Sau 40 tuổi, tôi thấm: Đàn ông, càng giàu càng biết vứt bỏ sự rườm rà! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau 40 tuổi, tôi thấm: Đàn ông, càng giàu càng biết vứt bỏ sự rườm rà!
Theo như có những người phải học cách buông bỏ những phần không cần thiết trong cuộc sống, nếu mọi người muốn sống một cuộc sống đơn giản và thoải mái hơn. Suy cho cùng, cuộc đời cũng giống như một con thuyền, nó sẽ luôn có nguy cơ bị lật và không thể đi nhanh nếu chở quá nhiều tải.

Có người từng hỏi tôi: Gần đây, mỗi ngày tôi đều vướng vào nhiều vấn đề tầm thường và các mối quan hệ giữa các cá nhân, tôi cảm thấy rất mệt mỏi và bối rối. Tôi nên giải quyết như thế nào?

Tôi nói với anh ấy rằng anh ấy có thể thử quy tắc "đoạn ly", hiểu một cách đơn giản, bằng cách cắt đứt mối quan hệ giữa bản thân với các vật thể bên ngoài và người khác, chúng ta có thể đạt được mục đích giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống.

Suy cho cùng, cuộc đời cũng giống như một con thuyền, nó sẽ luôn có nguy cơ bị lật và không thể đi nhanh nếu chở quá nhiều tải. Nếu muốn sống một cuộc sống đơn giản và thoải mái hơn, bạn phải học cách buông bỏ những phần không cần thiết trong cuộc sống.

01

Tôi từng được nghe về "Quy tắc 3/7":

70% chức năng của điện thoại di động cao cấp là vô dụng.

Trong một ngôi nhà lớn, 70% diện tích không được sử dụng.

70% đồ đạc trong nhà sẽ không bao giờ được dùng tới...

Không có quá nhiều thứ một người cần để sống một ḿnh.

Khi nhiều người già đi, họ không chỉ thích mua đồ mà c̣n thích tích trữ đồ cũ.

Trong mắt họ, quần áo họ không mặc, những tờ báo họ không đọc, túi nilon đă qua sử dụng đều là những vật dụng không thể thiếu trong nhà. Họ chất đầy nhà cửa với đồ đạc nhưng những thứ này đồng thời cũng trở thành gánh nặng lớn mà họ không thể buông bỏ trong cuộc sống.

Noriji Sasaki, một nhà văn ở độ tuổi gần 40, từng là người thích tích trữ đồ đạc. Anh sống trong một căn nhà nhỏ ở Tokyo. Căn pḥng chứa đầy đồ đạc, bao gồm sách, đồ ăn nhẹ, quần áo, đồ vệ sinh cá nhân... Hàng núi đồ vật này chiếm gần hết không gian trong pḥng anh. Ngôi nhà bừa bộn cũng khiến anh cảm thấy tiêu cực và lười biếng. Mỗi ngày sau khi tan làm, anh chỉ muốn nằm dài trên ghế sofa. Theo thời gian, anh trở thành một kẻ vô dụng đến mức chính bản thân ḿnh cũng ghét bỏ. Đó cũng là thời điểm sự nghiệp của anh tụt dốc và người bạn gái cũng rời bỏ anh. Sau khi trải qua những biến cố này, anh quyết tâm thay đổi cuộc đời.

Điều đầu tiên anh thử là vứt đi một món đồ nào đó. Quần áo không c̣n mặc tới, những đồ dùng giải trí mua một cách tùy ư, những cây đàn guitar và dàn âm thanh bụi bặm, những cuốn sách giáo khoa mà anh nghĩ ḿnh sẽ đọc khi rảnh rỗi... tất cả đều bị ném vào thùng rác. Bỏ bớt đi những nhu cầu thiết yếu hàng ngày của ḿnh, anh không những không cảm thấy buồn bă, thay vào đó, anh cảm thấy một cảm giác thỏa măn, nhẹ nhơm mà trước đây ḿnh chưa từng trải qua.

Sau đó, anh bắt đầu tận hưởng thời gian thoải mái trong căn pḥng rộng răi, sạch sẽ, anh đọc, viết và hoàn thiện bản thân. Chỉ trong hai năm, anh đă phản công và trở thành tổng biên tập của công ty, đồng thời xuất bản cuốn sách bán chạy nhất của ḿnh có tên "Tôi quyết định sống đơn giản" (tạm dịch).

Anh nói trong cuốn sách: Không phải khi b́nh tĩnh lại mới bắt đầu buông bỏ, mà việc buông bỏ có thể mang lại sự b́nh yên trong nội tâm. Rất nhiều khi, một người càng có nhiều đồ vật dư thừa xung quanh, họ càng khó đạt được hạnh phúc trong cuộc sống. Bởi lẽ quá nhiều món đồ sẽ chỉ làm bạn mất tập trung năng lượng và cuối cùng dẫn đến việc bạn bị đè nặng bởi những ham muốn.

Giống như Thoreau đă nói: "Sự giàu có của một người tỷ lệ thuận với số lượng vật chất mà anh ta có thể chia tay". Sau 40 tuổi, bạn không cần phải lấp đầy cuộc sống của ḿnh bằng quá nhiều đồ vật. Hăy vứt chúng đi khi cần vứt. Sự phong phú thực sự của cuộc sống nằm việc làm những phép trừ phù hợp cho cuộc sống. Khi cuộc sống của bạn đủ đơn giản, bạn có thể giải phóng năng lượng của ḿnh để sống những ngày tháng b́nh yên một cách rực rỡ nhất.
02

Trong một chương tŕnh tạp kỹ, Mạnh Phi từng hỏi diễn viên hài Lư Tuyết Cầm: Danh bạ của bạn có bao nhiêu người?

Lư Tuyết Cầm nói ra một con số đáng ngạc nhiên: hơn 4.600. Về vấn đề này, bản thân Lư Tuyết Cầm cũng tỏ ra bất lực, cô cho biết nhiều người dù chỉ gặp một lần nhưng cô cũng không dám xóa bỏ. Nguyên nhân là v́ cô sợ có người đột nhiên liên lạc với ḿnh, những lúc như vậy sẽ rất mất mặt.

Mạnh Phi, người đă ngoài 40 đă nói với Lư Tuyết Cần rằng điều này là không cần thiết: Cho dù bạn bao nhiêu tuổi hay đă đạt đến chiều cao nào, hầu như không ai có thể làm được việc ngừng quan tâm đến việc người khác nghĩ ǵ về ḿnh. Nhưng điều chúng ta có thể làm là dành nhiều thời gian và sức lực hơn để quan tâm đến những người quan tâm đến chúng ta và những người chúng ta quan tâm.

Mời quá nhiều người vào cuộc sống sẽ chỉ khiến thế giới ban đầu của bạn trở nên đông đúc. Chỉ bằng cách loại bỏ những tương tác xă hội không hiệu quả, bạn mới có thể dành thời gian cho những người và những việc thực sự có giá trị.

Cuốn sách có tên "Gơ cửa" kể một câu chuyện như vậy. Nhân vật chính trong cuốn sách là một nhà văn trung niên rất thích kết bạn. Mỗi lần có người đến thăm, anh đều lao ra mở cửa, vừa chạy vừa hét "Đến rồi ư? Đến rồi ư?" Nhưng mỗi khi có người đến gặp, phần lớn họ đều là nhờ anh giúp viết biểu ngữ để gửi cho cấp trên, hoặc nhờ anh đến một hội trường nào đó để hỗ trợ họ.

Nh́n chung, những người đến đây đều nhằm mục đích cầu danh lợi, và họ đều nói những điều khiến anh cảm thấy khó xử. Mặc dù không t́nh nguyện nhưng để duy tŕ mối quan hệ, lần nào anh cũng đồng ư giúp người ta. Cứ như vậy, ngày càng có nhiều người nhờ anh làm việc hơn.

Với những tiếng gơ cửa hết lần này đến lần khác, nhà văn dần mất thời gian tập trung sáng tạo và ngày càng trở nên cáu kỉnh.

V́ vậy, anh quyết định tránh xa những người này và tạo ra những cánh cửa đóng kín. Anh ta sẽ không mở cửa chào đón người không được mời, đóng cửa để tập trung sáng tác.

Bằng cách này, nhà văn cuối cùng đă có thể tránh xa sự hối hả và tập trung vào việc đọc và viết. Sau một thời gian, anh đă tạo ra những tác phẩm hay hơn. Khi c̣n trẻ, chúng ta luôn quan niệm càng có nhiều bạn bè càng tốt, cứ như vậy, chúng ta cố gắng hết sức để mở rộng ṿng kết nối và kết bạn. Nhưng sau khi trải nghiệm nhiều, bạn sẽ biết rằng những giao tiếp xă hội chất lượng thấp kém không thể bằng thời gian ở một ḿnh chất lượng cao.

Giống như một tác gia đă từng nói: Sự thịnh vượng bên ngoài, không phải sự thịnh vượng của tôi. Sau 40 tuổi, hăy ngừng nói những lời vô thưởng vô phạt với những người không đồng t́nh với bạn. Những ǵ bạn phải làm là xóa những người này khỏi ṿng kết nối của bạn. Chỉ khi ṿng tṛn của bạn sạch sẽ, bạn mới có thể b́nh tĩnh, tận hưởng khoảng thời gian ở một ḿnh và cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống.

Có người đă nói: Trước 40 tuổi, bạn nên nỗ lực bổ sung thêm để cuộc sống của ḿnh có thêm nhiều cơ hội. Sau 40 tuổi, bạn cần làm phép trừ và sắp xếp lại cuộc sống của ḿnh.

Trong nửa đầu cuộc đời, chúng ta tích lũy nhiều sự phức tạp. Trong nửa sau cuộc đời, bạn phải học cách buông bỏ.

Giống như một tác gia từng nói: Sự khôn ngoan của cuộc sống nằm ở việc dần dần sống một cách sáng tỏ và lọc bỏ những tạp chất không quan trọng trong khi vẫn giữ lại những phần quan trọng nhất.

Khi bạn loại bỏ tất cả những người và những thứ mà bạn không cần, không phù hợp và không thích, bạn sẽ thấy rằng những ngày đơn giản nhất lại là những ngày chứa đựng cách sống tốt nhất cho đến hết cuộc đời.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 67790


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,766
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,818 Times in 10,223 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07069 seconds with 12 queries