iPhone 16 và Apple Intelligence: Kỳ vọng giành lại thị phần của Apple trong cuộc đua AI? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default iPhone 16 và Apple Intelligence: Kỳ vọng giành lại thị phần của Apple trong cuộc đua AI?
iPhone 16 hứa hẹn mang đến những cải tiến vượt bậc về AI với sự ra mắt của trợ lý ảo Siri thông minh hơn và hệ thống Apple Intelligence mạnh mẽ.
Giới công nghệ đang hồi hộp chờ đợi sự ra mắt của iPhone 16, thế hệ iPhone tiếp theo của Apple. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường điện thoại thông minh hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò then chốt trong việc định hình tương lai của công nghệ di động. iPhone 16 cùng những nâng cấp đột phá của iOS 18 và Apple Intelligence được kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc chơi AI.

Siri được nâng cấp thông minh hơn với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên tốt hơn, nhận thức theo ngữ cảnh và hỗ trợ nhiều tác vụ hơn
Một trong những nâng cấp đáng chú ý của iPhone 16 là sự cải tiến của trợ lý ảo Siri. Mặc dù Siri đã trở thành một phần quan trọng trong hệ sinh thái của Apple, nhưng nó vẫn tụt hậu so với các đối thủ như Google Assistant hay Amazon Alexa về chức năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Micro của iPhone 16 đang được lên kế hoạch nâng cấp để cải thiện quá trình xử lý đầu vào bằng giọng nói cùng với sự tăng cường của Apple Intelligence sẽ giúp Siri có thể nhận biết ngữ cảnh tốt hơn, lập chỉ mục ngữ nghĩa, kiểm soát ứng dụng và nhận diện hình ảnh, cung cấp phản hồi chính xác hơn. Siri mới được kỳ vọng sẽ đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới.

Chip A18 mới mang đến hiệu suất xử lý AI mạnh mẽ, giúp iPhone 16 có thể chạy các ứng dụng AI phức tạp một cách mượt mà
Trọng tâm của những cải tiến AI trên iPhone 16 chính là chip A18 mới với Neural Engine được nâng cấp giúp cải thiện hiệu suất của các tính năng AI và các tác vụ học máy, mang lại khả năng xử lý mạnh mẽ, cho phép thực hiện các yêu cầu AI phức tạp. Rất có thể cả bốn mẫu iPhone 16 đều sẽ được trang bị chip A18 do các tính năng AI nâng cao của Apple Intelligence trong iOS 18 yêu cầu một con chip hiệu suất cao. Tuy nhiên, Apple có lẽ sẽ phân biệt giữa các phiên bản tiêu chuẩn và Pro bằng cách đặt tên khác nhau như A18 và A18 Pro. Hiện tại, chỉ *iPhone 15 Pro* và Pro Max mới có thể sử dụng Apple Intelligence.

Ngoài ra, các mẫu iPhone 16 được cho là sẽ có RAM 8GB, tăng so với 6GB của iPhone 15. Việc tăng dung lượng RAM sẽ giúp cải thiện hiệu suất đa nhiệm và hỗ trợ tốt hơn cho các tính năng AI của Apple Intelligence.

Apple Intelligence, bộ tính năng AI mới được tích hợp vào iOS 18, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thông minh hơn cho người dùng

Tại hội nghị WWDC24 tháng 6/2024, Apple đã giới thiệu về Apple Intelligence - hệ thống trí tuệ cá nhân kết hợp các mô hình tạo sinh mạnh mẽ với ngữ cảnh cá nhân để cung cấp trí thông minh cực kỳ hữu ích và phù hợp cho người dùng.

Apple Intelligence được tích hợp vào iOS 18, khai thác sức mạnh của bộ vi xử lý Apple Silicon thế hệ mới để hiểu và tạo ra ngôn ngữ, hình ảnh, thao tác trên các ứng dụng; đồng thời dựa vào ngữ cảnh cá nhân để đơn giản hoá và tăng tốc các tác vụ hằng ngày.

"Chúng tôi vô cùng hào hứng khi được giới thiệu một chương mới trong quá trình đổi mới của Apple. Apple Intelligence sẽ thay đổi hoàn toàn cách người dùng sử dụng sản phẩm của chúng tôi và thay đổi những điều mà sản phẩm của chúng tôi có thể hỗ trợ được cho người dùng. Phương pháp tiếp cận độc đáo của chúng tôi kết hợp AI tạo sinh với ngữ cảnh cá nhân của người dùng để mang đến trí thông minh thực sự hữu ích. Đồng thời, công cụ này cũng truy cập thông tin theo cách hoàn toàn riêng tư và bảo mật, để người dùng có thể thực hiện những việc quan trọng nhất đối với họ. Đây là AI mà chỉ Apple mới có thể cung cấp, và chúng tôi rất nóng lòng được cho người dùng trải nghiệm những gì mà công cụ này có thể làm được" - Tim Cook, Tổng Giám đốc Điều hành của Apple chia sẻ.

Apple Intelligence hỗ trợ người dùng nâng cao khả năng viết
Apple Intelligence cũng mở ra những cách thức mới, hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong việc nâng cao kỹ năng viết và giao tiếp hiệu quả hơn. Công cụ Writing Tools được tích hợp giúp người dùng có thể viết lại, kiểm tra, tóm tắt nội dung văn bản trong Mail, Ghi Chú, Pages và các ứng dụng của bên thứ ba.

Với tính năng Rewrite, Apple Intelligence cho phép người dùng chỉnh sửa văn phong nội dung đang viết để phù hợp với đối tượng cụ thể và mục đích công việc đang thực hiện. Proofread sẽ kiểm tra ngữ pháp, từ vựng, cấu trúc câu; đồng thời đề xuất chỉnh sửa kèm theo giải thích. Summarize giúp người dùng tóm tắt văn bản thành các đoạn ngắn dễ hiểu với những gạch đầu dòng nội dung chính, lập bảng hoặc tạo danh sách.

Trong các ứng dụng Ghi chú và Điện thoại, người dùng có thể ghi âm, sau đó chép lại và tóm tắt nội dung đã ghi âm. Apple Intelligence cũng có thể tạo ra một bản tóm tắt, cung cấp cho người dùng những nội dung chính của cuộc gọi ngay khi cuộc gọi đó kết thúc.

Apple Intelligence hỗ trợ tạo hình ảnh thông qua các mô tả
Apple Intelligence hỗ trợ khả năng sáng tạo hình ảnh thú vị với tính năng Image Playground. Người dùng có thể nhanh chóng tạo ra những hình ảnh vui nhộn bằng cách nhập mô tả, lựa chọn phong cách hoặc thậm chí có thể chọn một ai đó từ thư viện ảnh để thêm vào hình ảnh. Image Playground rất dễ sử dụng và được tích hợp sẵn vào các ứng dụng như Tin nhắn, Ghi chú, Keynote, Freeform, Pages cũng như các ứng dụng bên thứ ba có áp dụng Image Playground API mới. Công cụ Clean Up mới cũng có thể xác định và xoá bỏ các vật thể gây mất tập trung trong ảnh nền mà không ảnh hưởng đến chủ thể bức ảnh.

Tìm kiếm thông minh và sáng tạo sử dụng ngôn ngữ tự nhiên giúp nâng cao trải nghiệm người dùng
iOS 18 với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Apple Intelligence giúp cho việc tìm kiếm hình ảnh và video trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Người dùng có thể tìm kiếm một hình ảnh cụ thể hoặc một khoảnh khắc cụ thể trong clip thông qua những mô tả ngắn.

Ngoài ra, Apple đang tích hợp quyền truy cập ChatGPT vào iOS 18. Nhờ đó, người dùng có thể sử dụng các tính năng của ChatGPT mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các công cụ. Đồng thời, Siri cũng có thể khai thác khả năng chuyên môn của ChatGPT nếu cần thiết, hỗ trợ người dùng gửi bất kỳ câu hỏi, tài liệu hoặc hình ảnh nào cho ChatGPT, sau đó Siri sẽ trực tiếp đưa ra câu trả lời. ChatGPT được tích hợp với Writing Tools sẽ giúp người dùng tạo nội dung cho bất cứ chủ đề nào hay tạo ra các hình ảnh theo nhiều phong cách khác nhau để bổ sung cho nội dung đang viết.

Apple Intelligence sẽ được tích hợp vào iOS 18 dự kiến ra mắt phiên bản beta vào cuối năm nay. Apple Intelligence sẽ khả dụng trên iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPad cũng như máy Mac trang bị chip M1 trở lên, cùng Siri và ngôn ngữ thiết bị là tiếng Anh (Mỹ). Một số tính năng, nền tảng phần mềm và các ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung vào năm sau.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 43715


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,977
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,162 Times in 5,150 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06671 seconds with 12 queries