CÀNG TRẦM LẶNG CÀNG BẢN LĨNH - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CÀNG TRẦM LẶNG CÀNG BẢN LĨNH

Những người trầm lặng thường là người ít nói nghe nhiều, biết rơ giới hạn của ḿnh ở đâu, cũng hiểu rơ bản thân cần làm ǵ để trở nên mạnh mẽ hơn từng ngày.
Trong đám đông, người nào càng im lặng, thường lại là người có thực lực rất cao; càng hiểu cách sống độc lập, càng là người có bản lĩnh; người càng lợi hại, càng biết sống khiêm tốn.
Người trầm lặng, biểu hiện bên ngoài không có ǵ nổi bật, nhưng nội tâm lại vô cùng mạnh mẽ và phong phú, khiến người ta có cảm giác không dễ bắt nạt. Chỉ cần một ánh mắt của người đó, cũng đủ khiến bạn nhận rơ họ không hề tầm thường chút nào.
Người trầm lặng, tuy không hay bàn luận, nhưng thực chất trong ḷng họ, đă có hàng ngàn lập luận để đánh bại những tiếng bàn tán ồn ào của đối phương. Nh́n qua có vẻ thờ ơ, nhưng thực tại họ đang tập trung quan sát tỉ mỉ vấn đề. Mọi người cho rằng họ không có chí cầu tiến, nhưng chẳng ai biết họ chỉ đang điệu thấp bản thân, t́m thời cơ mà hành động.
Một khi họ t́m thấy cơ hội phù hợp với ḿnh, họ nhất định sẽ tránh đi những tiếng ồn vô vị xung quanh, gia nhập vào ṿng cơ hội mà hành động, khiêm tốn nhưng không hèn nhát, tự chủ mọi vấn đề.
Theo sự gia tăng của tuổi tác, con người ta càng ngày càng trở nên thích sống trầm lặng hơn, nội tâm lắng động nhiều kinh nghiệm phong phú, tâm tính dần tĩnh lặng và muốn t́m đến cuộc sống b́nh yên, dần dần thoát li sự bốc đồng thuở thiếu thời.
Im lặng là phương thức tốt nhất khi sống độc lập. Trong yên tĩnh, ta có thể suy nghĩ, nh́n thấu vấn đề, khiến bản thân có thêm nhiều tự tin đối mặt với những vấn đề trong xă hội.
Im lặng là thời gian tốt nhất để chúng ta tự giao tiếp với thế giới nội tâm của bản thân, t́m hiểu chính ḿnh. Bởi v́ chỉ khi chúng ta có thể hiểu rơ chính ḿnh muốn ǵ và có ǵ, chúng ta mới có thể làm tốt mọi việc.
Khi đang ở trong hoàn cảnh thuận lợi, đừng quá phấn khích mà quên đi những việc cần phải làm, duy tŕ một góc nhỏ yên tĩnh cho tâm thức, để chúng ta có thể giữ vững sự tỉnh táo và sáng suốt trong mọi hành động. Quá đắc ư chỉ khiến tiểu nhân đố kị, sinh ra thêm một đối thủ không đáng có.
Trong nghịch cảnh th́ sao? Đó là nấm mồ của kẻ yếu nhưng lại là nấc thang cho kẻ mạnh. Làm người trầm lặng, hăy cho bản thân thời gian cá nhân riêng để tiêu hóa vấn đề, không thụ động chờ việc qua, cũng không lười biếng hay suy sụp tinh thần. Cách giải quyết tốt nhất chính là bản thân hăy can đảm đối mặt với nó, t́m ra cách giải quyết triệt để nhất.
Cuộc sống yên tĩnh và cô độc luôn là bước đường trưởng thành khó tránh khỏi trong cuộc đời mỗi người, đừng v́ những tham muốn sai trái mà đánh mất bản thân.
Chỉ khi bạn ở một ḿnh, cơ thể mới có thể thoải mái thư giăn, cảm nhận hạnh phúc và b́nh yên nơi tâm. Muốn hạnh phúc, khi sống đừng đ̣i hỏi quá nhiều!
Trong cuộc sống hiện nay, có quá nhiều người v́ để có cuộc sống sung túc mà bận rộn tối mặt từ rạng sáng đến giữa đêm, không có chút thời gian riêng tư nào cho bản thân yên tĩnh và suy ngẫm, hay cảm thụ về thế giới này.
Mà khi tâm một người không tịnh, dù cơ hội có đến đi nữa, cũng chỉ khiến họ cảm thấy sợ hăi và cô đơn bất tận. Loại yên tĩnh này không c̣n là khoảnh khắc đem lại niềm vui và an ổn cho tâm trí nữa, mà chỉ là những nỗi đau và sự trống rỗng.
Trầm lặng chỉ có lợi khi trái tim bạn được an ổn, đôi mắt nhắm lại và thấy thế giới tươi đẹp của riêng ḿnh, chứ không phải sầu muộn v́ nh́n thấy một sấp hồ sơ dày cộm, bao nhiêu giấy tờ chưa xử lí, giấy báo tiền điện nước hay học phí cho con...
Trầm lặng lúc này như khi bạn ngồi thiền định trong yoga, nó giúp bạn xóa tan đi áng mây mù trong cuộc sống, để tâm hồn bạn được du hành và thanh thản, để tương tác với trái tim và t́m hiểu suy nghĩ chân thực của ḷng ḿnh, để cuộc đời đi đúng hướng.
Hăy gác lại những phiền muộn của cuộc sống, lắng nghe tiếng nói trong tâm hồn bạn và tṛ chuyện với nó, để sống cuộc đời trầm lặng chất lượng cao!
Một người có nội tâm càng yên tĩnh, càng có thực lực, làm việc ǵ cũng dễ thành công. Hơn nữa, nội tâm cũng rất kiên cường, không v́ những lời phiến diện bên ngoài mà dễ dàng gục ngă.
Nếu gặp sự cố lại c̣n hoang mang, sẽ khiến vấn đề chỉ thêm tồi tệ hơn. Tập cách kiềm chế cảm xúc, hít thở sâu, b́nh tĩnh lại, dành vài phút để ở một ḿnh, suy nghĩ về vấn đề. Nhất định kết quả bạn nhận được sẽ tốt hơn nhiều lúc ban đầu.
Những người trầm lặng thường là người thích ít nói nghe nhiều, biết rơ giới hạn của ḿnh ở đâu, cũng hiểu rơ bản thân cần nên làm ǵ để trở nên mạnh mẽ hơn từng ngày.
Khi cơ thể được đồng nhất với tâm trí, trở nên yên tĩnh, dù chỉ trong chốc lát đi nữa, nó vẫn sẽ đem đến cho cơ thể bạn một loại sức mạnh quư giá, khiến bản thân nh́n rơ bản thân, cũng khiến bản thân nh́n rơ thế giới. Làm việc thoải mái, có tinh thần, đem lại năng suất cao cho công việc.
Trong cuộc sống, bất kể bạn gặp khó khăn ǵ đi nữa, chỉ cần bạn biết cách b́nh tâm lại, mỗi vấn đề khó khăn đều được giải quyết từng cái một. Và bạn, cũng có thể t́m ra cách tốt nhất để loại bỏ những cản trở xấu đó.
Cuộc sống không hề dễ dàng chút nào, nếu khi c̣n nhỏ cảm thấy thế giới quá tốt đẹp, hăy cảm ơn cha mẹ bạn đă bảo bọc bạn quá tốt. C̣n bây giờ khi đă trưởng thành, hăy tập sống trầm lặng.
Trên đường đời, khó khăn chỉ có thể quật ngă một người khi tâm họ rối loạn, không c̣n động lực và cố gắng. Chính v́ thế, đừng để phiền năo hủy hoại bản thân, giữ tâm luôn b́nh tĩnh ở mọi lúc mọi nơi mới là điều đáng quư nhất.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 6167


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,263
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	58.8 KB
ID:	2402976  
goodidea_is_offline
Thanks: 66
Thanked 2,613 Times in 2,205 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08656 seconds with 12 queries