Giám đốc Mật vụ Mỹ bất ngờ từ chức sau lời thú nhận đau đớn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giám đốc Mật vụ Mỹ bất ngờ từ chức sau lời thú nhận đau đớn
Giám đốc Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ Kimberly Cheatle đă nộp đơn từ chức sau hơn một tuần kháng cự, trong bối cảnh bị giám sát chặt chẽ về những sai sót an ninh liên quan đến vụ ám sát nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump.


Giám đốc Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle thừa nhận thất bại. Ảnh: Getty Images.

Việc từ chức diễn ra khi các nhà lập pháp và cơ quan giám sát nội bộ của chính phủ tiến hành các cuộc điều tra về cách cơ quan này xử lư việc bảo vệ ông Trump và việc một tay súng đă suưt giết chết ứng cử viên tổng thống đảng Cộng ḥa năm 2024 tại một cuộc tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania tuần trước.

Cheatle nói trong lá thư từ chức gửi tới các nhân viên rằng bà đă đưa ra quyết định "khó khăn" là rời cơ quan "với trái tim nặng trĩu" và rằng bà không muốn sự ra đi của ḿnh khiến các đặc vụ mất tập trung vào nhiệm vụ của họ.

Cheatle viết: "Trước những sự kiện gần đây, với trái tim nặng trĩu, tôi đă đưa ra quyết định khó khăn là từ chức Giám đốc của các bạn". Bà thừa nhận rằng vào ngày 13 tháng 7, ngày xảy ra vụ nổ súng, cơ quan này đă "không thực hiện được" sứ mệnh "bảo vệ các nhà lănh đạo của đất nước chúng ta".

Bộ An ninh Nội địa thông báo Phó Giám đốc Sở Mật vụ Ronald Rowe đă được bổ nhiệm vào vị trí lănh đạo cơ quan này.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Joe Biden cho biết ông và đệ nhất phu nhân Jill Biden rất "biết ơn" v́ bà Cheatle đă cống hiến hàng thập kỷ phục vụ công chúng.

Ông Biden nói: "Với tư cách là một nhà lănh đạo, cần có danh dự, ḷng dũng cảm và tính chính trực đáng kinh ngạc để chịu trách nhiệm hoàn toàn cho một tổ chức được giao một trong những công việc thách thức nhất trong dịch vụ công".

Đă có những lời kêu gọi lưỡng đảng tại Quốc hội yêu cầu Cheatle từ chức và các nhà lập pháp Đảng Cộng ḥa thúc đẩy luận tội bà. Các nhà lập pháp đặc biệt tức giận sau khi bà xuất hiện trước Ủy ban Giám sát Hạ viện hôm 22/7.

Tại Ủy ban Giám sát Hạ viện, Cheatle thừa nhận rằng có những vấn đề "nghiêm trọng" và "to lớn" về an ninh tại cuộc biểu t́nh, nhưng vẫn từ chối yêu cầu bà từ chức.

"Tôi nghĩ tôi là người phù hợp nhất để lănh đạo Sở Mật vụ vào thời điểm này," Cheatle nói hôm 22/7.

Phiên điều trần ở quốc hội gay gắt, trong đó cả Đảng Cộng ḥa và Đảng Dân chủ đều cáo buộc bà che giấu thông tin và từ chối chịu trách nhiệm về những sai sót an ninh tại cuộc vận động tranh cử.

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson nói với các phóng viên rằng việc từ chức đă "quá hạn".

Johnson nói: "Bây giờ chúng ta phải nhặt từng mảnh. "Chúng ta phải xây dựng lại niềm tin và sự tin cậy của người dân Mỹ đối với Sở Mật vụ với tư cách là một cơ quan. Cơ quan này có trách nhiệm cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ các tổng thống, cựu tổng thống và các quan chức khác trong cơ quan hành pháp, và chúng tôi c̣n rất nhiều việc phải làm".

Cheatle phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức gần như ngay lập tức sau vụ việc, nhưng đă kháng cự trong hơn một tuần. Bà được Tổng thống Biden bổ nhiệm lănh đạo Sở Mật vụ vào năm 2022. Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, bà đă cố gắng biện minh cho sự vắng mặt của các nhân viên Mật vụ trên mái nhà nơi thủ phạm Thomas Crooks nổ súng, bằng cách nói rằng nó quá "dốc" và gây nguy hiểm cho an ninh.

Những chi tiết tai hại đă tiếp tục xuất hiện kể từ đó. Những người tố cáo cho biết lực lượng bảo vệ tại cuộc tranh cử chủ yếu bao gồm nhân viên An ninh Nội địa và các nhân viên Mật vụ tạm thời. Vào thời điểm Trump xuất hiện tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng ḥa, ông đă có một nhóm đặc vụ khác làm vệ sĩ cho ḿnh.

FBI hiện đang tiến hành một cuộc điều tra h́nh sự về vụ ám sát. Bộ An ninh Nội địa, cơ quan trực thuộc Sở Mật vụ, đă mở ba cuộc điều tra nội bộ về những sai sót an ninh. Quốc hội cũng đang thảo luận về việc điều tra các sự kiện ở Butler.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 33606


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,032
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-24 at 13.59.56.png
Views:	0
Size:	476.1 KB
ID:	2402875  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,292 Times in 5,602 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 3 Hours Ago   #2
Thomas2020
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2019
Posts: 394
Thanks: 192
Thanked 78 Times in 52 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 36 Post(s)
Rep Power: 5
Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Phải tự động từ chức thôi.
Bởi v́ Bà Kimberly Cheatle không trả lời những câu hỏi quan trọng trước quốc hội,
Bà Kimberly Cheatle chỉ trả lời là "đang trong tiến tŕnh điều tra" không trả lời được?
Thomas2020_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07590 seconds with 12 queries