Sát bờ vực vỡ nợ, Ukraine bất ngờ báo tin vui: Kiev giành "vé đảm bảo" nếu ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sát bờ vực vỡ nợ, Ukraine bất ngờ báo tin vui: Kiev giành "vé đảm bảo" nếu ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ
Reuters đưa tin, Ukraine hôm 22/7 cho biết đă đạt thỏa thuận với một nhóm chủ nợ để tái cấu trúc 20 tỷ USD trái phiếu quốc tế, tiến gần hơn tới việc tái cơ cấu nợ chưa từng có.

Ukraine báo tin vui ngay trước nguy cơ vỡ nợ

Ukraine đă đạt được thỏa thuận với các chủ nợ trái phiếu quốc tế nhằm tái cấu trúc lại khoản nợ khoảng 20 tỷ USD, thúc đẩy nỗ lực của Kiev trong việc sử dụng vốn tư nhân để tài trợ cho các hoạt động chiến đấu với Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine.



Nguy cơ vỡ nợ của Ukraine

Financial Times (FT) trước đó cho biết, chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine khiến Kiev thiệt hại hàng tỷ USD. Không những thế, Kiev đă ở trong t́nh trạng nợ nần phức tạp trước khi tham gia vào cuộc xung đột, buộc phải tái cấu trúc nợ tư nhân vào năm 2015 sau khi Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014.

Ukraine đang phải vật lộn với 20 tỷ USD nợ trái phiếu tư nhân. Ngay sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, các công ty khổng lồ của Mỹ là BlackRock và Pimco – cũng như Amundi của Pháp đă cấp cho Kiev lệnh hoăn trả nợ trái phiếu chính phủ trong 2 năm. Tuy nhiên, căng thẳng Nga - Ukraine đă kéo dài hơn dự kiến và nghĩa vụ thanh toán các khoản này của Ukraine sẽ được tiếp tục vào tháng 8.

Chính phủ của Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết hôm 22/7 rằng họ đă giành được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư nhằm giảm giá trị thực của khoản nợ xuống hơn 1/3, mở đường cho việc tái cấu trúc chính thức các khoản nợ của nước này trong những tuần tới.

Thỏa thuận này sẽ thay thế lệnh hoăn thanh toán trái phiếu trong 2 năm, được ban hành sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine nổ ra năm 2022, đáng lẽ sẽ hết hạn vào tháng 8.

Thông báo của Ukraine được đưa ra chỉ hơn 1 tuần trước khi thỏa thuận hoăn nợ 2 năm được kí vào năm 2022 hết hạn và đánh dấu lần đầu tiên một quốc gia bắt đầu tái cấu trúc nợ trong bối cảnh chiến tranh.

Bộ trưởng Tài chính Ukraine Serhiy Marchenko cho biết: "Sau nhiều tháng hợp tác và làm việc với các chủ nợ trái phiếu tư nhân, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và các đối tác song phương, chúng tôi đă đạt được thỏa thuận với Ủy ban các chủ nợ đặc biệt về việc tái cấu trúc toàn diện nợ công nước ngoài của ḿnh."

Ông cũng cho biết thêm rằng đây là bước quan trọng nhằm đảm bảo Ukraine duy tŕ được ổn định ngân sách và nguồn tiền cần thiết để tiếp tục tài trợ cho quốc pḥng.

Lo ngại của Ukraine giảm bớt trước bầu cử Mỹ

T́nh h́nh tài chính của Ukraine đang trong thế bấp bênh v́ cuộc chiến kéo dài với Nga. Chiến dịch quân sự của Nga đă gây ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế nước này, khiến Kiev phụ thuộc rất nhiều vào kinh tế và viện trợ quân sự từ các đối tác quốc tế.

Các nguồn thạo tin và các nhà phân tích cho biết, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới và nguy cơ dao động cam kết duy tŕ sự ủng hộ dành cho Ukraine nếu ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng đă làm gia tăng áp lực tái cấu trúc nợ của Ukraine. Cũng theo các chuyên gia, thỏa thuận đạt được về khoản nợ có thể làm giảm bớt lo ngại cho Ukraine nếu ông Trump đắc cử.

Ủy ban các chủ nợ cho biết: "Là những nhà đầu tư dài hạn tại Ukraine, chúng tôi rất vui khi có thể cung cấp khoản xóa nợ đáng kể cho nước này, hỗ trợ các nỗ lực của Kiev nhằm lấy lại khả năng tiếp cận thị trường vốn quốc tế và hỗ trợ công cuộc tái thiết đất nước trong tương lai v́ lợi ích của người dân Ukraine."

Thỏa thuận này sẽ cắt giảm 37% giá trị đối với trái phiếu quốc tế đang lưu hành của Ukraine, giúp Kiev tiết kiệm được 11,4 tỷ USD khoản nợ phải thanh toán trong 3 năm tới.

Tờ Politico đánh giá, thỏa thuận này giúp phương Tây chia sẻ gánh nặng về tài chính với Ukraine. Chính phủ Ukraine hiện đang chuyển hướng phần lớn doanh thu trong nước sang chi tiêu quân sự, trong khi sử dụng tiền hỗ trợ của phương Tây để chi trả cho các khoản chi tiêu hiện tại cho các đầu mục như lương hưu và lương khu vực công.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 7695


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,331
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-24 at 13.10.33.jpg
Views:	0
Size:	98.2 KB
ID:	2402845  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,352 Times in 2,910 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05569 seconds with 12 queries