Đảng Cộng ḥa kêu gọi Tổng thống Biden 'từ chức ngay lập tức' sau quyết định lịch sử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đảng Cộng ḥa kêu gọi Tổng thống Biden 'từ chức ngay lập tức' sau quyết định lịch sử
"Nếu ông Joe Biden không phù hợp để tranh cử Tổng thống th́ ông ấy không phù hợp để giữ chức Tổng thống. Ông ấy phải từ chức ngay lập tức", Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson viết.

Tờ The Hill (Mỹ) ngày 21/7 đưa tin, các nghị sĩ Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện Mỹ đang kêu gọi Tổng thống Joe Biden từ chức sau khi ông tuyên bố sẽ không tái tranh cử nữa, đồng thời lập luận rằng ông Biden không nên tiếp tục nắm quyền tại Nhà Trắng nếu không thể tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa.

Các b́nh luận - một số trong số đó là từ lănh đạo Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện Mỹ - được đưa ra ngay sau khi ông Biden cho biết sẽ rút khỏi cuộc đua tổng thống Mỹ năm 2024, một thông báo gây chấn động thế giới chính trị và khiến con đường phía trước của Đảng Dân chủ trở nên không chắc chắn.


Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson phát biểu tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng ḥa ở Milwaukee, Wisconsin, Mỹ, vào ngày 16/7. Ảnh: Reuters

"Nếu ông Joe Biden không phù hợp để tranh cử Tổng thống th́ ông ấy không phù hợp để giữ chức Tổng thống. Ông ấy phải từ chức ngay lập tức", Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson viết trên mạng xă hội X. "Ngày 5/11 [ngày diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024] đă không đến sớm."

Theo hăng truyền thông Al Jazeera (Qatar), trong một cuộc phỏng vấn riêng với kênh ABC (Mỹ), ông Johnson cũng ám chỉ rằng Đảng Cộng ḥa có thể sẽ đưa ra những thách thức pháp lư đối với động thái thay thế ông Biden trên lá phiếu của Đảng Dân chủ.

Phó lănh đạo đa số tại Hạ viện Mỹ Tom Emmer – nhân vật số 3 của Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện - viết trên X rằng: "Nếu Đảng Dân chủ cho rằng ông Joe Biden không thích hợp để tái tranh cử, th́ chắc chắn ông ấy không thích hợp để kiểm soát các mă hạt nhân của chúng ta [Mỹ]. Ông Biden phải từ chức ngay lập tức."

Chủ tịch Hội nghị Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện Mỹ Elise Stefanik lặp lại quan điểm đó, cho rằng Tổng thống Biden "không thể và không thích hợp" để hoàn thành nhiệm kỳ của ḿnh.

"Nếu ông Joe Biden không thể tái tranh cử, ông ấy không thể và không thích hợp để giữ chức Tổng thống Mỹ", nghị sĩ Stefanik nói trong một tuyên bố. "Ông ấy phải từ chức ngay lập tức."

Theo The Hill, ông Biden tuyên bố sẽ từ bỏ lá phiếu tổng thống của Đảng Dân chủ trong một lá thư gửi nước Mỹ vào chiều 21/7, đảo ngược quyết định của ông liên quan đến cuộc bầu cử năm 2024 trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng từ các nghị sĩ Đảng Dân chủ kêu gọi ông Biden rút khỏi cuộc đua sau màn tranh luận thiếu thuyết phục với ông Donald Trump hồi tháng trước. Ông Biden cũng ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng viên tổng thống.

"Được phục vụ với tư cách là tổng thống của các bạn là vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi. Và mặc dù tôi có ư định tái tranh cử, nhưng tôi tin rằng việc tôi rút lui và chỉ tập trung làm tổng thống trong thời gian c̣n lại của nhiệm kỳ là v́ lợi ích tốt nhất của đảng tôi và đất nước [Mỹ]", ông Biden viết.

Theo hăng tin Reuters, động thái mang tính lịch sử của ông Biden đă đánh dấu lần đầu tiên một đương kim tổng thống Mỹ từ bỏ đề cử tái tranh cử của đảng đại diện, kể từ Tổng thống Lyndon B. Johnson vào tháng 3/1968.

Nhưng trong khi ông Biden nói rằng ông có kế hoạch phục vụ nốt phần c̣n lại của nhiệm kỳ tổng thống Mỹ sẽ chính thức kết thúc vào giữa tháng 1/2025, áp lực buộc ông phải từ chức trước thời hạn này đă gia tăng.

Chủ tịch Ủy ban Quốc hội của Đảng Cộng ḥa Richard Hudson lặp lại quan điểm đó, thách thức các nghị sĩ Đảng Dân chủ xem xét liệu Tổng thống Biden có thể tiếp tục đảm đương phần c̣n lại của nhiệm kỳ hay không.

"Nếu Tổng thống không đủ sức khỏe để tham gia chiến dịch tranh cử, th́ ông ấy cũng không đủ sức khỏe để sở hữu các mă hạt nhân", ông Hudson viết trong một tuyên bố. "Mọi nghị sĩ Đảng Dân chủ tại Hạ viện bây giờ phải trả lời: liệu Tổng thống có phù hợp để đảm đương phần c̣n lại của nhiệm kỳ của ḿnh không?"

Theo The Hill, nếu Tổng thống Biden từ chối từ chức sớm, các nghị sĩ Đảng Cộng ḥa có thể hướng tới một nghị quyết do Hạ nghị sĩ Chip Roy đưa ra vào cuối tháng trước nhằm thúc giục Phó Tổng thống Harris triệu tập Nội các và tuyên bố Tổng thống Biden không thể thực hiện các nhiệm vụ của Pḥng Bầu dục. Tuy nhiên, bà Harris khó có thể làm như vậy.

Skip

Một số Thượng nghị sĩ Mỹ cũng kêu gọi Tổng thống Biden từ chức sau quyết định không tham gia tái tranh cử của ông.

"Nếu ông Joe Biden không c̣n khả năng tái tranh cử, ông ấy không c̣n khả năng giữ chức Tổng thống nữa", Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng ḥa tại Thượng viện Mỹ Steve Daines, viết trong một tuyên bố. "Làm Tổng thống [Mỹ] là công việc khó khăn nhất trên thế giới và tôi không c̣n tin tưởng rằng ông Joe Biden có thể thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của ḿnh với tư cách là Tổng tư lệnh."

Động thái “yêu nước” và “vị tha”

Trong khi đó, theo Al Jazeera, phe Dân chủ đă bảo vệ quyết định của ông Biden, gọi đây là động thái “yêu nước” và “vị tha”.

Trong một tuyên bố chung, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cho biết họ "cùng hàng triệu người Mỹ cảm ơn Tổng thống Biden v́ tất cả những ǵ ông đă đạt được". Họ cũng ủng hộ bà Harris trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ để đối đầu với ông Trump vào tháng 11 tới.

“Bây giờ là lúc ủng hộ bà Kamala Harris và chiến đấu bằng mọi thứ chúng ta có để bầu cho bà ấy. Tương lai của nước Mỹ phụ thuộc vào điều đó”, hai ông bà Clinton nói.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama - người đă chọn Thượng nghị sĩ Biden làm người đồng hành tranh cử vào năm 2008 - đă gọi ông Biden là "người yêu nước ở mức cao nhất", nhưng cảnh báo về "những vùng biển chưa được khám phá trong những ngày tới". Tuy nhiên, ông Obama chưa xác nhận về nhân vật được ông ủng hộ cho vị trí ứng viên của Đảng Dân chủ.

Obama cho biết trong một tuyên bố: "Tôi vô cùng tin tưởng rằng các nhà lănh đạo đảng của chúng tôi sẽ có thể tạo ra một tiến tŕnh để t́m ra một ứng cử viên xuất sắc."

Ông Biden không chỉ là "một tổng thống vĩ đại và một nhà lănh đạo lập pháp vĩ đại mà ông c̣n là một con người thực sự tuyệt vời", Lănh đạo đa số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer cho biết trong một tuyên bố. "Quyết định của ông ấy [Biden] tất nhiên không dễ dàng, nhưng ông ấy một lần nữa đặt đất nước, đảng của ḿnh và tương lai của chúng ta lên hàng đầu."

Tuy nhiên, cả ông Schumer và Thượng nghị sĩ Dick Durbin - hai nghị sĩ Đảng Dân chủ hàng đầu tại Thượng viện Mỹ - chưa lên tiếng xác nhận sự ủng hộ đối với bà Harris.

“Bây giờ Đảng Dân chủ phải đoàn kết đằng sau một ứng cử viên có thể đánh bại ông Donald Trump và đưa nước Mỹ đi đúng hướng. Tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của ḿnh để hỗ trợ nỗ lực đó”, ông Durbin nói.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 7675


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,302
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-23 at 05.42.55.jpg
Views:	0
Size:	39.0 KB
ID:	2402238  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,351 Times in 2,909 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05759 seconds with 12 queries