300 ngày chiến sự Israel - Hamas tại Gaza và những nỗi đau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 300 ngày chiến sự Israel - Hamas tại Gaza và những nỗi đau
Hôm qua (1/8) tṛn 300 ngày xảy ra xung đột tại dải Gaza giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas. 300 ngày đă qua. Tuy nhiên, cuộc xung đột chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà thậm chí c̣n có nguy cơ lan rộng, mang theo nỗi thống khổ cho nhiều bên, đặc biệt là những người dân Palestine sinh sống ở dải Gaza.Hôm qua, nhiều thành viên các gia đ́nh những con tin Israel bị lực lượng Hamas bắt giữ đă tụ tập tại thủ đô Tel Aviv. Họ cùng nhau dựng lên một biến báo có con số 300, tượng trưng cho 300 ngày xung đột ở Gaza và thả đèn lồng lên trời.Mọi người đă cùng nhau cầu nguyện cho cuộc xung đột ở Gaza sớm chấm dứt và người thân của ḿnh có cơ hội được quay trở về nhà: "Tôi không nghĩ cuộc xung đột ở Gaza có thể kéo dài đến vậy. Nhiều người thậm chí c̣n nghĩ rằng sự kiện này sẽ kết thúc ngay lập tức. Rất nhiều con tin đă bị bắt giữ và việc chờ đợi thông tin người thân của ḿnh liệu có được trả tự do không quả thực là một thử thách đối với bất kỳ ai trong chúng ta."

"Chú tôi đă bị giam giữ 300 ngày. Chú tôi đă 79 tuổi. Chú không khỏe và chúng tôi không có thông tin ǵ về chuyện đă xảy ra với chú. Chúng tôi chỉ biết rằng chú đang ở trong đường hầm ở Gaza”.

300 ngày đă qua và hiện vẫn chưa có con số chính xác về việc có bao nhiêu con tin Israel đă được trả tự do. Theo số liệu thống kê từ hăng tin Reuters, có khoảng 120 con tin Israel vẫn bị giam giữ ở Gaza, trong đó 43 người được cho là đă chết, sau khi khoảng một nửa trong số này đă được thả trong lệnh ngừng bắn vào tháng 11 năm ngoái.

Trong khi đó theo tờ Nhật báo Phố Wall, số con tin Israel vẫn c̣n sống ở dải Gaza sau khi bị lực lượng Hamas bắt giữ có thể chỉ c̣n 50 người. Nhiều con tin được cho là đang bị giam giữ tại các khu vực đông dân cư hoặc bên trong các đường hầm phức tạp của Hamas, khiến việc giải cứu trở nên phức tạp và đầy rủi ro. Trước đó, Israel đă thực hiện một cuộc đột kích vào tháng 2/2024 và giải cứu được 4 con tin. Đổi lại, chiến dịch giải cứu cũng đă khiến 74 người Palestine thiệt mạng.

Ở chiều ngược lại, cuộc xung đột ở dải Gaza đă gây một hậu quả thảm khốc cho người Palestine và những người dân sinh sống ở dải Gaza. Theo thống kê, sau hơn 10 tháng xung đột, đă có 40.000 người Palestine và 1.400 người Israel thiệt mạng. Không chỉ gây ra hậu quả thảm khốc về người, cuộc xung đột c̣n tàn phá nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng và kéo theo nạn đói nghiêm trọng tại vùng đất nghèo khó này.

Trong cuộc họp báo nhân 300 ngày xảy ra xung đột, Giám đốc Văn pḥng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc tại các vùng lănh thổ Palestine, ông Andrea De Domenico hôm qua đă bày tỏ quan ngại về t́nh h́nh nhân đạo ở dải Gaza và Bờ Tây. Tại cuộc họp báo, ông Domenico cho biết trong 10 tháng qua, ông đă chứng kiến sự kiệt quệ hoàn toàn về thể chất và tinh thần của toàn bộ người dân ở Gaza và Bờ Tây. Những khó khăn về cơ sở vật chất và điều kiện sống cơ bản đă khiến nhiều căn bệnh có thể pḥng ngừa như bệnh bại liệt có cơ hội quay trở lại vùng đất này.

"Thật không may, chúng tôi đă ghi nhận các trường hợp dương tính trên các mẫu lấy từ nước thải của bệnh bại liệt. Bạn có thể đă nghe điều này. Và các đồng nghiệp của WHO và cộng đồng nhân đạo đang làm việc khi chúng ta nói về việc đưa ra một kế hoạch để đối phó với bệnh bại liệt.

300 ngày đă qua kể từ khi cuộc chiến Gaza nổ ra song đến nay, cuộc xung đột này vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu mà thậm chí đang có nguy cơ lan rộng toàn khu vực.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 43793


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,600
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,183 Times in 5,165 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05001 seconds with 12 queries