Thuốc điều trị HIV có giá hơn 1 tỉ sẽ có thể giảm 1.000 lần? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thuốc điều trị HIV có giá hơn 1 tỉ sẽ có thể giảm 1.000 lần?
Theo như AFP đừa tin rằng, thuốc điều trị HIV có giá hơn 1 tỉ đồng sẽ có thể được sản xuất với giá chỉ 40 USD khi đã được các nhà nghiên cứu ước tính một loại thuốc điều trị HIV mới "giống như vắc-xin" hiện có giá hơn 40.000 USD (hơn 1 tỉ đồng)/người/năm.

Thuốc kháng virus Lenacapavir do hãng dược Gilead của Mỹ phát triển đã được ca ngợi là thuốc có tiềm năng thay đổi cuộc chơi trong cuộc chiến chống lại HIV, theo AFP.

Thuốc điều trị HIV Sunlenca (Lenacapavir) do hãng dược Gilead của Mỹ sản xuất. Chụp màn hình Investors.gilead.com/

Các thử nghiệm ban đầu cho thấy phương pháp điều trị bằng Lenacapavir có hiệu quả 100% trong việc ngăn ngừa nhiễm HIV. Lenacapavir chỉ cần được tiêm hai lần một năm, làm cho việc sử dụng thuốc này trở nên dễ dàng hơn nhiều so với các chế độ điều trị hiện tại cần dùng thuốc hằng ngày.

Nhà nghiên cứu Andrew Hill tại Đại học Liverpool (Anh) nói với AFP: "Về cơ bản, thuốc đó giống như có vắc xin".

Việc điều trị HIV hiện khiến bệnh nhân tiêu tốn hơn 40.000 USD/năm ở nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, Pháp, Na Uy và Úc.

Nghiên cứu mới mà ông Hill trình bày tại Hội nghị AIDS Quốc tế ở thành phố Munich (Đức) hôm nay 23.7 đã xem xét chi phí sản xuất thuốc có thể giảm bao nhiêu nếu Gilead cho phép sản xuất các phiên bản generic rẻ hơn. Thuốc generic là bản sao của thuốc biệt dược với thành phần hoạt chất tương tự nhau.

Theo đó, Lenacapavir sẽ có thể được sản xuất với giá chỉ 40 USD/năm, thấp hơn 1.000 lần so với giá hiện tại.

Để ước tính chi phí, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu các chuyến hàng nguyên liệu thô để sản xuất Lenacapavir và nói chuyện với các nhà sản xuất thuốc generic lớn ở Trung Quốc và Ấn Độ, theo ông Hill.

Ông cho biết thêm nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã được chứng minh là đúng về những ước tính tương tự trong quá khứ.

Cách đây một thập niên, nhóm nghiên cứu cho hay chi phí sản xuất thuốc điều trị viêm gan C của Gilead, khi đó có giá 84.000 USD cho một bệnh nhân, có thể giảm mạnh xuống còn 100 USD nếu các phiên bản generic được phép sản xuất. "Bây giờ chi phí điều trị bệnh viêm gan C chỉ dưới 40 USD", ông Hill cho hay.

Nghiên cứu mới được công bố một ngày sau khi người đứng đầu Chương trình phối hợp của Liên Hiệp Quốc về HIV và AIDS (UNAIDS) Winnie Byanyima kêu gọi Gilead "làm nên lịch sử" bằng cách đưa Lenacapavir vào tổ chức y tế được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn Medicines Patent Pool (MPP). Việc này sẽ cho phép những thuốc generic được bán theo giấy phép ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

"Gilead có cơ hội để cứu thế giới", bà Byanyima nhấn mạnh. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có 1,3 triệu ca nhiễm HIV mới vào năm ngoái, trong khi 39 triệu người đang sống chung với virus này.

Gilead trước đây cho hay họ đang đàm phán với các chính phủ và tổ chức "khi chúng tôi nỗ lực đạt được mục tiêu tiếp cận của mình". Công ty chưa tiết lộ sẽ tính phí bao nhiêu ở các nước đang phát triển hoặc quốc gia nào cuối cùng có thể tiếp cận được các phiên bản generic của thuốc Lenacapavir.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 67996


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,676
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thuoc-dieu-tri-hiv-17217261375591747070514.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	2402538  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,921 Times in 10,312 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09242 seconds with 12 queries