Nửa đêm nghe tiếng chó nhà sủa gắt liên hồi, chủ mở cửa ra kiểm tra th́ tái mặt khi thấy 1 thứ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nửa đêm nghe tiếng chó nhà sủa gắt liên hồi, chủ mở cửa ra kiểm tra th́ tái mặt khi thấy 1 thứ
Chú chó thường ngày vốn rất ngoan ngoăn đột nhiên lại có biểu hiện bất thường.

Những chú chó luôn là những người bạn thông minh và trung thành với con người. Không ít gia đ́nh, nhờ có những chú chó "canh gác" vào ban đêm mà thoát khỏi những t́nh huống "ngàn cân treo sợi tóc". Minh chứng cho điều này phải nhắc tới sự việc xảy ra tại gia đ́nh nhà người phụ nữ họ Lưu sống tại thành phố Xích Phong, Nội Mông, Trung Quốc.

Cho đến tận bây giờ, mỗi khi nhắc lại, cô Lưu vẫn không khỏi rùng ḿnh cảm thán rằng: "Nếu không có chú chó này th́ cả nhà tôi 5 người không ai toàn vẹn".

Nửa đêm chó nhà đột nhiên sủa gắt liên hồi

Cô Lưu cho biết, cách đây 1 năm, trong một lần ra ngoài đường vào ngày mưa gió, bà vô t́nh bắt gặp một chú chó nhỏ đang run rẩy t́m chỗ trú. Nh́n ngoại h́nh nhếch nhác toàn bùn đất, thân h́nh gầy g̣, cô Lưu đoán đây là một chú chó hoang lưu lạc nhiều ngày.

Thấy chú chó nhỏ cố nép ḿnh vào bụi cây dưới trời mưa lớn, cô Lưu động ḷng thương xót nên đă nhặt chú cún về nuôi. Sau một thời gian được sống trong ṿng tay yêu thương của gia đ́nh cô Lưu, chú chó ngày một phổng phao, bộ lông cũng dần trắng và bông xù trở lại. Mặc dù không phải là giống chó đắt tiền mà chỉ là một chú chó ta b́nh thường nhưng mọi người trong nhà cô Lưu đều rất yêu mến chú chó này. V́ có bộ lông trắng nên chú chó được đặt tên là Mao Đậu.

Thường ngày chú chó rất ngoan ngoăn và thông minh, luôn tự biết đi vệ sinh đúng chỗ và ban đêm luôn giữ yên lặng để mọi người có một giấc ngủ ngon.

Mọi chuyện cứ diễn ra yên b́nh như vậy cho tới một buổi tối, khi cả nhà cô Lưu đang ch́m trong giấc ngủ th́ bà đột nhiên nghe thấy tiếng của Mao Đậu sủa gắt liên hồi. Vốn mệt mỏi sau 1 ngày làm việc vất vả, cô Lưu có chút bất măn và mắng thầm chú chó không hiểu sao hôm nay lại ồn ào không cho ai ngủ như vậy.

Vốn nghĩ rằng chú chó chỉ sủa một chút rồi thôi, không ngờ sau đó cô Lưu c̣n nghe thấy cả tiếng động như tiếng móng chân của Mao Đậu cào vào cửa. Tiếng chó sủa ngày càng gắt hơn khiến cô Lưu có chút bất an.

Ngay lập tức bà bật dậy mở cửa ra kiểm tra th́ tái mặt khi phát hiện ra khói đă lan dần vào pḥng khách. Ngọn lửa bùng lên nhanh chóng, chỉ trong một vài phút sau khi cô Lưu và các thành viên khác trong gia đ́nh kịp thoát ra ngoài th́ cả căn nhà đă ch́m trong biển lửa.

Cô Lưu ngậm ngùi cho biết: "Toàn bộ tài sản và số tiền tiết kiệm đều đă cháy rụi. Gia đ́nh tôi gần như đă trắng tay. Nhưng thật sự cảm tạ trời đất, cảm ơn Mao Đậu đă cứu cả nhà 5 người chúng tôi. Nếu không có chú chó này th́ cả nhà tôi 5 người không ai toàn vẹn".


Căn nhà của gia đ́nh cô Lưu bị thiêu rụi hoàn toàn, may mắn không có ai thiệt mạng trong vụ hoả hoạn này

Được biết, ngọn lửa bùng lên từ khu vực ống khói của gia đ́nh, khi ống ḷ hơi quá làm cháy hàng rào trên mái nhà. Ngọn lửa sau đó lan nhanh chóng ra toàn bộ căn nhà. May mắn không có ai thiệt mạng trong vụ hoả hoạn lần này.

Câu chuyện của gia đ́nh cô Lưu sau khi được đăng tải trên mạng xă hội đă thu hút nhiều sự chú ư của cộng đồng mạng Trung Quốc.

"Đúng là ‘cứu vật vật trả ơn’, chú chó thực sự là cứu tinh của cả gia đ́nh này’.

"Thật may mắn khi gia đ́nh có được một chú chó vừa trung thành lại thông minh như vậy".

"C̣n người là c̣n của, mong gia đ́nh lạc quan. Chú chó đúng là ‘bảo bối’ quư giá".
"Cứu vật vật trả ơn" không phải là chuyện hiếm gặp

Trước đây, một người đàn ông cũng chia sẻ câu chuyện chú chó được anh đón từ trạm cứu hộ động vật đă cứu cả nhà anh khỏi hoả hoạn. T́nh huống cũng gần tương tự như gia đ́nh cô Lưu, may mắn là đêm đó khi nghe tiếng chó sủa bất thường người đàn ông đă xuống ngay tầng 1 kiểm tra và phát hiện pḥng khách có mùi khét và bộ sạc pin dự pḥng mà anh quên rút ban tối đang tóe lửa.

Người đàn ông nhanh chóng ngắt nguồn điện và xử lư đám cháy. May mắn có chú chó nên ngọn lửa chưa kịp lan ra đồ đạc ở tầng 1 nếu không gia đ́nh anh cũng "lành ít dữ nhiều".

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 7763


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,879
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-19 at 11.46.57.jpg
Views:	0
Size:	39.3 KB
ID:	2400818  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,377 Times in 2,931 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08393 seconds with 12 queries