90.000 quân Nga tập kết, Ukraine báo động: Lộ diện vùng nguy hiểm, ông Zelensky họp khẩn tướng lĩnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 90.000 quân Nga tập kết, Ukraine báo động: Lộ diện vùng nguy hiểm, ông Zelensky họp khẩn tướng lĩnh
Theo Đài TSN, Nga đă tập kết 90.000 quân và con số này đang tăng lên. Bên cạnh đó, cư dân Ukraine liên tục báo cáo về sự xuất hiện của các tàu quân sự Nga.

Nga tập kết 90.000 quân ở Zaporizhzhia

Đài TSN (Ukraine) ngày 23/7 dẫn lời ông Dmytro Lykhovii - đại diện phát ngôn của Nhóm tác chiến Tavriia cho biết, lực lượng Nga đang tăng cường quân lực ở tỉnh Zaporizhzhia.

"Nói tới số lượng quân Nga ở Zaporizhzhia th́ hiện nay có gần 90.000 người, và con số này đang tăng lên. Trong ṿng 3 tuần trở lại đây đă có thêm 2.000 người" - Ông Lykhovii nói.

Trước đó, cố vấn thị trưởng Mariupol Petro Andryushchenko lưu ư rằng, Nga đang ồ ạt tập kết quân về phía Zaporizhzhia.

Việc tái triển khai các đơn vị vũ trang Nga tới Zaporizhzhia được thực hiện thông qua Berdyansk và Primorsk. Lực lượng Nga cũng đang tiến về hướng Tokmak, tức là đến gần tiền tuyến hơn. Xu hướng leo thang chiến tranh đă được ghi nhận trong vài tuần qua.

Lực lượng Nga đang tiếp tục nă hỏa lực dày đặc vào Zaporizhzhia, sử dụng máy bay không người lái, pháo hạng nặng và hệ thống tên lửa đa ṇng.

Nga tập kết 90.000 quân ở Zaporizhzhia. Ảnh: ABC News

Theo kênh tin tức Ukrainian National News (UNN) ngày 23/7, chỉ trong ṿng 24 giờ, Nga đă phát động tới 463 đợt tấn công vào Zaporizhzhia, đưa 11 khu định cư tại đây vào tầm ngắm.

B́nh luận về việc Nga tập kết 90.000 quân ở Zaporizhzhia, Đài TSN dẫn lời chuyên gia quân sự - cựu phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu Ukraine Vladyslav Seleznyov nhận định, Nga đang có kế hoạch tập trung vào nam Zaporizhzhia trong thời gian tới, đồng thời tiếp tục các cuộc tấn công ở bắc Kharkiv.

Ông Seleznyov cho rằng, các nỗ lực tấn công ác liệt của Nga có thể sẽ được đẩy mạnh trong vài tháng tới.

Vị chuyên gia lưu ư, thời gian gần đây, cư dân ở Mariupol liên tục báo cáo về sự xuất hiện của các tàu quân sự, cũng như các tàu vận chuyển hàng hóa quân sự của Nga.

"Tôi nghĩ rằng phía Nga đang tích lũy nguồn lực ở đó (Mariupol) và sẽ t́m cách sử dụng những nguồn lực này một cách hợp lư theo hướng Zaporizhzhia" - Ông Seleznyov nói.

Ngoài các điểm trên, ông Seleznyov cho biết, Nga sẽ không ngừng tấn công ở bắc Kharkiv. Thời gian qua, Nga đă luân chuyển các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn Thủy quân lục chiến 155 tới khu vực này. Gần đây, lữ đoàn 155 đă tham chiến ở Kramatorsk.

Các đơn vị của Lữ đoàn Thủy quân lục chiến 810 đang chiến đấu ở nam Kherson cũng được điều động tới Kharkiv.

"Hiện phía Nga đang điều động thêm nhiều đơn vị trực thuộc Quân đoàn 44 tới khu vực đó (bắc Kharkiv). Các đơn vị này gần đây đă có mặt tại Kursk. Lập trường của ông Putin về việc thiết lập một 'vùng đệm' ở biên giới Ukraine vẫn không thay đổi. Quân đội Nga đang liên tiếp được luân chuyển tới đây bất chấp tổn thất" - Ông Seleznyov nói.
Ukraine báo động trước chiến thuật mới của Nga ở Zaporizhzhia

Ngoài tập kết một lượng lớn quân, trong thời gian qua, Nga đă thử nghiệm các chiến thuật mới theo hướng Zaporizhzhia.

Phát biểu trên truyền h́nh quốc gia, bà Natalia Humeniuk - người đứng đầu Trung tâm báo chí của Lực lượng Pḥng vệ miền nam Ukraine cho biết, phía Nga đă phân tán lực lượng giữa các khu định cư Robotyne và Verbove (đều thuộc vùng Zaporizhzhia) để đo lường sức mạnh pḥng thủ của Ukraine.

Bên cạnh đó, tại Zaporizhzhia, Nga đang áp dụng một chiến thuật được giới truyền thông gọi là "pḥng thủ đàn hồi" hay "pḥng thủ theo vị trí". Trong đó, các vị trí chiến đấu được pḥng thủ kỹ lưỡng, với các vành đai ḿn và chướng ngại vật dày đặc, đồng thời có pháo binh yểm trợ.

Theo học thuyết của Nga, chiến thuật "pḥng thủ theo vị trí" được thiết lập để gây ra tổn thất tối đa cho đối phương bằng cách giữ vững các vị trí pḥng thủ, đồng thời bảo vệ được các mục tiêu quan trọng.
Ông Zelensky họp khẩn với tướng lĩnh

Theo TSN, trong bối cảnh chiến trường có nhiều diễn biến phức tạp, ngay trong ngày 23/7, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky đă tiến hành một cuộc họp với Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi và Tham mưu trưởng Anatolii Barhylevych.

Trong cuộc họp, ông Syrskyi và ông Barhylevych đă lần lượt báo cáo về những thay đổi trong t́nh h́nh tác chiến, các dự báo, hướng hành động tiếp theo và kế hoạch bố trí nhân sự của các lữ đoàn để tiến hành luân chuyển kịp thời.

Một trong những hướng mà Ukraine chú trọng là khả năng tiến hành các đợt tấn công vượt ra bên ngoài giới tuyến với Nga.

"Khả năng tấn công vượt ra bên ngoài giới tuyến đang được chú trọng. Chúng tôi đă phân tích hiệu quả các loại máy bay không người lái và chiến thuật của quân đội Nga trong việc sử dụng phương tiện này" - Ông Zelensky cho biết trong một thông báo sau cuộc họp.

Các vấn đề liên quan tới năng lực tác chiến điện tử của Ukraine và các phương pháp đối phó máy bay không người lái cũng được đưa ra thảo luận.

Vùng Zaporizhzhia là trung tâm công nghiệp lớn của Ukraine, nổi tiếng với các ngành công nghiệp nặng như sản xuất thép, nhôm, động cơ máy bay và ô tô. Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia - nằm gần thành phố Enerhodar - là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu.

Trong cuộc xung đột hiện tại với Nga, Zaporizhzhia có vị trí chiến lược quan trọng. Việc kiểm soát khu vực này sẽ có ảnh hưởng lớn đến t́nh h́nh quân sự và kinh tế của Ukraine.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 7695


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,331
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-24 at 13.07.59.jpg
Views:	0
Size:	98.0 KB
ID:	2402843  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,352 Times in 2,910 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06470 seconds with 12 queries