Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu nước Mỹ 'hốt bạc' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu nước Mỹ 'hốt bạc'
Doanh thu ṛng của Amazon đă tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 148 tỷ USD, trong khi lợi nhuận ṛng đạt 13,5 tỷ USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023.Tập đoàn thương mại điện tử Amazon vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh tích cực của quư 2/2024.

Doanh thu ṛng của Amazon đă tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 148 tỷ USD, trong khi lợi nhuận ṛng đạt 13,5 tỷ USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023.

Thị trường Bắc Mỹ tiếp tục là một trong những động lực tăng trưởng chính của Amazon khi doanh thu khu vực này tăng ấn tượng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 90 tỷ USD.Thị trường quốc tế cũng ghi nhận mức tăng trưởng khả quan, tăng 7% (tương đương 10% nếu không tính đến biến động tỷ giá) so với cùng kỳ năm ngoái lên 31,7 tỷ USD.

Điểm nổi bật trong báo cáo lần này là sự tăng trưởng mạnh mẽ của dịch vụ điện toán đám mây Amazon (AWS). Với mức tăng trưởng 19%, AWS tiếp tục là nguồn thu chủ lực của Amazon. Sự thành công của AWS không chỉ giúp đa dạng hóa nguồn thu mà c̣n củng cố vị thế của Amazon trong cuộc đua với các đối thủ như Microsoft và Google.

Theo ông Andy Jassy, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Amazon, tập đoàn này đang tiếp tục đạt được tiến bộ trên nhiều phương diện, trong đó đáng chú ư nhất là sự tăng tốc trở lại của mảng AWS. Trong khi các công ty tiếp tục hiện đại hóa cơ sở hạ tầng và chuyển dịch sang điện toán đám mây, đồng thời tận dụng các cơ hội trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới, AWS vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Các khoản đầu tư của Amazon chủ yếu là để xây dựng cơ sở hạ tầng đám mây và AI tạo sinh ước tính ảnh hưởng tới biên lợi nhuận của Amazon, vượt xa những lợi ích từ việc cắt giảm chi phí và tối ưu hóa chuỗi cung ứng vốn đang hỗ trợ lợi nhuận của mảng bán lẻ.

Mảng kinh doanh dịch vụ điện toán đám mây AWS của tập đoàn từ lâu đă thống trị thị trường này. Tuy nhiên, AWS đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Microsoft trong những quư gần đây sau khi nhà sản xuất hệ điều hành Windows triển khai các dịch vụ hỗ trợ AI cho mảng kinh doanh đám mây Azure của ḿnh.

Ông Ben Barringer, nhà phân tích tại công ty quản lư đầu tư Quilter Cheviot, cho biết các khoản chi tiêu của Amazon chắc chắn sẽ được xem xét kỹ lưỡng. Tập đoàn này đă chậm chân trong việc áp dụng AI và thiên về các công ty nhỏ, vốn đang gặp khó khăn trong môi trường lăi suất cao. Dù vậy, ông vẫn kỳ vọng AWS sẽ bắt đầu đẩy nhanh quá tŕnh phát triển AI trong tương lai.

Để ứng phó với sức ép cạnh tranh ngày một cao, Amazon đă hợp tác với những công ty như Anthropic, đồng thời cung cấp cho các công ty khởi nghiệp những khoản tín dụng miễn phí để trang trải chi phí sử dụng các mô h́nh AI lớn. Mục tiêu của Amazon là tăng thị phần của nền tảng AI Bedrock do họ phát triển.

Trong khi đó, Microsoft và Alphabet (công ty mẹ của Google) cũng tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục đầu tư cho AI ngay cả khi cần nhiều thời gian hơn để công nghệ này mang tới lợi nhuận như kỳ vọng.

Amazon trước đó cho biết tổng lượng khí thải của doanh nghiệp này đă giảm 3% trong năm ngoái, khi Amazon đạt được mục tiêu tất cả điện năng tiêu thụ trên toàn cầu của công ty này đến từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Việc sử dụng năng lượng và tạo ra khí thải của những doanh nghiệp công nghệ đang được giám sát chặt chẽ, giữa lúc sự phát triển của AI đang làm tăng lượng tiêu thụ điện.Amazon đặt mục tiêu đạt được mức phát thải ṛng bằng 0 vào năm 2040.

Hồi năm 2019, “ông lớn” này đă đặt mục tiêu 100% lượng điện tiêu thụ của ḿnh đến từ các nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2030. Hiện tại Amazon đă đạt được mục tiêu này./.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10 Hours Ago
Reputation: 43793


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,600
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,183 Times in 5,165 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05528 seconds with 12 queries