Tiệc tùng kiểu “đại gia” ở Dubai: Trải nghiệm xa hoa trên không giá 15.000 USD/giờ có ǵ hay ho? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiệc tùng kiểu “đại gia” ở Dubai: Trải nghiệm xa hoa trên không giá 15.000 USD/giờ có ǵ hay ho?
Rất nhiều thói quen h́nh thành trong thời kỳ đại dịch vẫn tiếp tục được duy tŕ đến giờ, nhưng giới siêu giàu lại chơi rất khác.


Máy bay tiệc tùng 9H-FIVE, được ra mắt vào năm 2023 bởi thương hiệu khách sạn sang trọng FIVE (Ảnh: CNN)
Hầu hết mọi người vẫn tiếp tục thói quen gọi xe công nghệ thay v́ đi tàu điện, hoặc đặt đồ ăn thay v́ đi bộ ra cửa hàng. Tuy nhiên, đối với những người siêu giàu, những thói quen của họ bây giờ c̣n bao gồm việc sử dụng máy bay riêng thay v́ các chuyến bay thương mại.

Ngành hàng không tư nhân toàn cầu đă tăng trưởng liên tục từ năm 2020, và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), vốn nổi tiếng với sự giàu có và xa hoa, đang dẫn đầu xu hướng này.

Có một dịch vụ đặc biệt ở Dubai là máy bay tiệc tùng 9H-FIVE, được ra mắt vào năm 2023 bởi thương hiệu khách sạn sang trọng FIVE, nay đă có mặt tại ba khách sạn ở Dubai.


Máy bay này là ACJ TwoTwenty, một chiếc máy bay kinh doanh mới mà Airbus hợp tác với Comlux sản xuất. Và trong khi máy bay riêng thường được trang bị với nội thất màu be trang nhă, chiếc máy bay này không tập trung vào phục vụ cho công việc, thay vào đó là sự thư giăn.

Hệ thống đèn LED có thể điều chỉnh theo tâm trạng trong khoang 16 chỗ ngồi, được trang bị rèm cửa điện tử, hai màn h́nh TV 55 inch, hệ thống âm thanh trên máy bay với danh sách phát nhạc được chọn lọc đặc biệt, màn h́nh cảm ứng công nghệ thông minh, Wi-Fi tốc độ cao, và nhiều không gian để khiêu vũ.


Chiếc máy bay có khả năng bay liên tục tới 12 giờ, đủ để bay từ Dubai đến London hoặc Tokyo. Khi khách cảm thấy đói, có một nhà bếp đầy đủ trang bị và một bàn ăn cho 8 người, với thực đơn từ các nhà hàng của khách sạn FIVE.

Khoang máy bay rộng răi với kích thước 78,1 x 10,8 feet (23,8 x 3,3 mét) và chiều cao 6,6 feet (2 mét). Ngoài ra, có một pḥng ngủ chính với giường cỡ “Nhà vua” và pḥng tắm có ṿi sen trên máy bay, để tắm trước khi hạ cánh.

Tất cả những tiện nghi xa hoa này có thể được sử dụng bởi khách của FLY FIVE hoặc bất kỳ ai muốn thuê máy bay, với giá khoảng 15.000 USD/giờ. So với việc mua một chiếc máy bay ACJ TwoTwenty giá 100 triệu USD, đây là một lựa chọn tiết kiệm hơn nhiều.


Các nhân vật VIP và nguyên thủ quốc gia
Các chuyến bay thuê bao đóng vai tṛ quan trọng trong sự phát triển của ngành hàng không tư nhân, v́ chúng mang đến trải nghiệm độc đáo với mức giá hợp lư hơn – dù vẫn khá đắt đỏ.

FLY FIVE cho biết kể từ khi bắt đầu hoạt động vào tháng 4/2023, máy bay 9H-FIVE đă được đặt hơn 50 lần, chuyên phục vụ các VIP và nguyên thủ quốc gia, với các chuyến bay đến châu Âu, Mỹ, Anh, Trung Đông, châu Phi và châu Á

Ngành hàng không tư nhân đang phát triển mạnh mẽ, mặc dù bị chỉ trích từ các nhóm bảo vệ môi trường. Họ cho rằng máy bay riêng thải ra nhiều khí CO2, và các chuyến bay ngắn thường kém hiệu quả, gây ra lượng khí thải tính trên mỗi hành khách cao hơn.

FLY FIVE cho biết rằng họ bù đắp lượng khí thải hàng năm của ḿnh bằng cách mua các Tín chỉ carbon, hỗ trợ bảo tồn rừng nhiệt đới và trồng rừng, và có kế hoạch làm mới các hoạt động giảm thiểu carbon hàng năm. Họ cũng đă được chứng nhận bởi Climate Offset Certification (COC) để đảm bảo sự minh bạch trong các giao dịch bù đắp carbon.

Tại triển lăm hàng không Dubai năm ngoái, Lufthansa Technik đă giới thiệu thiết kế mới cho chiếc BBJ 777-9 — phiên bản máy bay riêng của mẫu Boeing 777X. Thiết kế này, tên là CelestialSTAR, có điểm nhấn là pḥng tắm và pḥng massage lớn nhất từng được lắp đặt trên máy bay, và có thể kết hợp với pḥng ngủ (với giường cỡ Nhà vua) để tạo ra một không gian riêng tư hoàn toàn.


Chiếc BBJ 777-9 sẽ là máy bay riêng lớn nhất thế giới với không gian khoang khoảng 3.700 feet vuông (343 mét vuông) và có thể bay liên tục 22 giờ. Điều này có nghĩa là nó có thể kết nối bất kỳ hai thành phố nào trên thế giới mà không cần dừng lại, theo Boeing.

Tuy nhiên, giá của máy bay hiện đại này và nội thất tùy chỉnh của nó lên tới khoảng nửa tỉ USD, nên chỉ dành cho giới siêu giàu.

Có một lựa chọn tiết kiệm hơn cho những ai muốn tổ chức tiệc trên máy bay. Một chiếc Boeing 747 đă ngừng hoạt động của British Airways hiện sẵn sàng cho thuê với giá 1.300 USD/giờ tại sân bay Cotswold ở Anh, mặc dù nó không di chuyển và không bao giờ rời khỏi mặt đất.

Chủ sở hữu của chiếc máy bay, Suzannah Harvey, cho biết vào năm 2022, “Chiếc máy bay này giống như một cơ sở tổ chức sự kiện rất linh hoạt, có thể dùng cho bất kỳ sự kiện nào từ tiệc sinh nhật cho trẻ em đến ra mắt sản phẩm mới hoặc thuyết tŕnh doanh nghiệp”.

“Toàn bộ máy bay thậm chí c̣n có giấy phép tổ chức đám cưới”, Harvey nói. “V́ vậy, bạn có thể kết hôn trong buồng lái nếu bạn muốn".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36037


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,185
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	76.2 KB
ID:	2401581   Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	77.0 KB
ID:	2401582   Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	85.7 KB
ID:	2401583   Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	102.0 KB
ID:	2401584  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,575 Times in 6,726 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06921 seconds with 12 queries