Bị mắc kẹt 10 phút trong thang máy, tỷ phú Mỹ đâm đơn kiện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bị mắc kẹt 10 phút trong thang máy, tỷ phú Mỹ đâm đơn kiện
Chi hàng triệu USD để biến khu đất đối diện biệt thự thành gara khổng lồ chứa bộ sưu tập xe hơi, Palmer Luckey bức xúc khi thang máy gara liên tục bị lỗi và hoạt động chậm chạp.

Hồi tháng 2, tỷ phú Palmer Luckey - người sáng lập và CEO của công ty công nghệ quốc pḥng Anduril Industries - đă đệ đơn kiện lên Ṭa án cấp cao Quận Cam (ở California, Mỹ) chống lại đơn vị xây dựng thang máy Custom Cabs và công ty xây dựng WT Durant.

Lư do Luckey đâm đơn kiện là ông đă bị mắc kẹt trong thang máy gara 10 phút khi hệ thống thang máy và sàn nâng bị lỗi, Forbes đưa tin hôm 22/7.

"Thang máy dành cho khách dừng lại giữa chừng và ông Luckey cùng một nhân viên đă bị kẹt bên trong hơn 10 phút", luật sư của Luckey, David Peck cho biết.

Luật sư nói thêm nhiều người khác cũng bị kẹt trong loại thang máy được thiết kế để đưa ôtô từ tầng hầm lên mái nhà. "Những chiếc thang này là trái tim của ngôi nhà, đưa xe lên các tầng khác nhau nơi chúng được đỗ… Đó là toàn bộ mục đích của ngôi nhà này".

Luckey tuyên bố trong vụ kiện của ḿnh rằng bất động sản này "không thể ở hay sử dụng được" và rằng ông đă phải chịu thiệt hại hàng triệu USD. "Thang máy chở khách và thang nâng được lắp đặt trong nhà chưa bao giờ hoạt động b́nh thường. Thang máy đă nhiều lần dừng lại giữa chừng mà không có cảnh báo, khiến những người ở bên trong bị kẹt", đơn kiện nêu rơ.


Palmer Luckey mua khu đất đối diện nhà riêng để cải tạo thành gara khổng lồ.
Custom Cabs, công ty đă xây dựng thang máy cho Francis Ford Coppola và Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York, hiện "phủ nhận mọi cáo buộc của Luckey và đă đệ đơn xin bác bỏ các khiếu nại kể từ khi nhận được khiếu nại của ông". Luật sư của nhà phát triển, WT Durant, cho biết họ đă làm việc với Luckey trong một số dự án trước đó và đă hoàn thành hợp đồng với bất động sản này.

Forbes ước tính Luckey có giá trị tài sản ṛng 2,3 tỷ USD sau khi bán công ty thiết bị thực tế ảo Oculus cho Facebook vào năm 2014 và thành lập công ty khởi nghiệp quốc pḥng Anduril vào năm 2016. Anduril được cho là đă t́m kiếm mức định giá 14 tỷ USD vào tháng 5.

Năm 2017, tỷ phú đă mua bất động sản đối diện căn biệt thự của ḿnh ở Newport Beach, California với giá 3,8 triệu USD. Theo hồ sơ của thành phố, vào tháng 8/2018, Luckey đă nộp đơn xin giấy phép phá dỡ ngôi nhà 4 pḥng ngủ, để cải tạo thành gara khổng lồ. Tháng 7/2020, Sở Xây dựng của Thành phố Newport Beach đă phê duyệt dự án.

Luật sư Peck cho biết trong hồ sơ nộp lên ṭa án: "Mục đích chính của nơi này là để chứa bộ sưu tập ôtô của nguyên đơn và có thang nâng cắt kéo để di chuyển những chiếc xe đó xung quanh ṭa nhà nhiều tầng".

Luckey có một bộ sưu tập xe đồ sộ và căn biệt thự trị giá 12,5 triệu USD của ông không thể chứa hết. Tỷ phú này cho biết ông sở hữu chiếc Ford Mustang đời 1969, Humvee và xe Disneyland đời 1967 đă bị hỏng trong cuộc phỏng vấn của ông với Bloomberg vào tháng 5. Ngoài ra, ông c̣n có chiếc Honda Insight đời 2001, bộ sưu tập trực thăng, tàu cao tốc...

Các thanh tra thành phố đă kư xác nhận ṭa nhà sẽ hoàn thành vào tháng 8/2023. Nhưng Luckey tuyên bố rằng công ty xây dựng WT Durant và đơn vị cung cấp thang máy Custom Cabs đă không thực hiện theo đúng hợp đồng.

Tỷ phú này đă trang bị cho bất động sản một thang máy tṛn ở trung tâm và 4 thang nâng cắt kéo khác được thiết kế để vận chuyển bộ sưu tập xe hơi của ông giữa các tầng khác nhau của ṭa nhà. Luckey tuyên bố trong vụ kiện rằng các thang máy này không an toàn, quá chậm và được đặt hàng từ một nhà bán lẻ trực tuyến ở Trung Quốc, mặc dù hợp đồng của ông với công ty đă nêu rơ rằng chúng phải được chế tạo riêng. Peck nói với Forbes rằng Luckey đă phải trả hàng trăm ngh́n USD cho các thang máy sẵn có trên thị trường.

Luckey không phải tỷ phú duy nhất đâm đơn kiện đơn vị xây dựng. Sam Altman, CEO Open AI, đă bị lừa mua một "căn nhà tồi tàn" với giá 27 triệu USD. Bể bơi vô cực gây ngập trong khi hệ thống ống nước thải không hoạt động đúng cách.

Chủ sở hữu bất động sản đă đệ đơn kiện lên Ṭa án cấp cao San Francisco vào ngày 12/7, cáo buộc Troon Pacific và CEO Greg Malin thực hiện kế hoạch gian lận để bán một ngôi nhà "có nhiều khiếm khuyết" cho khách hàng. Vụ kiện tuyên bố rằng chi phí sửa chữa tài sản sẽ vượt quá 4 triệu USD.

Troon Pacific và Malin cũng đă nhiều lần bị kiện v́ gian lận trong quá tŕnh bán nhà. Công ty này bị buộc phải trả lại 48,1 triệu USD cho các nhà đầu tư tài trợ tiền cải tạo và bán 4 bất động sản sang trọng trong thành phố. Chỉ có 2 ngôi nhà được hoàn thành, trong khi Malin và công ty của ông kiếm được hàng triệu USD tiền phí.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 35989


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,831
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	331.JPG
Views:	0
Size:	57.8 KB
ID:	2402732  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,373 Times in 6,542 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07437 seconds with 12 queries