Lợi ích tuyệt vời từ quả bơ và cách ăn bơ chuẩn nhất mà nhiều người vẫn làm sai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lợi ích tuyệt vời từ quả bơ và cách ăn bơ chuẩn nhất mà nhiều người vẫn làm sai
Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của quả bơ được chứng minh bởi các nghiên cứu khoa học.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chiết xuất bơ, dầu, đậu nành - được gọi là bơ và đậu nành không xà pḥng hóa - có thể làm giảm viêm xương khớp.

Ăn bơ có thể giúp bạn giảm cân

Bơ có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách giữ cho bạn no lâu hơn và khiến bạn ăn ít calo hơn. Chúng cũng giàu chất xơ và ít carbs, có thể thúc đẩy giảm cân.


Quả bơ giúp làm giảm cholesterol và chất béo trung tính

Nhiều nghiên cứu đă chỉ ra rằng ăn bơ có thể cải thiện các yếu tố nguy cơ bệnh tim như: Giảm lượng cholesterol toàn phần đáng kể; Giảm chất béo trung tính trong máu lên đến 20%; Giảm cholesterol LDL lên đến 22%; Tăng cholesterol HDL (tốt) lên đến 11%.

Bơ chứa nhiều kali

Bơ rất giàu kali, là một chất dinh dưỡng mà hầu hết mọi người không có đủ. Chất dinh dưỡng này giúp duy tŕ các gradient điện trong tế bào của cơ thể và phục vụ các chức năng quan trọng khác nhau.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc hấp thụ nhiều kali có liên quan đến việc giảm huyết áp, đây là một yếu tố nguy cơ chính gây ra các cơn đau tim, đột quỵ và suy thận.

2 - Ăn quả bơ như thế nào?

Làm sinh tố bơ thơm ngon: Đây là một trong số những món tráng miệng rất phổ biến và rất được ưa thích từ loại trái cây giàu dinh dưỡng này. Loại đồ uống này không chỉ có hương vị ngậy béo hấp dẫn mà c̣n chứa nhiều vitamin có lợi cho hệ tiêu hóa và làm đẹp da hiệu quả. Dưới đây là công thức làm sinh tố trái bơ đơn giản nhất mà bạn có thể làm ngay tại nhà.

Kem bơ: Bơ nạo ruột, cắt miếng nhỏ. Trộn cùng sữa đặc và sữa tươi đem xay nhuyễn. Đánh bông kem whipping cream và trộn cùng hỗn hợp bơ sữa. Nếu không có sữa đặc, có thể thay bằng đường, thêm chút vani cho thơm hơn.Cho kem bơ vào khuôn, để ngăn đá 2h là dùng được. Để kem tơi và xốp hơn, cách 2h đảo kem 1 lần.

Sữa chua bơ yến mạch: Xay nhuyễn hỗn hợp bơ, chuối và sữa chua. Trộn cùng yến mạch và để ngăn mát tủ lạnh trong 1-2h. Bạn có thể dùng làm món tráng miệng hoặc thay bữa sáng đều được.

Bơ nướng trứng: Bơ cắt đôi theo chiều dọc, bỏ hạt, khoét một phần ruột. Đập trứng gà vào phần hạt bơ để trống, rắc chút muối và hạt tiêu lên trên. Bỏ vào ḷ nướng trong 10 – 15 phút. Thêm hành hoa cắt nhỏ. Ăn nóng với cơm.

Bánh ḿ phết bơ: Bơ lấy ruột, nghiền nhỏ. Quết lên bánh ḿ đă nướng gịn. Có thể rắc thêm phô mai, trứng sốt và tiêu cho đượm vị. Bữa sáng cực đơn giản, không cần nấu nướng ǵ mà vẫn thơm ngon đủ chất.

Chả bơ: Trộn bơ nghiền, thịt, hành tím và gia vị vừa ăn, cuộn bằng bánh tráng thành từng thanh nhỏ. Lăn qua ḷng đỏ trứng gà và bột chiên gịn. Chiên ngập dầu đến khi lớp vỏ bánh chuyển màu vàng đậm. Ăn kèm với mắm giấm hoặc tương ớt đều rất ngon.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 13666


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,859
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ff937ea700e8e9b6b0f9.jpg
Views:	0
Size:	33.2 KB
ID:	2401653  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,604 Times in 1,457 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07366 seconds with 12 queries