Mỹ điều thêm chiến đấu cơ, chiến hạm tới Trung Đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ điều thêm chiến đấu cơ, chiến hạm tới Trung Đông
Washington sẽ triển khai thêm khí tài tới Trung Đông, nhằm tăng cường pḥng thủ cho lực lượng Mỹ và Israel trước các mối đe dọa trong khu vực.

Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin đă chấp thuận việc gửi thêm tàu tuần dương và tàu khu trục của hải quân, có khả năng bắn hạ tên lửa đạn đạo, đến Trung Đông và châu Âu, Lầu Năm Góc ngày 2/8 ra thông báo. Mỹ cũng đang gửi thêm một phi đội chiến đấu cơ tới Trung Đông.

"Bộ trưởng Austin đă ra lệnh điều chỉnh năng lực quân sự của Mỹ nhằm cải thiện khả năng bảo vệ lực lượng Mỹ, tăng cường hỗ trợ pḥng thủ cho Israel và đảm bảo sẵn sàng ứng phó trước các t́nh huống bất ngờ", Lầu Năm Góc cho hay.


Tiêm kích F/A-18E Super Hornet chuẩn bị phóng khỏi tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower ở phía nam Biển Đỏ, Trung Đông, hồi tháng hai. Ảnh: Reuters

Từng có đồn đoán rằng Lầu Năm Góc có thể không rút nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt khỏi Trung Đông sau khi hoàn thành đợt triển khai đang diễn ra. Tuy nhiên, Bộ trưởng Austin đă quyết định luân chuyển nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln để thay thế.

Thông báo từ Lầu Năm Góc c̣n cho biết thêm rằng họ sẽ tăng cường khả năng sẵn sàng phản ứng bằng cách bổ sung thêm nhiều hệ thống pḥng thủ tên lửa đạn đạo trên đất liền.

Mỹ đang chuẩn bị cho khả năng Iran hiện thực hóa tuyên bố đáp trả vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh hôm 31/7 tại Tehran. Quân đội Mỹ thực tế đă tăng cường triển khai từ trước ngày 13/4, khi Iran phát động một cuộc tấn công vào lănh thổ Israel bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa, sau khi ṭa lănh sự của Tehran tại Iraq bị tập kích.

Tuy nhiên, mối đe dọa từ Hezbollah ở Lebanon có thể đặt ra những thách thức đặc biệt đối với bất kỳ nỗ lực pḥng thủ nào của Mỹ do nhóm này sở hữu kho vũ khí khổng lồ và có vị trí gần Israel.

Nhà Trắng cho biết trong cuộc điện đàm hôm 1/8 với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Joe Biden đă thảo luận về việc tăng cường pḥng thủ nhằm hỗ trợ Israel chống lại các mối đe dọa như tên lửa và UAV.

Iran và Hamas đều cáo buộc Israel thực hiện vụ hạ sát Haniyeh và cam kết sẽ trả đũa. Tel Aviv không nhận trách nhiệm song cũng không phủ nhận.

Lănh đạo chính trị Hamas thiệt mạng trong bối cảnh xung đột ở Gaza đang tiến gần đến tháng thứ 11 và ngày càng có nhiều lo ngại rằng giao tranh sẽ lan rộng ra khắp Trung Đông.

Trước đó, người phát ngôn Lầu Năm Góc Sabrina Singh nói Mỹ không tin rằng kịch bản leo thang là điều không thể tránh khỏi. "Chúng tôi đang rất thẳng thắn khi truyền tải thông điệp rằng chúng tôi chắc chắn không muốn thấy căng thẳng gia tăng và chúng tôi tin vẫn có một lối thoát ở đây, đó là thỏa thuận ngừng bắn", Singh nhấn mạnh.

Văn pḥng Thủ tướng Netanyahu cho biết một phái đoàn Israel sẽ tới Cairo trong những ngày tới để đàm phán nhằm đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza và thỏa thuận thả con tin.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 5919


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,524
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	54.jpg
Views:	0
Size:	105.5 KB
ID:	2407123  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,489 Times in 2,099 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04534 seconds with 12 queries