Tổng tư lệnh Ukraine nói về khả năng lật ngược thế cờ trước Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng tư lệnh Ukraine nói về khả năng lật ngược thế cờ trước Nga
Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi tin rằng Ukraine sẽ lật ngược thế cờ và giành chiến thắng cuối cùng trước Nga.

"Tôi biết chúng tôi sẽ thắng - và thắng như thế nào", Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi nói với The Guardian về khả năng lật ngược thế cờ sau những thất bại trước Nga thời gian qua.

Ông Syrskyi cho biết Ukraine sẽ sớm nhận được những chiếc máy bay chiến đấu F-16 sau nhiều tháng ngày mong đợi. "Hà Lan và các đồng minh khác nói rằng chúng (F-16) sẽ sớm đến. Tuần này? Hoặc có thể là tháng 8? Tôi biết nhưng thật xin lỗi v́ không thể tiết lộ thời điểm cụ thể", ông nói.


Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. (Ảnh: The Guardian)

Chênh lệch sức mạnh

Hai năm rưỡi kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, tướng Syrskyi thừa nhận Moskva có nguồn lực mạnh hơn nhiều Kiev.

"Họ có nhiều thứ hơn, từ xe tăng, xe chiến đấu bộ binh cho đến binh lính", ông Syrskyi cho biết lực lượng Nga ban đầu gồm 100.000 người đă tăng lên 520.000 người, và có thể đạt 690.000 người vào cuối năm 2024.

“Khi nói đến trang thiết bị, tỷ lệ là 1:2 hoặc 1:3 nghiêng về phía họ”, vị tướng Ukraine cho biết thêm. Kể từ năm 2022, số lượng xe tăng của Nga đă “tăng gấp đôi” từ 1.700 lên 3.500. Hệ thống pháo binh đă "tăng gấp ba" và xe bọc thép chở quân tăng từ 4.500 lên 8.900.

“Đối phương có lợi thế đáng kể về lực lượng và nguồn lực. Do đó, đối với chúng tôi, vấn đề viện trợ và chất lượng là ưu tiên hàng đầu”, ông Syrskyi nói.

Sự chênh lệch giữa hai bên được thể hiện rơ bằng những kết quả trên chiến trường gần đây. Kể từ mùa thu năm ngoái, lực lượng Ukraine liên tục phải lui quân.

Một trong những hành động đầu tiên của ông Syrskyi khi nhậm chức vào tháng 2/2024 - thay thế tướng Valerii Zaluzhnyi (hiện là đại sứ Ukraine tại Vương quốc Anh) - là ra lệnh rút quân khỏi thành phố Avdiivka ở phía đông Ukraine.

Dù đă nhận thêm được vũ khí từ các đồng minh, nhưng Ukraine vẫn chưa thể ngăn đà tiến công của Nga. Lực lượng Nga vẫn đang chiếm giữ các cánh đồng và làng mạc ở phía đông Donbas, kiểm soát hoàn toàn khu vực phía tây bắc Avdiivka, hướng về thị trấn đồn trú Pokrovsk và bao vây khu định cư trên đỉnh đồi Chasiv Yar.

Vào tháng 5, Nga mở một mặt trận mới ở khu vực Kharkiv, tấn công thành phố Vovchansk. Ukraine đă lường trước được hướng tấn công này nhưng dường như họ không thể ngăn chặn.

Tổng tư lệnh Syrskyi thừa nhận mọi thứ "rất khó khăn" nhưng tin rằng quân đội Ukraine có thể chặn bước tiến của Nga. "Điều đó phụ thuộc vào những người lính dũng cảm và các sĩ quan của chúng tôi. Các đơn vị Ukraine kiên cường và anh hùng, thường xuyên đánh bại các nhóm kẻ thù lớn hơn", ông nhấn mạnh.

Theo đánh giá của ông Syrskyi, các chiến thắng gần đây của Nga chỉ mang tính "chiến thuật", nghĩa là chiếm được lợi thế ở khu vực chứ chưa đột phá "chiến lược" như chiếm được một thành phố lớn.

Tổng tư lệnh Ukraine nói thêm rằng những chiến thắng của Nga "phải trả giá bằng con người". Ông cho biết số thương vong của Nga "gấp ba lần" so với Ukraine, thậm chí "c̣n nhiều hơn".

Tháng 2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng 31.000 binh sĩ Ukraine đă thiệt mạng từ năm 2022. Khi được hỏi có phải đề cập và so sánh với con số này không, ông Syrskyi từ chối trả lời, nói rằng mất mát là "nhạy cảm" và là một chủ đề mà Moskva có thể lợi dụng.

Khả năng chiến thắng của Ukraine

Giữa sự hoài nghi về khả năng Ukraine lật ngược thế cờ và giành được chiến thắng cuối cùng, tướng Syrskyi nhấn mạnh về nhiều diễn biến tích cực.

"Máy bay F-16 sẽ tăng cường pḥng không của Ukraine. Chúng sẽ cho phép Kiev hoạt động hiệu quả hơn trong việc chống lại tên lửa hành tŕnh Nga và tấn công mục tiêu trên mặt đất một cách chính xác", ông Syrskyi nói.

Bên cạnh đó, Nga có “không quân vượt trội” và pḥng không “rất mạnh”, do đó Ukraine ngày càng ưa chuộng các hệ thống máy bay không người lái (UAV). Ông Syrskyi cho biết các lực lượng Ukraine đang sử dụng UAV "rất hiệu quả" và đang thử nghiệm “các hệ thống robot trên bộ”. Các robot có thể cung cấp đạn dược hoặc hỗ trợ người lính bị thương.

Ông Syrskyi cũng tiết lộ Ukraine đă thành lập một bộ chỉ huy hệ thống không người lái đầu tiên trong lực lượng nước này. “Chúng tôi chiến đấu không phải bằng số lượng mà bằng chất lượng”, ông nói, đồng thời nhấn mạnh UAV "đóng vai tṛ quan trọng như pháo binh".

Cụ thể hơn, ông Syrskyi cho biết lực lượng vũ trang Ukraine đă thành công trong việc sử dụng UAV kamikaze tầm xa để tấn công sâu vào bên trong nước Nga.

"Đến nay, chiến thuật UAV đă nhắm mục tiêu vào khoảng 200 địa điểm hạ tầng quan trọng của Nga. Tất cả đều liên quan đến hậu cần quân sự, bao gồm các nhà máy, kho chứa nhiên liệu và đạn dược. Trong khi đó, các UAV trên biển giống như tàu cao tốc đă đánh ch́m khoảng một phần ba của hạm đội biển Đen của Nga. Điều đó thực sự trở thành mối đe dọa đối với họ", ông Syrskyi nói.

Ông Syrskyi cho biết thêm, Nga đă buộc phải "rút lui hoàn toàn" khỏi cảng Sevastopol bán đảo Crimea, sau một loạt các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa của Ukraine đă xóa sổ các hệ thống radar và tên lửa.

Vị đại tướng Ukraine tiết lộ một mục tiêu quan trọng khác của quân đội nước này là phá hủy đường bộ và đường sắt Kerch nối Crimea với Nga. Tuy nhiên, ông từ chối cho biết khi nào điều này có thể xảy ra. Hai nỗ lực trước đó đều chưa thành công bao gồm một vụ đánh bom xe tải và một cuộc tấn công bằng UAV.

Ông Syrskyi tuyên bố Kiev có một kế hoạch để giành lại Crimea sau hơn mười năm sáp nhập vào Nga. "Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giành được biên giới được công nhận quốc tế của năm 1991 (khi Ukraine bỏ phiếu tuyên bố độc lập khỏi Liên Xô). Chúng tôi phải chiến thắng để giải phóng công dân của chúng tôi đang ở trong các vùng lănh thổ bị chiếm đóng".

Ông Syrskyi, 58 tuổi, sinh ra tại Vladimir, một thành phố bên ngoài Moskva, khi đó là Liên Xô. Từ những năm 1990, ông đă phục vụ trong lực lượng vũ trang của Ukraine. Những người chỉ trích cáo buộc ông có tư duy quân sự của Liên Xô, trong khi những người ủng hộ mô tả ông là một chỉ huy có kỷ luật và tài năng.

Tháng 2/2022, với tư cách là người đứng đầu lực lượng mặt đất, ông Syrskyi đă chỉ huy việc pḥng thủ Kiev và được Tổng thống Zelensky ca ngợi là anh hùng của Ukraine. Sáu tháng trước,Tổng thống Zelensky bổ nhiệm ông Syrskyi làm Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine, thay thế tướng Valery Zaluzhny.

Ông Syrskyi cho biết một trong những vấn đề cấp bách nhất hiện nay là tuyển dụng tân binh để thay thế những người lính Ukraine đă tử trận, bị thương và hỗ trợ những binh linh đang chiến đấu kiệt sức nơi chiến trường.

Theo The Guardian, chính phủ Ukraine gần đây đă giảm độ tuổi nghĩa vụ quân sự từ 27 xuống 25. Tuần trước, một luật mới có hiệu lực yêu cầu nam giới phải đăng kư thông tin cá nhân chi tiết với các trung tâm tuyển dụng quân sự. Nhiều người đă làm theo nhưng cũng có người thoái thác.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-24-2024
Reputation: 13708


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0b60c9f7b0b859e600a9.jpg
Views:	0
Size:	26.2 KB
ID:	2403004  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,625 Times in 1,472 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09437 seconds with 12 queries