Rùng ḿnh với lời cuối của thủ lĩnh Hamas trước bị ám sát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rùng ḿnh với lời cuối của thủ lĩnh Hamas trước bị ám sát
Lời cuối cùng mà thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh nói với Lănh tụ tối cao Iran Ayatollah Ruhollah Ali Khamenei trước khi bị ám sát "như có điềm báo".

Theo một đoạn phim được phát trên truyền h́nh địa phương về cuộc hội đàm sau cùng giữa ông Haniyeh và ông Khamenei hôm 30-7, vị thủ lĩnh Hamas này đă trích dẫn một câu kinh Koran về sự sống, cái chết, sự bất tử và khả năng phục hồi.

Trong đó có các đoạn "Allah là đấng ban sự sống và gây ra cái chết. Và Allah biết hết mọi hành động..."; "Nếu một nhà lănh đạo ra đi, một người khác sẽ xuất hiện".

Đoạn hội thoại bằng tiếng Ả Rập này diễn ra chỉ vài giờ trước khi ông Haniyeh thiệt mạng.


Lănh tụ tối cao Iran Ali Khamenei gặp gỡ thủ lĩnh cấp cao Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran - Iran hôm 30-7 - Ảnh REUTERS

Theo hăng tin Reuters, những câu nói của thủ lĩnh Hamas này phản ánh niềm tin Hồi giáo sâu sắc đă định h́nh cuộc đời và cách tiếp cận của ông đối với cuộc xung đột giữa người Palestine và Israel, lấy cảm hứng từ nhà sáng lập Hamas Sheikh Ahmed Yassin quá cố.

Sự việc cũng khiến nhiều người liên tưởng đến câu nói khác của ông Haniyeh năm 1994 trong một cuộc phỏng vấn với Reuters tại Gaza.

Khi đó, ông Haniyeh đă trích lời ông Yassin nói rằng "không một người Hồi giáo nào phải chết trên giường trong khi Palestine vẫn c̣n bị chiếm đóng".

Thế nhưng vào rạng sáng ngày 31-7 (giờ địa phương), thủ lĩnh Hamas này đă thiệt mạng trong một cuộc không kích vào nơi ở của ông tại Tehran, được cho là khi c̣n nằm trên giường ngủ.

Cho đến nay, phía Hamas và Iran vẫn cáo buộc Israel gây ra cuộc không kích c̣n Israel không phủ nhận cũng không xác nhận.

Sự việc này, vốn diễn ra ngay tại Tehran chưa đầy 24 giờ sau sự kiện tân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian nhậm chức và sau vụ tấn công của Israel vào Beirut - Lebanon và khiến một chỉ huy cấp cao của Hezbollah thiệt mạng, đă làm dấy lên lo ngại lớn về các hành động đáp trả.

Hôm 2-8, Lầu Năm Góc cho biết hôm quân đội Mỹ sẽ triển khai thêm máy bay chiến đấu và tàu chiến tới Trung Đông nhằm tăng cường pḥng thủ trước các hành động đáp trả tiềm tàng từ phía Iran và các đồng minh Hamas, Hezbollah.

Các tàu chiến nói trên bao gồm tàu tuần dương và tàu khu trục. Ngoài tăng cường đến Trung Đông, Mỹ cũng tăng cường tàu chiến đến châu Âu, theo sự chấp thuận của Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin.

"Ông Austin đă ra lệnh điều chỉnh đội h́nh quân sự của Mỹ nhằm cải thiện khả năng bảo vệ lực lượng Mỹ, tăng cường hỗ trợ pḥng thủ cho Israel và đảm bảo Mỹ sẵn sàng ứng phó với nhiều t́nh huống bất ngờ khác nhau" - thông điệp của Lầu Năm Góc cho biết.

Có suy đoán rằng Lầu Năm Góc có thể không thay thế nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt ở Trung Đông sau khi hoàn thành đợt triển khai đang diễn ra.

Nhưng ông Austin đă quyết định luân phiên trong nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln để thay thế.

Tuyên bố của Lầu Năm Góc cho biết thêm rằng họ sẽ tăng cường khả năng sẵn sàng triển khai thêm nhiều hệ thống pḥng thủ tên lửa đạn đạo trên đất liền.

Mỹ từng có sự tăng cường tương tự trước ngày 13-4, khi Iran phát động một cuộc tấn công vào lănh thổ Israel bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm đáp trả vụ tấn công vào đại sứ quán Iran ở Damacus - Syria mà Iran cáo buộc là do Israel thực hiện.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-03-2024
Reputation: 6283


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,669
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	39.0 KB
ID:	2407263  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,671 Times in 2,256 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07833 seconds with 12 queries