Căn bệnh hiếm gặp khiến nữ diễn viên Trịnh Phối Phối qua đời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Căn bệnh hiếm gặp khiến nữ diễn viên Trịnh Phối Phối qua đời
'Nữ hoàng kiếm hiệp' Trịnh Phối Phối qua đời sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh hiếm gặp. Trước khi mất, nữ diễn viên tự nguyện đăng kư hiến năo phục vụ nghiên cứu y học.


Trịnh Phối Phối, ngôi sao Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lư An, qua đời hôm 17/7 tại San Francisco (Mỹ), hưởng thọ 78 tuổi.

“Vô cùng đau buồn khi thông báo mẹ chúng tôi, Trịnh Phối Phối, đă ra đi thanh thản tại nhà riêng, bên cạnh những người thân yêu ngày 17/7” - gia đ́nh diễn viên viết trên trang cá nhân.

Căn bệnh hành hạ Trịnh Phối Phối nhiều năm trời

Năm 2019, nữ diễn viên được mệnh danh là “Đệ nhất hiệp nữ” được chẩn đoán mắc hội chứng thoái hóa thần kinh, thoái hóa vỏ năo (CBD) - bệnh lư ít gặp nhất trong nhóm các hội chứng Parkinson.

Trịnh Phối Phối qua đời ở tuổi 78, bà được chẩn đoán mắc hội chứng bệnh Parkinson - hay c̣n gọi là thoái hóa vỏ năo (CBD).

Các triệu chứng thường gặp ở bệnh này là suy giảm các chức năng vận động, xoắn vặn cơ, kèm giật cơ ở một tay hoặc chân, khó khăn trong việc phát âm và rối loạn ngôn ngữ, ví dụ khó t́m từ. Người bệnh bị rối loạn hành vi như là mất động lực, kích động.

“Đây là căn bệnh hiếm gặp với các triệu chứng tương tự bệnh Parkinson, tuy nhiên các phương pháp điều trị hiện tại không thể làm chậm quá tŕnh tiến triển. Bà ấy đă không công khai tin tức này để đối phó với t́nh trạng bệnh và dành thời gian c̣n lại cho con cháu” - gia đ́nh nghệ sĩ cho biết.

Tháng 5, nữ diễn viên Lưu Đào tiết lộ sức khỏe của Trịnh Phối Phối không tốt và cần được hỗ trợ.

Trước khi mất, nữ diễn viên đă hiến tặng năo cho Mạng lưới hỗ trợ năo bộ (BSN) để phục vụ nghiên cứu y học.

Để tưởng nhớ ngôi sao vơ thuật, TVB phát sóng hai chương tŕnh đặc biệt là Tưởng nhớ Trịnh Phối Phối và bộ phim Đường Bá Hổ điểm Thu Hương tối 20/7.

Đông đảo nghệ sĩ showbiz Hoa ngữ gửi lời chia buồn. Thành Long, người từng cộng tác với Trịnh Phối Phối tưởng nhớ trên Weibo:

"Tiền bối Trịnh Phối Phối, người phụ nữ hào hiệp trong trái tim chúng tôi, huyền thoại về chị sẽ được lưu giữ. Chúc chị có hành tŕnh hạnh phúc ở thế giới bên kia”.

Châu Tinh Tŕ - bạn diễn của cố nghệ sĩ trong Đường Bá Hổ điểm Thu Hương bày tỏ ḷng kính trọng đối với người đă khuất: "Chị Phối Phối! Xin vĩnh biệt!”.

Trên trang cá nhân, Trương Vệ Kiện viết: "Người có vơ công cao, nhưng không có tính khí xấu. Trước ống kính, chị kinh nghiệm lăo làng, nhưng sau ống kính luôn hiền hậu, ḥa nhă. Cầu nguyện cho chị nơi thiên đường hưởng phúc vĩnh viễn”.

Từng hai lần có cơ hội làm việc cùng tiền bối, trong Tiên kiếm kỳ hiệp 1 và Mulan, Lưu Diệc Phi nhớ kỷ niệm cùng Trịnh Phối Phối quay phim ở New Zealand: “Bà ấy cho tôi thấy tất cả những ǵ diễn viên cần có, sự tận tâm, t́nh yêu nghề và hỗ trợ vô điều kiện cho thế hệ sau”.

Nữ diễn viên Câu chuyện hoa hồng cảm ơn cố nghệ sĩ để lại nhiều tác phẩm kinh điển, mong bà có chuyến đi tốt đẹp.

"Ḷng tốt và tài năng của chị sẽ được nhớ đến" - Dương Tử Quỳnh chia sẻ. Cô hợp tác với cố diễn viên trong Ngọa hổ tàng ḷng.

Huỳnh Hiểu Minh nói anh đau ḷng khi nhận tin: "Chị Phối Phối từng đóng vai mẹ tôi và rất quan tâm đến tôi. Chị ấy là diễn viên tôi ngưỡng mộ, vinh dự khi được làm việc và học hỏi từ chị. Chúc chị có chuyến đi hạnh phúc, em sẽ măi nhớ về chị”.

Trịnh Phối Phối sinh ngày 6/1/1946 tại Thượng Hải, chuyển đến Hong Kong (Trung Quốc) năm 1962 và bắt đầu sự nghiệp lừng lẫy tại hăng phim Shaw Brothers nổi tiếng, nơi phổ biến các ḍng phim vơ thuật.


Bà lần đầu xuất hiện trong bộ phim truyền h́nh Lovers' Rock và phất lên thành diễn viên chính trong các phim vơ thuật, kiếm hiệp.

Vai diễn đột phá của bà năm 19 tuổi trong Đại túy hiệp tạo tiếng vang. Tác phẩm là tiền đề cho phần tiếp theo (Kim Yến Tử năm 1968) và truyền cảm hứng cho các nữ diễn viên ḍng phim này. Đại túy hiệp được chọn là ứng cử viên cho giải Oscar, nhưng phim lại không được đề cử.

Trịnh Phối Phối từng đóng vai chính trong một số bộ phim khác của Shaw Brothers, bao gồm The Jade Raksha (1968), Dragon Swamp (1969), The Lady Hermit (1971) và The Shadow Whip (1971).

Vào những năm 1970, bà chuyển đến California sinh sống cùng bốn con và theo học trường kinh doanh tại Đại học California, Irvine.

Sự nghiệp của bà đă có bước tiến vượt bậc với vai diễn phản diện trong Ngọa hổ tàng long năm 2000. Bộ phim đă giành được bốn giải Oscar.

Những vai diễn gần nhất của Trịnh Phối Phối là vai chính trong Lilting (2014) và nhân vật phụ trong phim người đóng - Mulan (2020).

Bà qua đời, để lại bốn người con, Eugenia, Jennifer, Harry và Marsha, cùng các cháu.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 13692


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,317
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9ddddd1aa3554a0b1344.jpg
Views:	0
Size:	56.7 KB
ID:	2401356  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,617 Times in 1,467 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08747 seconds with 12 queries