G20 thảo luận về đánh thuế toàn cầu với giới siêu giàu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default G20 thảo luận về đánh thuế toàn cầu với giới siêu giàu
Bộ trưởng tài chính G20 họp ở Brazil, thảo luận về biện pháp đánh thuế toàn cầu với những người sở hữu khối tài sản trên một tỷ USD.

Rủi ro xung đột thách thức tăng trưởng kinh tế

G20 là tên gọi viết tắt của Nhóm 20 Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Hai mươi nền kinh tế này bao gồm 19 nước (Saudi Arabia, Ấn Độ, Argentina, Brazil, Canada, Đức, Hàn Quốc, Mỹ, Indonesia, México, Nam Phi, Nga, Nhật, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Australia, Anh, Italy) và Liên minh châu Âu.

Ngoài ra, trong các cuộc họp của G20 c̣n có sự tham gia của Giám đốc Quĩ tiền tệ quốc tế (IMF), Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB), Chủ tịch của Ủy ban tiền tệ và tài chính quốc tế (IMFC) và Chủ tịch Ủy ban phát triển (DC) của IMF và WB.

Hôm 26/7, một nguồn tin mật ṛ rỉ về bản dự thảo thông cáo báo chí của Hội nghị bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) - do Reuters tiếp cận được cho thấy, các nhà lănh đạo tài chính G20 khẳng định khả năng kinh tế toàn cầu "hạ cánh mềm" đang ngày càng tăng. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo rằng chiến tranh và xung đột leo thang có thể gây nguy hiểm cho triển vọng này.

Tuyên bố này dự kiến được công bố khi các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương từ Nhóm G20 nền kinh tế lớn kết thúc ngày họp thứ hai tại Brazil, quốc gia đă tận dụng chức chủ tịch của ḿnh để tập trung vào việc giảm bất b́nh đẳng kinh tế .

Trước đó, vào tháng 6, Ngân hàng Thế giới dự báo nền kinh tế toàn cầu sẽ tránh được đợt suy giảm tăng trưởng thứ ba liên tiếp kể từ mức tăng trưởng mạnh sau đại dịch vào năm 2021, với mức tăng trưởng năm 2024 ổn định ở mức 2,6%, tương đương với năm 2023. Nhưng cảnh báo rằng, sản lượng chung sẽ vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch cho đến năm 2026.

Trở lại bản dự thảo của G20, bằng cách tránh đề cập trực tiếp đến các cuộc xung đột ở Ukraine và Gaza, các nhà ngoại giao đă cố gắng tránh những bất đồng giữa Nga và các quốc gia phương Tây lớn đă làm chệch hướng sự đồng thuận tại cuộc họp của các bộ trưởng tài chính vào tháng 2/2024.

Công nghệ AI cũng có thể trở thành rủi ro bất lợi cho tăng trưởng


G20 đề cập đến nguy cơ phân kỳ kinh tế.

Để giải quyết bất đồng, Brazil đă soạn thảo tuyên bố chủ tịch về các vấn đề địa chính trị, nhấn mạnh rằng các vấn đề này sẽ được các nhà lănh đạo G20 giải quyết vào tháng 11 tới. Bản dự thảo cũng cho biết, hoạt động kinh tế đă chứng tỏ khả năng phục hồi tốt hơn dự kiến ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng sự phục hồi lại không đồng đều giữa các quốc gia, góp phần gây ra nguy cơ phân kỳ kinh tế.

Tài liệu này nêu bật những rủi ro đối với triển vọng kinh tế vẫn ở mức cân bằng, trong đó lạm phát giảm nhanh hơn dự kiến và những đổi mới công nghệ, như sự phát triển an toàn của Trí tuệ nhân tạo (AI), được coi là một trong những rủi ro tích cực.

Tuy nhiên, tài liệu cho biết, công nghệ AI cũng có thể trở thành rủi ro bất lợi cho tăng trưởng, cùng với sự phân mảnh kinh tế và lạm phát dai dẳng khiến lăi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn, các sự kiện thời tiết khắc nghiệt và nợ quá mức.

Biến đổi khí hậu và mất mát đáng kể đa dạng sinh học là những chủ đề quan tâm chính trong tài liệu, đồng thời cảnh báo rằng nếu các quốc gia nghèo hơn phải gánh chịu nhiều chi phí hơn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, điều này sẽ chỉ khiến bất b́nh đẳng kinh tế toàn cầu trở nên tồi tệ hơn.

Đề xuất đánh thuế toàn cầu những người sở hữu khối tài sản trên 1 tỷ USD

Dự thảo kêu gọi cải cách Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), do sự cấp thiết và tầm quan trong của việc phân bổ lại quyền bỏ phiếu để phản ánh vai tṛ của các thành viên G20 trong kinh tế toàn cầu.

Theo các nguồn tin thân cận, thông cáo vẫn đang được thảo luận và có thể sẽ có những điều chỉnh. Bà Rosito cho biết, Brazil - nước đảm nhận chức Chủ tịch G20, đang thương lượng về một tuyên bố riêng chưa từng có trong hợp tác quốc tế về thuế và bà cũng ghi nhận sự đồng thuận trong vấn đề này. Tuyên bố trên sẽ bao gồm chủ đề đánh thuế người siêu giàu theo đề xuất của Brazil trên vai tṛ Chủ tịch nhóm.

"Thuế tỷ phú" sẽ nhắm vào những cá nhân giàu nhất thế giới như giám đốc Tesla, Space X Elon Musk, người sáng lập Amazon Jeff Bezos, hoặc ông trùm hàng xa xỉ người Pháp Bernard Arnault.
Dự thảo không thông qua kêu gọi của Brazil về đánh thuế vào các tỷ phú trên toàn cầu, nhưng lưu ư tới các báo cáo về doanh thu doanh nghiệp của IMF và Brazil.

Dự thảo đề cập tới "Tuyên bố của các bộ trưởng G20 tại Rio de Janeiro G20 về hợp tác quốc tế về thuế," nhắc lại cam kết minh bạch về thuế và thúc đẩy đối thoại toàn cầu về đánh thuế công bằng đối với các cá nhân có giá trị tài sản ṛng cực cao.

Theo đề xuất trước đó, những người có tài sản trên 1 tỷ USD sẽ chịu thuế tài sản 2%. Nếu cơ chế này hiệu quả, nguồn thu từ thuế sẽ là 250 tỷ USD mỗi năm từ 3.000 cá nhân. Về vấn đề này, có một số quốc gia khác trong G20 dù ủng hộ ư tưởng nhưng nhấn mạnh việc thực thi các biện pháp có thể sẽ gặp thách thức.

Theo tổ chức từ thiện Oxfam, 1% người giàu nhất đă tích lũy được 42.000 tỷ USD tài sản mới trong thập niên qua, gần gấp 34 lần so với toàn bộ 50% dân số nghèo nhất thế giới, khiến bất b́nh đẳng về tài sản ngày càng sâu sắc hơn.
Ngoài ra, lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bảo hộ, mặc dù không thay đổi nhiều so với bản tóm tắt của Brazil vào tháng 2 vừa qua, đă được tách thành một đoạn độc lập trong bản dự thảo thông cáo.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 5897


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,311
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	50.jpg
Views:	0
Size:	46.9 KB
ID:	2404328  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,478 Times in 2,088 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06119 seconds with 12 queries