Con người có thể nâng vật nặng nhất là bao nhiêu? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con người có thể nâng vật nặng nhất là bao nhiêu?
Trong thế giới cử tạ, kỷ lục luôn bị phá vỡ khi lực sĩ đẩy mình đến giới hạn sức mạnh, từ Eddie Hall nâng tạ 500 kg năm 2016 đến Hafþór Júlíus Björnsson nâng tạ 501 kg năm 2020, vậy câu hỏi đặt ra là: con người có thể nâng tối đa bao nhiêu?

Kỷ lục về vật nặng nhất mà con người từng nâng thuộc về lực sĩ người Canada Gregg Ernst, người đã nâng hai chiếc xe cùng tài xế vào năm 1993, tổng trọng lượng lên tới 5.340 pound (2.422 kg).

Theo các chuyên gia, các vận động viên vẫn chưa đạt đến giới hạn tối đa của cơ bắp và chúng ta chưa biết được sức mạnh thực sự của con người. Bradley Schoenfeld, giáo sư khoa học thể dục tại Cao đẳng Lehman, cho biết sức mạnh cơ bắp có thể được đo bằng máy điện cơ đồ (EMG). Tuy nhiên, EMG chỉ theo dõi một nhóm cơ nhỏ và không thể đánh giá toàn bộ sức mạnh cơ bắp của một người.

E. Todd Schroeder, giáo sư vật lý trị liệu lâm sàng tại Đại học Nam California, người nghiên cứu về cách tăng cường sức mạnh và khối lượng cơ ở người lớn tuổi, cho rằng cách duy nhất để xác định khả năng cơ bắp của một người là thông qua quá trình luyện tập liên tục.Ông ấy nói: "Nếu ai đó nói rằng mình nâng được 200kg, điều đó rất ấn tượng. Tuy nhiên, sức mạnh của con người là vô hạn. Chúng ta chỉ có thể khám phá hết nó khi không ngừng tập luyện".

Về mặt thể chất, khả năng chịu trọng lượng của một người phụ thuộc vào actin và myosin, hai loại protein cho phép cơ co lại. Khối lượng cơ và tỷ lệ sợi cơ phụ thuộc vào chế độ tập luyện, cũng như các yếu tố sinh học như di truyền và giới tính. Khối lượng cơ càng lớn, lực tạo ra càng nhiều.

Các vận động viên cử tạ chuyên nghiệp luôn tự đẩy mình đến giới hạn bằng cách tăng khối lượng cơ. Tuy nhiên, lực phản hồi sẽ giảm dần khi khối lượng cơ lớn hơn và cuối cùng, cơ bắp sẽ đạt đến giới hạn của chúng.

Giáo sư Schroeder cho biết, chỉ tăng khối lượng cơ bắp là chưa đủ. Đôi khi, người nhẹ cân hơn lại nâng được tạ nặng hơn người nhiều cân hơn. Một yếu tố cần vượt qua là "ức chế thần kinh cơ", giới hạn lực mà cơ bắp có thể co lại để tránh chấn thương. Nghiên cứu cho thấy giới hạn này có thể nâng lên nhờ tập luyện sức bền.

Ngoài việc rèn luyện thể chất, những người nâng tạ còn phải vượt qua rào cản tinh thần để nâng được tạ nặng hơn. Những người nâng tạ giỏi nhất là những người có thể vượt qua những rào cản này và đặt mình vào trạng thái tinh thần phù hợp để sử dụng hết sức mạnh của cơ bắp.

Ông Schroeder giải thích: "Nếu tôi cố gắng nâng một vật nặng nhất có thể, ví dụ như 200 pound (90 kg), và sau đó loại bỏ được sự ức chế thần kinh đó, tôi có thể nâng được 300 pound (136 kg)".

Hiệu ứng này được chứng minh trong một nghiên cứu năm 2020 đăng trên tạp chí Impulse. Các nhà nghiên cứu kiểm tra xem hình dung tích cực, tức là tưởng tượng trong đầu những kết quả tích cực, có tác động đến việc nâng tạ hay không.

Họ tuyển chọn 133 vận động viên sinh viên và chia thành hai nhóm. Nhóm đầu tiên hình dung bản thân nâng 110% trọng lượng tối đa của mình trong ít nhất 5 phút mỗi ngày kèm theo nghe nhạc động viên. Nhóm thứ hai không làm vậy. Sau 3 tuần, nhóm hình dung tích cực tăng khả năng nâng lên ít nhất 10 đến 15 pound (4,5 đến 6,8 kg), trong khi nhóm còn lại chỉ tăng trung bình 5 pound (2,2 kg).

Giáo sư Schoenfeld nói: "Bạn có thể nâng được nhiều hơn nếu bạn có tư duy đúng đắn". Trong cử tạ, điều này thể hiện ở việc các vận động viên liên tục phá vỡ kỷ lục của chính mình.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-29-2024
Reputation: 43905


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,000
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,239 Times in 5,219 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07935 seconds with 12 queries