền thậm chí không cố gắng che đậy điều này mà c̣n công khai thừa nhận”.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 9 Hours Ago
Reputation: 16893


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,710
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vien.jpg
Views:	0
Size:	57.8 KB
ID:	2400120  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,055 Times in 2,678 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06379 seconds with 12 queries