2 loại quả ngon mắt nhưng chứa 'chất kịch độc', quả số 1 gịn ngọt trẻ con mê tít - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 2 loại quả ngon mắt nhưng chứa 'chất kịch độc', quả số 1 gịn ngọt trẻ con mê tít
Một số loại quả quen thuộc và được nhiều người ưa thích, nhưng ít người biết rằng có một số quả có những bộ phận chứa 'chất kịch độc' ăn nhiều có thể tử vong.

Quả lê cực tốt và cực độc, biết cách ăn để bảo vệ sức khỏe

- Giàu dinh dưỡng: Lê là một loại quả thơm ngon được ưa chuộng đối với nhiều người. Đây là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi đối với sức khỏe như: Vitamin C, vitamin K, kali, chất đạm, carbs,...

- Chữa lành vết thương: Hơn thế, lê c̣n cung cấp một lượng folate, provitamin A và niacin rất quan trọng đối với chức năng tế bào và sản xuất năng lượng, hỗ trợ sức khỏe cho làn da và chữa lành vết thương.

- Sức khỏe đường ruột: Quả lê là một nguồn cung cấp dồi dào các chất xơ ḥa tan và không ḥa tan, hỗ trợ duy tŕ sự đều đặn của ruột và giúp ích cho sức khỏe hệ tiêu hóa.

- Tốt cho tim mạch: Chẳng hạn chất anthocyanins làm cho một số quả lê có màu đỏ ruby. Những hợp chất này có thể cải thiện sức khỏe tim và củng cố mạch máu. Đối với lê có vỏ màu xanh lá cây, có chứa chất lutein và zeaxanthin, hai hợp chất này rất cần thiết cho sức khỏe của mắt.

- Pḥng chống ung thư: Trong quả lê thành phần chất anthocyanin và axit cinnamic có trong quả lê đă được chứng minh là có khả năng chống lại bệnh ung thư. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều trái cây, bao gồm cả lê, có thể bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư như: ung thư phổi, ung thư dạ dày và bàng quang.

- Giảm cân hiệu quả: Quả lê có hàm lượng calo thấp, nhiều nước và chứa nhiều chất xơ giúp chúng ta no lâu, hỗ trợ tốt cho việc giảm cân hiệu quả.

Mặc dù quả lê rất tốt cho sức khỏe nhưng khi ăn lê ít người để ư đến điều này để bảo vệ sức khỏe. Cụ thể, khi ăn lê mọi người nên chú ư lược bỏ hạt để tránh gây hại cho cơ thể. Nguyên nhân là bởi hạt lê khi bị nghiền nát ra có thể tạo thành hydrogen cyanide, theo Tiền Phong.

Điều đáng nói khi nạp vào cơ thể chất này có thể gây ngộ độc với các triệu chứng như: Nếu nhẹ th́ buồn nôn, choáng váng, nếu nặng th́ đau đầu, hôn mê, nguy hiểm tính mạng. Do đó, khi ăn lê mọi người nên chú ư lược bỏ hạt để tránh gây hại cho cơ thể.

Hạt quả na rất độc

- Có thể ngăn ngừa ung thư: Đây là một loại quả quen thuộc với người Việt và rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể, hợp chất acetogenin được t́m thấy trong quả na có tác dụng rất tốt trong việc điều trị tận gốc các thương tổn tiền ung thư da, qua đó, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư da.

- Rất tốt cho hệ tiêu hóa: Trong quả na có chất đồng và chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường chức năng hoạt động. Sự có mặt của chất xơ giúp việc bài tiết thức ăn nhanh hơn, ngăn ngừa chứng khó tiêu và giảm táo bón hiệu quả.

- Làm đẹp: Loại quả này giàu hàm lượng vitamin A cao, na là trái cây giúp cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa các dấu hiệu lăo hóa cho da. Ngoài ra, thịt na mềm là phương thuốc tự nhiên để điều trị nhọt, mụn hay vết loét trên da rất hiệu quả. Đối với vỏ na, bạn có thể dùng để chữa bệnh sâu răng, ngăn ngừa viêm nướu.

- Giúp ngăn ngừa mệt mỏi: Na là loại quả chứa nhiều đường, cung cấp nhiều năng lượng nên người thừa cân béo ph́ không nên ăn nhiều. Nếu ăn một quả na loại 200 – 250g th́ cũng tương đương với 1 bát cơm, cho nên nếu ăn nhiều các loại quả ngọt này th́ việc tăng cân là chuyện đương nhiên.

- Tốt cho mắt: Na là nguồn cung cấp vitamin C, A dồi dào có khả năng cải thiện thị lực. Bên cạnh đó, na cũng rất giàu riboflavin, vitamin B2 khi đi vào cơ thể có tác dụng chống lại sự h́nh thành các gốc tự do, ngăn ngừa các vấn đề về mắt, giúp bạn có được đôi mắt sáng, tinh anh, theo The Health Site.

Một điểm đáng chú ư khi ăn na để tránh "rước bệnh vào thân" là chú ư đến hạt na, bởi hạt na rất độc. Trước đây, hạt na thường được dùng để nhuộm răng, ngâm quần áo để diệt rận... Nếu lỡ ăn phải hạt na bạn cũng không nên quá lo lắng. Mỗi hạt đều có lớp vỏ dày và cứng bao bọc, không cho phần nhân hạt phát huy độc tính khi đi vào cơ thể.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 15 Hours Ago
Reputation: 16959


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,969
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ql.jpg
Views:	0
Size:	86.8 KB
ID:	2403807  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,061 Times in 2,684 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04891 seconds with 12 queries