Muốn biết làm việc dưới quyền Elon Musk khó khăn thế nào, hãy hỏi CEO X - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Muốn biết làm việc dưới quyền Elon Musk khó khăn thế nào, hãy hỏi CEO X
Linda Yaccarino, Giám đốc điều hành X, đang gặp khó khăn trong việc thực hiện ý muốn của mình tại công ty mạng xã hội do Elon Musk sở hữu.

Trang The Wall Street Journal gần đây đưa tin Linda Yaccarino cố gắng đạt được một thỏa thuận với Visa. Bà hy vọng thỏa thuận này sẽ thúc đẩy việc chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội X và dẫn đến một quan hệ đối tác rộng hơn để xây dựng sản phẩm thanh toán.

Tuy nhiên, các giám đốc X làm việc dưới quyền Elon Musk đã phản đối thỏa thuận này, khiến nó không thể xảy ra theo kế hoạch của Linda Yaccarino, The Wall Street Journal cho biết, trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với thỏa thuận.

Tình hình tài chính của X đã bị giám sát chặt chẽ kể từ khi Elon Musk tiếp quản công ty truyền thông xã hội này vào tháng 10.2022. Công ty đặc biệt gặp khó khăn trong việc thu hút các nhà tiếp thị quảng cáo trên X sau nhiều thay đổi, việc sa thải hàng ngàn nhân viên và cắt giảm chi phí của Elon Musk.

Các nhà tiếp thị rời X ồ ạt sau khi Elon Musk mua lại công ty vào tháng 10.2022 với giá 44 tỉ USD. Trong Super Bowl tháng 2, các nhà quảng cáo lớn như McDonald's và YouTube đã cắt giảm chi tiêu trên X 55% so với năm ngoái, một phân tích cho thấy. Super Bowl là trận đấu chung kết Giải bóng bầu dục quốc gia Mỹ (NFL). Đây là sự kiện thể thao lớn nhất và được mong chờ nhất tại Mỹ mỗi năm, thu hút hàng triệu người xem trên toàn thế giới.

Những khó khăn này đã làm dấy lên căng thẳng giữa Elon Musk và Yaccarino.

Randall Peterson, giáo sư về hành vi tổ chức tại London Business School, nói với Insider rằng bất kỳ công ty nào gặp khó khăn như X đều sẽ phải chịu đựng những căng thẳng về lãnh đạo. London Business School là một trong những trường kinh doanh hàng đầu thế giới, được biết đến với chất lượng đào tạo cao cấp, mạng lưới cựu sinh viên rộng lớn và vị trí địa lý thuận lợi tại trung tâm tài chính London (thủ đô Anh).

"Với Yaccarino, danh tiếng của bà đang bị hủy hoại trong chính lĩnh vực của mình. Nền tảng của bà là tiếp thị, quảng cáo và vấn đề bây giờ ở X là doanh thu. Nếu không thể xoay chuyển tình thế, điều mà bà từng tạo nên tên tuổi cho mình sẽ trở thành một dấu hỏi lớn", Randall Peterson bình luận.

Trang Financial Times gần đây đưa tin Elon Musk đã gây áp lực lên Yaccarino để tăng doanh thu và cắt giảm chi phí cho X. Một nhân viên cấp cao của X nói với trang The Financial Times rằng áp lực mới khiến Giám đốc điều hành X ngày càng lo lắng. Các vấn đề chủ yếu tập trung vào tình hình tài chính của X, mà Yaccarino phải vật lộn để ổn định, một năm sau khi đảm nhiệm vai trò giám đốc điều hành công ty.

Trước đó, Yaccarino từng giữ chức Giám đốc quảng cáo và đối tác toàn cầu của NBCUniversal. NBCUniversal là tập đoàn truyền thông và giải trí khổng lồ Mỹ, thuộc sở hữu của Comcast. Công ty này sở hữu và điều hành rất nhiều kênh truyền hình, hãng phim, công viên giải trí nổi tiếng trên thế giới.

Trong suốt khoảng thời gian gần 12 năm làm việc tại NBCUniversal, Linda Yaccarino đã điều hành một đội ngũ hơn 2.000 nhân viên bán quảng cáo, mang về hơn 100 tỉ USD, theo thông tin trên website chính thức của công ty này. Linda Yaccarino được các đồng nghiệp mô tả là vị lãnh đạo chăm chỉ và xây dựng hình ảnh bản thân rất tốt. Bà đã lèo lái NBCUniversal vượt qua giai đoạn suy thoái của truyền hình, ảnh hưởng đến tất cả công ty truyền thông do một bộ phận người tiêu dùng ngừng sử dụng truyền hình cáp.

Dù kỹ năng bán hàng của Linda Yaccarino rất cần thiết để giúp ích cho X, còn nhiều câu hỏi về việc bà sẽ làm thế nào để điều hành một công ty vốn nổi tiếng hơn về đội ngũ kỹ sư và lập trình viên.

Elon Musk không giúp cho công việc của Yaccarino dễ dàng hơn khi đưa ra tuyên bố thù địch với một số nhà quảng cáo trong cuộc phỏng vấn cuối năm ngoái. Bình luận nóng giận của Elon Musk xuất hiện sau khi ông nhận chỉ trích vì các bài đăng trên X bị cáo buộc là chống Do Thái và dẫn đến việc các nhà quảng cáo rời bỏ nền tảng.

Các tài liệu nội bộ cho thấy trước những bình luận đó, X có nguy cơ mất tới 75 triệu USD doanh thu khi những c công ty như Airbnb, Coca-Cola và Microsoft quyết định hoặc lên kế hoạch dừng quảng cáo trên nền tảng này.

Gần đây, Elon Musk đã cố gắng thuyết phục một số nhà quảng cáo quay trở lại X. Tại Lễ hội Cannes Lions vào tháng 6, tỷ phú giàu nhất thế giới đã gặp gỡ các nhà tiếp thị trong một cuộc họp kín và được phỏng vấn bởi Mark Read (Giám đốc điều hành gã khổng lồ quảng cáo WPP).

Cannes Lions là sự kiện lớn nhất ngành quảng cáo trong năm, nhưng Elon Musk đã bỏ qua nó vào năm 2023.

Tại sự kiện Cannes Lion diễn ra từ 17 – 21.6, cả Elon Musk và Linda Yaccarino đều cố gắng thu hút trực tiếp các ông chủ công ty quảng cáo và thương hiệu lớn sau khi Disney, IBM và Apple giảm chi tiêu quảng cáo trên X. Họ lo ngại việc kiểm duyệt nội dung cũng như phong cách của Elon Musk có thể ảnh hưởng xấu với hoạt động kinh doanh.

Hiện tại, hơn 60% thương hiệu từng tạm dừng quảng cáo trên X đã hoạt động trở lại trong nửa đầu năm 2024. Elon Musk và đơn vị truyền thông cho biết ban lãnh đạo X rất muốn nhấn mạnh rằng nền tảng này an toàn cho các thương hiệu cũng như nêu bật nhiều tính năng mới như video và tiếp thị mục tiêu.

Đổi mới lãnh đạo

Giữa áp lực tài chính ngày càng tăng, Elon Musk và Yaccarino đã thay đổi lãnh đạo của công ty.

Vào tháng 4, Elon Musk đã đưa đồng minh lâu năm Steve Davis (Giám đốc điều hành The Boring Company) đến xem xét tài chính và hiệu suất của nhân viên X, trang The Verge đưa tin. Kể từ đó, Steve Davis đã xem xét cắt giảm những người làm việc kém hiệu quả, với kế hoạch nhắm mục tiêu vào hàng chục người, theo Financial Times.

Hồi tháng 6, Yaccarino đã sa thải Joe Benarroch, người đứng đầu bộ phận điều hành kinh doanh và truyền thông của X. Bà cho rằng Joe Benarroch phải chịu trách nhiệm về việc làm hỏng quá trình triển khai chính sách nội dung người lớn trên X. Thay thế cho Joe Benarroch là Nick Pickles, người có vai trò tạm thời trong việc chỉ đạo các hoạt động truyền thông toàn cầu của X. Nick Pickles là chuyên gia một người Anh từng làm việc tại X trước khi Elon Musk tiếp quản công ty.

Nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra cho biết sự hỗn loạn sẽ "chắc chắn ảnh hưởng đến tinh thần của doanh nghiệp và cảm giác ổn định cho nhân viên". Ông nói thêm rằng nhiều nhân viên đã trải qua "quá trình chuyển đổi đầy đau thương" từ Twitter sang X. Elon Musk chính thức đổi tên Twitter thành X hồi tháng 7.2023.

"Nó cũng sẽ gửi một tín hiệu ra thế giới kinh doanh và các nhà quảng cáo rằng đây là một công ty tiếp tục hoạt động trong tình trạng khủng hoảng và có thể gặp sự cố nghiêm trọng bất cứ lúc nào do cách quản lý hiện tại", Matt Navarra nhận xét.

Thất bại trong quan hệ đối tác

Việc Elon Musk bổ nhiệm Yaccarino làm Giám đốc điều hành X đã được đón nhận với sự lạc quan thận trọng. Một số người từng hy vọng rằng sự hợp tác giữa Yaccarino và Elon Musk sẽ lặp lại thành công của bộ đôi Gwynne Shotwell - Elon Musk tại SpaceX.

Gwynne Shotwell giám sát hầu hết hoạt động và việc bán hàng tại công ty tên lửa với tư cách là Giám đốc vận hành SpaceX, trong khi Elon Musk thường tập trung vào phát triển công nghệ. Các nhà đầu tư đã ghi nhận sự hợp tác này là một phần lớn trong thành công của SpaceX.

Tuy nhiên, Yaccarino và Elon Musk dường như không đạt được kết quả tương tự tại X.

"Dù nhiều người kỳ vọng rằng sự kết hợp giữa Yaccarino và Elon Musk sẽ mang lại thành công, nhưng thực tế là điều đó không xảy ra. Câu hỏi với tôi là liệu X đơn giản là quá hỗn loạn đến mức không ai có thể cứu vãn nó, hay liệu Yaccarino có thể đã cải thiện tình hình nếu được phép làm những việc bà biết cách thực hiện”, Giáo sư Randall Peterson bình luận.

Sự tăng trưởng về số lượng người dùng của X đang chững lại. Nền tảng này cho biết số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu đã tăng 1,6% lên 251 triệu trong quý 2/2024, The Financial Times đưa tin đầu tháng 7. Con số này thể hiện mức tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái song kém mức tăng hai chữ số mà Twitter thường xuyên đạt được trước khi Elon Musk mua lại vào tháng 10.2022.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-01-2024
Reputation: 43917


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,092
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,245 Times in 5,225 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07066 seconds with 12 queries