Chính quyền Trung Quốc đă lừa dối phương Tây và sự thức tỉnh của nước Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chính quyền Trung Quốc đă lừa dối phương Tây và sự thức tỉnh của nước Mỹ
Theo như trong nửa thế kỷ qua, chính quyền Trung Quốc đă lừa dối phương Tây thành công như thế nào? Các nền dân chủ do Hoa Kỳ đứng đầu đă thức tỉnh như thế nào? khi chế độ hiện tại ở Trung Quốc ngày càng trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với thế giới dân chủ. Do sự hiểu biết về Đảng Cộng sản Trung Quốc của giới tinh hoa trí thức Mỹ lúc bấy giờ, đă bị chinh phục trong ḷng người dân trước khi cuộc nội chiến bắt đầu. V́ vậy, sự lừa dối này rất đáng sợ".

Tiến sĩ Chu Hiểu, tại Khoa Khoa học Chính trị tại Đại học Hawaii, đă được NTD phỏng vấn. (Video chụp màn h́nh)

Chế độ hiện tại ở Trung Quốc ngày càng trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với thế giới dân chủ. Trong nửa thế kỷ qua, chính quyền Trung Quốc đă lừa dối phương Tây thành công như thế nào? Các nền dân chủ do Hoa Kỳ đứng đầu đă thức tỉnh như thế nào? Giáo Sư Chu Hiểu, tại Khoa Chính trị tại Đại học Hawaii và là Tiến sĩ khoa học chính trị tại Đại học Princeton, gần đây đă đồng ư một cuộc phỏng vấn độc quyền với các phóng viên của The Epoch Times.

Chính quyền Trung Quốc đă tuyên truyền lừa đảo ở nước ngoài

Khi nói về cách chính quyền Trung Quốc lừa dối các nền dân chủ phương Tây, Tiến sĩ Chu Hiểu lần đầu tiên nói về lịch sử của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ban đầu, họ lợi dụng phong trào cộng sản quốc tế ở Liên Xô để đánh lừa các nền dân chủ phương Tây. Tuy nhiên, sau nạn đói ở Liên Xô những năm 1930, phương Tây đă nhận ra những vấn đề của nước Liên Xô, nhưng chính quyền Trung Quốc đă sử dụng Mặt trận Thống nhất, truyền thông cánh tả và giới trí thức để đánh lừa những người theo chủ nghĩa lư tưởng cánh tả phương Tây.

Tại sao trí thức phương Tây lại tin điều này? Bà Chu Hiểu cho rằng v́ đồng cảm với cuộc cách mạng nông dân của Mao Trạch Đông nên họ đă h́nh thành khái niệm cái gọi là sở hữu tư nhân và thiết lập cơ sở cho tính hợp pháp của cách mạng và bạo lực. V́ vậy, kiểu tuyên truyền bên ngoài này đă phối hợp với các hoạt động chính trị của Đảng Cộng sản để tô điểm cho nó. Chu Ân Lai đă lợi dụng Sự cố Hoài Nam để gửi thông tin t́nh báo cho Nhà Trắng, đồng thời sử dụng sự cố này để công bố "sự thật" về Nam Huy (sự cố xảy ra ở Miền Nam của tỉnh An Huy) trên các phương tiện truyền thông Mỹ, qua đó ngăn chặn Hoa Kỳ viện trợ Trung Quốc (Tưởng Giới Thạch).

Bà Chu Hiểu nói, "Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng tuyên truyền lừa đảo và sử dụng các phương tiện truyền thông và trí thức cánh tả để mô tả Quốc dân đảng là tham nhũng và hỗn loạn. Cương lĩnh của Đảng Cộng sản là giảm tiền thuê, thuế và lăi suất, đồng thời cải thiện sản xuất cũng như mức độ giàu nghèo. Lư tưởng không tưởng này, sự hiểu biết về Đảng Cộng sản Trung Quốc của giới tinh hoa trí thức Mỹ lúc bấy giờ, đă bị chinh phục trong ḷng người dân trước khi cuộc nội chiến bắt đầu. V́ vậy, sự lừa dối này rất đáng sợ".

“Chu Ân Lai cũng thường đến thăm Đại sứ quán Mỹ nên lúc đó Mỹ thân Cộng sản. Họ cho rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc không phải là Đảng Cộng sản Liên Xô mà là một lực lượng dân chủ ở nông thôn, do đó liên minh với Đảng Cộng sản có lợi cho Hoa Kỳ và cuộc chiến chống Nhật Bản được thống nhất. Quân đội của Đảng cộng sản Trung Quốc với sự hỗ trợ của Liên Xô, đă nhanh chóng được mở rộng".

Một đường lối khác được gọi là đường lối cách mạng đúng đắn ở Trung Quốc. Tiến sĩ Chu Hiểu cho rằng, các “nhà cách mạng” đă liên minh với những người ở ngoài Đảng, hy vọng thay đổi t́nh trạng nghèo khó của nông dân, và dùng cả chục năm để đánh bại tất cả những người phản đối, cả trong lẫn ngoài Đảng, để trở thành một phong trào cách mạng vĩ đại của Mao Trạch Đông.

Ví dụ, vào những năm 50 và 60, nhà kinh tế học hàng đầu của Trường Kinh tế Cambridge, bà Joan Robinson, đă cùng với Mao Trạch Đông duyệt binh tại Quảng trường Thiên An Môn và là người ủng hộ trung thành nhất của ông ta. Do ủng hộ cuộc cách mạng cộng sản Trung Quốc và lập trường chống tư bản chủ nghĩa, chống tự do chủ nghĩa, bà đă dần bị xa rời giải thưởng Nobel Kinh tế.

Bà Joan Robinson nhà kinh tế học người Anh nổi tiếng với những đóng góp sâu rộng của bà cho lư thuyết kinh tế. (Ảnh miền công cộng)

Tiến sĩ Chu Hiểu nhận định rằng, dù là lănh đạo Trung Quốc, Đảng Cộng sản hay những người theo chủ nghĩa tả phương Tây bị họ lôi kéo, th́ điều đầu tiên những người này làm để vệ công việc của ḿnh là nói dối, để bảo vệ ước mơ về một xă hội lư tưởng mà họ tưởng tượng ra.

Mục đích của cải cách để thâm nhập vào xă hội phương Tây

Sau cái gọi là cải cách và mở cửa, chính quyền đă dùng khẩu hiệu ‘trỗi dậy ḥa b́nh’ để đánh lừa phương Tây. Bà Chu Hiểu cho rằng thuật ngữ ‘trỗi dậy ḥa b́nh’ là dành cho người nước ngoài, dùng ngôn từ hấp dẫn để thu hút các công ty đa quốc gia đầu tư vào Trung Quốc. Thông qua các chương tŕnh như ‘Ngàn Nhân Tài’ và Viện Khổng Tử, Trung Quốc đă thực hiện sự thâm nhập toàn diện vào nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học, kỹ thuật, học thuật, đặc biệt là tại Hoa Kỳ. Điều này nhằm can thiệp chính trị vào các quốc gia dân chủ, tạo ra một môi trường chính trị có lợi cho sự phát triển của chính quyền Trung Quốc.

Tài liệu từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vào tháng 6/2020 cho thấy, tờ China Daily phiên bản tiếng Anh, cơ quan truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đă trả hơn 19 triệu USD tiền in ấn và quảng cáo cho các phương tiện truyền thông Mỹ kể từ tháng 11/2016. Trong đó, họ đă chi hơn 11 triệu USD cho các tờ báo chủ chốt của Mỹ như Washington Post và Wall Street Journal.

Bà Chu Hiểu cho rằng chính quyền Trung Quốc đă sử dụng chiến lược "xanh, vàng, đỏ" để xâm nhập vào phương Tây trong một thời gian dài. Sử dụng tiền bạc để thâm nhập và chi phối các phương tiện truyền thông chính, các trường đại học, và cả giới trí thức ở phương Tây. Các hoạt động gián điệp không chỉ đến từ các cán bộ quân đội chính quy, mà c̣n từ những người đóng vai tṛ như doanh nhân, giáo sư, sinh viên du học, và nhiều ngành nghề khác, để thâm nhập vào các nước dân chủ và xoay chuyển các nhà lănh đạo.

Chiến lược “Xanh, vàng, đỏ” đề cập đến một loạt các phương pháp được chính quyền Trung Quốc sử dụng trong công tác mặt trận thống nhất toàn cầu. Màu xanh ám chỉ việc sử dụng công nghệ cao để đánh cắp hoặc giám sát. Màu vàng, là sử dụng tiền bạc để hối lộ và lôi kéo những người có ảnh hưởng. Màu đỏ, là chủ động cung cấp gái gọi hoặc lôi kéo vào các hoạt động mại dâm, từ đó có thể ép buộc họ phục vụ lợi ích của Trung Quốc.

Ông Địch Đông Thăng, phó Hiệu trưởng Trường Quan hệ Quốc tế tại Đại học Nhân dân, Trung Quốc, từng nói về ảnh hưởng của Trung Quốc đối với giới tinh hoa quyền lực Mỹ trong một video, nói rằng “chúng ta có những người bạn cũ” trong ṿng tṛn quyền lực cốt lơi ở Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến nền chính trị Hoa Kỳ và chính sách của Trung Quốc.

Bà Chu Hiểu cho biết, hiện nay một kế hoạch ‘Lục Kim’ đă được bổ sung, đó là sử dụng các kho lưu trữ các nội tạng bất hợp pháp với số lượng lớn, để các quan chức chính phủ các nước khi gặp vấn đề về sức khỏe có thể nhanh chóng đến Trung Quốc để thực hiện ghép tạng. Thông qua việc cung cấp dịch vụ ghép tạng nhanh chóng, Trung Quốc có thể lấy được những thông tin nhạy cảm về các quan chức này, từ đó có thể dùng để tống tiền hoặc ép buộc họ phục vụ lợi ích của Trung Quốc.

Nước Mỹ thức tỉnh sau sự lừa dối của chính quyền Trung Quốc

Kể từ thời Tổng thống Trump, chính sách của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc đă trải qua những thay đổi lớn, và một cuộc chiến thương mại đă nổ ra giữa Mỹ và Trung Quốc, kéo dài đến thời kỳ ông Biden. Có sự đồng thuận giữa hai đảng chính trị ở Hoa Kỳ và thậm chí cả xă hội Mỹ. Tiến sỹ Chu Hiểu cho rằng có ba điều khiến Hoa Kỳ thức tỉnh trước những lời dối trá của chính quyền Trung Quốc.

Tiến sỹ Chu Hiểu nhớ lại, thời kỳ đầu, người ta cho rằng cải cách, mở cửa của Trung Quốc sẽ dần đưa Trung Quốc tiến tới dân chủ. Mọi người đều tin rằng ông Milton Friedman, một nhà kinh tế học nổi tiếng, đă đến Trung Quốc và người ta tin rằng với tự do kinh tế, nước này sẽ dần dần tiến tới dân chủ, chế độ dân chủ như Chile.

Ngày 4/6/1989, đây là lần đầu tiên người Mỹ nhận thức ra. 20 nước phương Tây đă áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với các nước thuộc phe Cộng sản và ngừng bán vũ khí công nghệ cao cho họ kể từ đó. Tuy nhiên, một nhóm doanh nhân vẫn có sự mến mộ đối với Trung Quốc. Họ cảm thấy Trung Quốc khác với Liên Xô. Đó là một vương quốc lư tưởng mà Chúa Giêsu chưa đến. Chính v́ thế, sau năm 1989, Tổng thống Bush đă cử cố vấn an ninh của ông đến thăm Trung Quốc.

Lúc này nhiều doanh nhân Đài Loan sang Trung Quốc để kiếm tiền. Người khác cho rằng Đài Loan là kẻ thù của Trung Quốc, người Đài Loan đều đă đến Trung Quốc. Có lẽ Trung Quốc khác với Liên Xô. V́ vậy, dần dần các doanh nhân Nhật, Mỹ cũng lại vào Trung Quốc. Cho đến khi Trung Quốc gia nhập WTO và dần trở thành thực thể kinh tế lớn nhất như Hoa Kỳ.

Sau khi Trung Quốc gia nhập WTO, Trung Quốc đă không thay đổi một số hệ thống theo yêu cầu của WTO. Họ cho rằng Trung Quốc là một cường quốc đang nổi lên, trong khi phương Tây đang suy yếu, và Trung Quốc không cảm thấy sự trỗi dậy của ḿnh là nhờ vào phương Tây. V́ vậy, Trung Quốc bắt đầu quyết liệt sử dụng kinh tế - thương mại làm công cụ chính trị và vũ khí, phục vụ cho các mục tiêu chính trị và quân sự quốc gia.

“Điều này giống như chế độ Đức Quốc xă hồi đó sử dụng các biện pháp không công bằng như kiểm soát chặt chẽ việc tiếp cận thị trường, tạo ra sự phụ thuộc vào thị trường, thao túng chuỗi công nghiệp toàn cầu, đánh cắp tài sản trí tuệ và công nghệ tiên tiến để làm suy yếu đối thủ và giành được lợi thế chiến lược”.

Tiến sỹ Chu Hiểu cho rằng xu hướng bảo hộ hiện nay của hai ứng cử viên tổng thống phản ánh quan điểm chung. Bởi v́ việc mở cửa hầu hết các sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là nhập khẩu các sản phẩm của Trung Quốc, về cơ bản đă loại bỏ ngành sản xuất của Mỹ, Ứng cử viên Donald Trump đă rực lên ngọn cờ chống Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) và chống toàn cầu hóa. Đây chính là một trong những lư do chính yếu khiến ông Trump được bầu vào Nhà Trắng vào năm 2016.

Thứ hai là đại dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán vào năm 2019. Chính quyền Trung Quốc đă che giấu sự thật và tŕ hoăn việc pḥng ngừa và kiểm soát, khiến virus này lây lan khắp thế giới.

“Đă có rất nhiều người chết nhưng chính quyền Trung Quốc đă lợi dụng dịch bệnh này để tung tin giả, thay thế giao tiếp thông thường giữa các quốc gia bằng phương pháp ‘Chiến lang’, vu khống nguồn gốc bệnh từ Mỹ với mục đích tránh trách nhiệm. Họ sử dụng mọi biện pháp để che giấu sự thật, cản trở Tổ chức Y tế Thế giới và các chính phủ điều tra nguồn gốc dịch bệnh, không cung cấp thông tin về bệnh nhân số 0 và t́nh h́nh thực tế khi dịch bệnh mới bùng phát. Họ kiểm soát quyền lực rất lớn”.

“Dần dần mọi người nhận ra rằng chính quyền Trung Quốc phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự bùng phát dịch bệnh toàn cầu. Hiện 80% người Nhật và hơn 70% người Mỹ có cái nh́n không tốt về chính quyền Trung Quốc, nên Đảng Dân chủ cũng đă thay đổi chính sách của họ”.

Tại sao cả hai đảng ở Hoa Kỳ đều đoàn kết chống lại chính quyền Trung Quốc? Tiến sỹ Chu Hiểu cho rằng điều thứ ba là chế độ Tập Cận B́nh ủng hộ hành động gây hấn của ông Putin ở Ukraine. Không chỉ Mỹ, mà hầu hết các nước phương Tây, ngoại trừ Hungary, đều lên án hành động này của Trung Quốc. Do đó, hiện nay Trung Quốc đang trở nên rất bị cô lập.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-29-2024
Reputation: 68066


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,874
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ntdvn-du-an-moi-1-2.jpg
Views:	0
Size:	231.3 KB
ID:	2405243  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,956 Times in 10,344 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06494 seconds with 12 queries