Quốc gia Đông Nam Á có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quốc gia Đông Nam Á có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới
Hộ chiếu Singapore vừa được xếp hạng là quyền lực nhất thế giới trong danh sách công bố hàng quư của Chỉ số hộ chiếu Haley.

Công dân Singapore hiện có thể được miễn visa hoặc xin thị thực khi nhập cảnh đến 195 điểm đến trên khắp thế giới. Đây là con số cao nhất được ghi nhận kể từ khi Chỉ số Hộ chiếu Henley bắt đầu theo dơi các quyền tự do đi lại toàn cầu trong 19 năm qua.

Chỉ số hộ chiếu Henley, do công ty tư vấn về quyền công dân và cư trú toàn cầu Henley & Partners có trụ sở tại London tạo ra, theo dơi các quyền tự do toàn cầu tại 227 quốc gia và vùng lănh thổ trên toàn thế giới bằng cách sử dụng dữ liệu độc quyền từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).

Hộ chiếu của Nhật Bản, Đức, Pháp, Italy và Tây Ban Nha cùng giữ vị trí số 2. Công dân của các nước này có thể được miễn thị thực khi đi du lịch 192 điểm đến.

Sau đó, ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng là Hàn Quốc, Thụy Điển, Phần Lan, Áo, Ireland, Luxembourg và Hà Lan, tất cả đều có đặc quyền di chuyển dễ dàng đến 191 điểm đến.

Vương quốc Anh, từng cùng với Mỹ nắm giữ vị trí hàng đầu vào năm 2014, hiện đứng ở vị trí thứ 4 (190 điểm đến), cùng với New Zealand, Na Uy, Bỉ, Đan Mạch và Thụy Sĩ.

Australia và Bồ Đào Nha cùng ở vị trí số 5 (189 điểm đến), trong khi Mỹ tụt xuống vị trí thứ 8, với quyền miễn thị thực ở 186 điểm đến.

Khoảng cách ngày càng lớn
Trong khi con số 195 điểm đến của Singapore là mức cao kỷ lục đối với cả Singapore và bảng xếp hạng, th́ ở phía ngược lại của thang điểm, mức thấp kỷ lục cũng đang được ghi nhận.

Afghanistan từ lâu đă được xếp hạng là hộ chiếu yếu nhất thế giới theo chỉ số, nhưng hiện tại công dân của nước này chỉ có thể đi du lịch đến 26 quốc gia mà không cần xin visa - mức điểm thấp nhất được ghi nhận trong lịch sử gần 2 thập kỷ của chỉ số.


Singapore đang là nước có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, theo Chỉ số hộ chiếu Henley.
Christian Kaelin, Chủ tịch của Henley & Partners, cho biết: "Số lượng điểm đến trung b́nh trên toàn cầu mà du khách có thể tiếp cận mà không cần thị thực đă tăng gần gấp đôi từ 58 điểm đến vào năm 2006 lên 111 điểm đến vào năm 2024. Tuy nhiên, khoảng cách giữa nước đứng đầu và đứng cuối bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực hiện nay lớn hơn bao giờ hết".

Gần 5 tỷ người sẽ bay trong năm nay, trên 39 triệu chuyến bay, theo ước tính của IATA. Tuy nhiên, Tổng giám đốc IATA Willie Walsh cho biết chi phí thực tế của việc đi lại bằng máy bay đă giảm hơn 1/3 trong thời gian này. Lợi nhuận của các hăng hàng không trên mỗi hành khách hiện chỉ ở mức hơn 6 USD. "Mức này chỉ đủ cho một tách espresso trong quán cà phê khách sạn thông thường", ông Walsh nói.

Những con số đáng chú ư
Người đàn ông giàu nhất châu Phi Aliko Dangote sinh ra tại Nigeria, đă phàn nàn tại Diễn đàn CEO châu Phi gần đây ở Kigali rằng ông cần 35 visa để đi du lịch ṿng quanh châu lục này. Con số lớn hơn rất nhiều so với một du khách châu Âu.

Nghiên cứu mới độc quyền được công bố trong báo cáo của Henley & Partner vào ngày 23/7 so sánh tỷ lệ từ chối visa Schengen (visa cho phép du khách được nhập cảnh vào 26 quốc gia nằm trong khối Schengen) đối với những người nộp đơn xin thị thực ở châu Phi với những người nộp đơn xin thị thực từ các khu vực khác. Nghiên cứu của Mehari Taddele Maru - giáo sư thỉnh giảng tại Trường Quản trị xuyên quốc gia thuộc Viện Đại học Châu Âu và Đại học Johns Hopkins ở Italy - phát hiện khoảng 30% người nộp đơn xin visa Schengen của châu Phi đă bị từ chối, so với tỷ lệ từ chối khoảng 10% trên toàn thế giới.

Giáo sư Maru cho biết: "Những người nộp đơn xin thị thực ở châu Phi phải đối mặt với 3 khó khăn: quyền hạn hộ chiếu thấp hơn, tỷ lệ từ chối thị thực cao hơn và do đó, khả năng chuyển dịch kinh tế hạn chế".

Bảng xếp hạng của Henley & Partners là một trong số nhiều chỉ số do các công ty tài chính tạo ra để xếp hạng hộ chiếu toàn cầu theo mức độ quyền truy cập mà hộ chiếu cung cấp cho công dân của ḿnh.

Chỉ số hộ chiếu của Arton Capital xếp UAE đứng đầu danh sách hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.
Bên cạnh đó, Chỉ số hộ chiếu của Arton Capital xem xét hộ chiếu của 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc và các vùng lănh thổ. Chỉ số này cũng được cập nhật theo thời gian thực trong suốt cả năm, nhưng dữ liệu được thu thập bằng cách theo dơi chặt chẽ các cổng thông tin của từng chính phủ. Đây là một công cụ "dành cho những người đi du lịch, để cung cấp thông tin chính xác, dễ truy cập cho nhu cầu đi lại của họ", người sáng lập Arton Capital Armand Arton nói với CNN vào năm 2022.

Xếp hạng sức mạnh hộ chiếu toàn cầu năm 2024 của Arton xếp UAE ở vị trí hàng đầu, với số điểm đến miễn thị thực/cấp thị thực khi đến là 179. Ở vị trí thứ 2, Tây Ban Nha có 178 điểm đến; trong khi Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Luxembourg, Áo và Thụy Sĩ cùng có 177 điểm đến và xếp ở vị trí thứ 3.

Những hộ chiếu quyền lực nhất năm 2024, theo Chỉ số hộ chiếu Henley

1. Singapore (195 điểm đến)

2. Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Tây Ban Nha (192)

3. Áo, Phần Lan, Ireland, Luxembourg, Hà Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển (191)

4. Bỉ, Đan Mạch, New Zealand, Na Uy, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh (190)

5. Australia, Bồ Đào Nha (189)

6. Hy Lạp, Ba Lan (188)

7. Canada, CH Czech, Hungary, Malta (187)

8. Mỹ (186)

9. Estonia, Litva, UAE (185)

10. Iceland, Latvia, Slovakia, Slovenia (184)

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 36045


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,275
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.JPG
Views:	0
Size:	28.7 KB
ID:	2402834  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,579 Times in 6,730 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06004 seconds with 12 queries