Cụ bà mắc 2 căn bệnh ung thư nhưng vẫn thọ 119: Chăm ăn 3 loại thực phẩm “trường thọ” bán đầy ở chợ Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cụ bà mắc 2 căn bệnh ung thư nhưng vẫn thọ 119: Chăm ăn 3 loại thực phẩm “trường thọ” bán đầy ở chợ Việt
Bạn sẽ không ngờ rằng những loại thực phẩm có sẵn ở chợ Việt lại có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ đến thế.

Cụ Riko Tanaka sinh ra tại Nhật Bản vào năm 1901. Năm 2019, ở tuổi 116, cụ bà được Kỷ lục Guiness xác nhận là người sống thọ nhất thế giới. Tháng 9 năm sau, bà trở thành người cao tuổi nhất được ghi nhận tại Nhật Bản khi đón sinh nhật 117. Bà Tanaka đă sống qua các triều đại: Minh Trị, Đại Chính, Chiêu Ḥa, B́nh Thành và Lệnh Ḥa. Cho đến tháng 4/2022, bà qua đời, hưởng thọ 119 tuổi.

Cuộc đời của bà đến nay vẫn được nhiều người nhắc đến như một trường hợp y khoa hiếm gặp. Bởi dù mắc ung thư 2 lần, song bà vẫn sống đến hơn 100 tuổi.

Cụ Riko Tanaka

Theo đó, vào năm 45 tuổi, bà phát hiện ḿnh bị ung thư tuyến tụy trong một lần đến viện khám bệnh v́ đau bụng. Ung thư tuyến tụy được mệnh danh là "vua của các bệnh ung thư", rất khó chữa. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là bà đă hoàn toàn khỏe mạnh chỉ sau 1 lần phẫu thuật.

Đến năm 103, ung thư lại tiếp tục t́m đến. Lần này bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư đại trực tràng. Thay v́ dùng thuốc giảm đau để kéo dài sự sống, bà yêu cầu được phẫu thuật. Lần này, bà lại “chiến thắng” căn bệnh quái ác này. Sau 15 năm kể từ ca phẫu thuật đó, căn bệnh không hề tái phát.

Sinh thời, khi được hỏi về chế độ ăn uống để kéo dài tuổi thọ, bà Tanaka cho biết luôn chú trọng bổ sung 3 thực phẩm dưới đây. Điều đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể mua những thực phẩm này ở các khu chợ Việt để sử dụng mỗi ngày.
Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chiếm ⅓ lượng lương thực trong khẩu phần ăn của cụ bà 119 tuổi. Mỗi ngày, cụ vẫn tiêu thụ 50-150g ngũ cốc nguyên hạt.

Theo một nghiên cứu năm 2016, những người ăn khoảng 2,4 ounce ngũ cốc nguyên hạt (tương đương với khoảng 1,5 lát bánh ḿ nguyên hạt) mỗi ngày được quan sát thấy có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn so với nhóm ăn ít hơn hoặc không ăn ngũ cốc nguyên hạt.

Hấu hết các loại ngũ cốc nguyên hạt không chỉ giàu axit amin thiết yếu và protein chất lượng cao mà c̣n có các khoáng chất và vitamin như canxi và phốt pho. So với gạo và bột ḿ trắng, ngũ cốc thô có hàm lượng carbohydrate thấp hơn và hàm lượng chất xơ cao hơn, giúp bạn dễ cảm thấy no sau khi ăn, có thể giảm lượng calo và đạt được hiệu quả giảm cân.

Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt c̣n có lợi để đảm bảo hoạt động b́nh thường của hệ tiêu hóa, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường, béo ph́ và các bệnh tim mạch, mạch máu năo.
Thịt trắng

Thịt trắng là phần thịt của gà, cá, ngan, ngỗng, tôm, mực… Loại thịt này có thể cung cấp protein phong phú, và hàm lượng chất béo thấp, không dễ gây ra bệnh "ba cao" gồm huyết áp cao, mỡ máu cao và đường trong máu cao.

Bên cạnh đó, thịt trắng chứa nhiều axit béo không băo ḥa, có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và mạch máu năo, giảm nguy cơ ung thư.

Tuy nhiên, không v́ thế mà cụ bà này cắt bỏ hoàn toàn thịt đỏ. Bà vẫn dùng thịt đỏ ở chế độ phù hợp. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh, bạn không nên sử dụng quá nhiều loại thịt nào v́ mỗi loại có giá trị dinh dưỡng riêng.
Rau củ

Trong chế độ ăn của ḿnh, cụ Tanaka thường xuyên tăng cường rau xanh, mỗi ngày cụ thường tiêu thụ 300g rau.

Nhiều nghiên cứu khoa học đă chứng minh rau củ có khả năng tăng cường sức khoẻ tuổi thọ của người sử dụng. Khi ăn rau củ thường xuyên, bạn có thể thấy những thay đổi về sức khỏe của ḿnh ngay lập tức. Trong ngắn hạn, việc bổ sung rau xanh thường xuyên giúp tăng năng lượng, giảm cân, cải thiện tiêu hóa và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng. Các chất oxy hóa trong rau củ cũng có thể góp phần giúp làn da tốt hơn và giảm viêm nhiễm, đảm bảo sức khỏe tổng thể.

Về lâu dài, rau củ c̣n giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và cải thiện chức năng nhận thức. Việc ăn rau củ hàng ngày được xem là bước khởi đầu tuyệt vời nếu bạn muốn sống đến 100 tuổi.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 8 Hours Ago
Reputation: 33568


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,970
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-19 at 06.37.43.jpg
Views:	0
Size:	98.5 KB
ID:	2400644  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,291 Times in 5,601 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06693 seconds with 12 queries