Điện thoại của kẻ mưu sát ông Trump có lưu h́nh của Trump, Biden và các quan chức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điện thoại của kẻ mưu sát ông Trump có lưu h́nh của Trump, Biden và các quan chức
Người đàn ông mưu sát ông Donald Trump đă lưu trong điện thoại những bức ảnh của ông Trump, Tổng thống Joe Biden và các quan chức khác, bao gồm Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland và Giám đốc FBI Chris Wray, theo hai người quen thuộc với vấn đề này.

Các nhà điều tra rà soát các thiết bị điện tử của Thomas Matthew Crooks cũng phát hiện ra rằng kẻ nổ súng đă tra cứu ngày diễn ra Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ cũng như sự xuất hiện của ông Trump, theo những người nói chuyện với AP với điều kiện giấu tên để thảo luận chi tiết về cuộc điều tra đang diễn ra.

FBI đang t́m kiếm manh mối về nguyên nhân khiến Crooks nổ súng tại cuộc vận động tranh cử hôm 13/7 ở Butler, Pennsylvania, trong nỗ lực ám sát ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng ḥa.

FBI cho biết họ đang điều tra vụ nổ súng có khả năng là một hành động khủng bố trong nước.

FBI vẫn chưa t́m ra động cơ ư thức hệ rơ ràng nào. FBI đă truy cập vào điện thoại di động của Crooks, t́m ṭi trong máy tính, nhà và xe hơi của anh ta, đồng thời phỏng vấn hơn 100 người cho đến nay.


Crooks đă giết chết một khán giả trong buổi mít tinh của ông Trump và làm bị thương nặng hai người khác. Ông Trump bị thương ở tai nhưng không bị thương nặng, xuất hiện chỉ vài ngày sau đó tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng ḥa ở Milwaukee với vết thương được băng bó.

Theo ba người quen thuộc với cuộc điều tra, kẻ xả súng cũng đă t́m kiếm thông tin về chứng rối loạn trầm cảm nặng. Nhưng các nhà điều tra vẫn chưa xác định liệu anh ta có thực sự được chẩn đoán mắc chứng rối loạn này hay không, một trong ba người này nói. Các cuộc nghiên cứu cho thấy đại đa số những người mắc bệnh tâm thần không phải là người bạo lực, và các chuyên gia cho biết hầu hết những người bạo lực không mắc bệnh tâm thần.

Trong cuộc hội thoại với các phóng viên hôm 14/7, ông Kevin Rojek, đặc vụ phụ trách văn pḥng hiện trường ở Pittsburgh, nói: “Chúng tôi chưa thấy dấu hiệu nào cho thấy bất kỳ vấn đề sức khỏe tâm thần nào”.

Crooks sử dụng một khẩu súng trường kiểu AR mà nhà chức trách cho biết đă được bố anh mua hợp pháp. Các nhà điều tra cũng phát hiện anh ta mang theo nhiều băng đạn đă nạp sẵn. Anh ta cũng mua 50 viên đạn vào ngày xảy ra vụ nổ súng. Nhà chức trách t́m thấy áo giáp chống đạn trong xe của anh ta và thiết bị nổ tại nhà anh ta. Trong vài tháng qua, anh ta đă nhận được một số gói hàng, trong đó có một số gói có chứa vật liệu nguy hiểm.

Vụ nổ súng đă đặt ra những câu hỏi nghiêm túc về lư do tại sao cơ quan thực thi pháp luật không thể ngăn người đàn ông leo lên mái nhà và nổ súng. Nhiều cuộc điều tra về những sai sót an ninh đang được tiến hành, bao gồm cả cuộc điều tra của tổng thanh tra Bộ An ninh Nội địa về cách xử lư an ninh của Sở Mật vụ.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm Hạ viện thuộc đảng Cộng ḥa đă đưa ra trát đ̣i hôm 17/7 tới Giám đốc Sở Mật vụ Kimberly Cheatle để bà xuất hiện trước ủy ban vào ngày 22/7. Đảng Cộng ḥa đă kêu gọi bà Cheatle từ chức sau vụ nổ súng, mặc dù bà đă nói không có ư định làm như vậy.

Các quan chức nói với AP rằng cơ quan thực thi pháp luật địa phương đă nhận thấy Crooks đi đi lại lại ở ŕa cuộc tụ tập, đeo một chiếc ba lô lớn và nh́n vào ống kính của máy đo khoảng cách hướng về phía các mái nhà phía sau sân khấu nơi tổng thống đứng.

Một h́nh ảnh về Crooks được các nhân viên đóng bên ngoài khu vực an ninh truyền tay nhau. Các nhân chứng sau đó đă nh́n thấy anh ta leo lên mái nhà cách sân khấu trong ṿng 135 mét. Sau đó anh ta bố trí súng AR-15 và nằm trên mái nhà, với dụng cụ kích nổ trong túi để kích hoạt các thiết bị nổ thô sơ được giấu trong chiếc ô tô đậu gần đó.

Quản lư Thị trấn Butler Tom Knights cho biết trong một tuyên bố với AP ngày 18/7 rằng các cảnh sát t́m kiếm một người khả nghi vào khoảng thời gian ông Trump đến. Cảnh sát không t́m thấy anh ta quanh ṭa nhà, nên một cảnh sát đă t́m cách leo lên mái nhà với sự giúp đỡ của một cảnh sát khác. Ông Knights cho biết viên cảnh sát này đă phát hiện một người trên mái nhà và người đó chĩa súng trường vào viên cảnh sát.

Ông Knights nói: “Cảnh sát này ở trong tư thế không thể tự vệ và không thể nào ông có thể đối đầu với người này khi đang bám chặt vào mép mái nhà”. Ông Knights cho biết viên cảnh sát ngă xuống đất và các cảnh sát “ngay lập tức thông báo vị trí của cá nhân đó và rằng anh ta đang sở hữu vũ khí”.

Một lúc sau, Crooks bắt đầu nổ súng, khiến những khán giả hoảng sợ phải t́m chỗ ẩn nấp khi các nhân viên Mật vụ che chắn cho ông Trump và kéo ông khỏi sân khấu. Hai đội bắn tỉa đóng trên các ṭa nhà phía sau ông Trump, một đội đă bắn Crooks một phát, giết chết anh ta.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 21276


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,779
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Capture.PNG
Views:	0
Size:	228.8 KB
ID:	2400885  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,018 Times in 4,047 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05584 seconds with 12 queries