Chiến đấu cơ F-16 có giúp Ukraine hết nỗi lo pḥng không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiến đấu cơ F-16 có giúp Ukraine hết nỗi lo pḥng không?
Trong cuộc chiến trên không với Nga, chiến lược của Ukraine là dùng các máy bay chiến đấu F-16 do phương Tây gửi kết hợp với các hệ thống pḥng không khác như Patriots, để ngăn chặn máy bay ném bom Nga tác chiến.

Ukraine cũng hy vọng các chiến đấu cơ này sẽ bổ sung thêm một lớp bảo vệ nữa cho các thành phố và cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine khỏi các cuộc tấn công liên tục bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) của Nga.

Ukraine cho biết nước này đang “trong quá tŕnh” được phương Tây chuyển giao những chiếc chiến đấu cơ F-16 đầu tiên. Hôm 28-7, tờ Washington Post (WP) đưa tin rằng chiếc F-16 đầu tiên sẽ đến Ukraine "trong vài tuần nữa".

Như vậy, những chiếc F-16 sẽ đến Ukraine sau khoảng hai năm rưỡi kể từ lần đầu tiên Ukraine xin viện trợ loại máy bay này và một năm kể từ khi chính quyền Washington cho phép đồng minh phương Tây chuyển giao chúng cho Ukraine.

Hiện số lượng chính xác F-16 được chuyển giao cho Ukraine vẫn chưa được chính quyền Kiev công bố. Theo Washington Post, Ukraine đang chờ ít nhất 79 máy bay F-16 từ Hà Lan, Đan Mạch, Bỉ và Na Uy, trong đó dự kiến ​​sẽ có 20 chiếc sẽ đến Kiev trong năm nay.

Nga đánh phủ đầu chiến đấu cơ Ukraine
Gần đây, Nga đă tăng cường tấn công vào các căn cứ không quân của Ukraine, đặt ra những thách thức cho Ukraine trong việc bảo vệ an toàn cho chiến đấu cơ F-16 khi chuẩn bị triển khai chúng lần đầu tiên vào mùa hè này. Động thái này cũng thể hiện quyết tâm của Moscow trong việc phá hủy sức mạnh của các chiến đấu cơ, đặc biệt là F-16, ngay cả trước khi chúng tham chiến, theo tờ The New York Times.

Để làm được điều đó, Nga đă bao phủ bầu trời Ukraine bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm do thám, khai thác những lỗ hổng trong hệ thống pḥng không của Ukraine để mở các cuộc không kích ngày càng tinh vi hơn.Đơn cử, các quan chức Ukraine cho biết dù Nga đă tấn công các sân bay của Ukraine kể từ những ngày đầu của cuộc chiến nhưng cuộc tấn công vào sân bay quân sự Myrhorod của Ukraine vào đầu tháng 7 lại rất đáng chú ư.

Người phát ngôn của lực lượng không quân Ukraine - ông Yury Ihnat cho rằng quân Nga đă nghĩ ra một chiến thuật mới. Theo ông, quân Nga đang cải tiến tên lửa và UAV trinh sát, làm cho Ukraine không thể tác động đến những vũ khí này bằng chiến tranh điện tử cũng như lập tŕnh trước cho các UAV trinh sát bay sâu vào Ukraine mà không phát ra các tín hiệu điện tử khiến chúng khó bị phát hiện hơn.

Ukraine bời bời nỗi lo
Một số chuyên gia cho rằng việc thiếu phi công được đào tạo và số lượng chiến đấu cơ F-16 hạn chế sẽ khiến Ukraine không giành được lợi thế trong thời gian ngắn.

Ông Hunter Stoll, nhà phân tích quốc pḥng tại tổ chức nghiên cứu RAND (Mỹ) cho rằng Nga đă có rất nhiều thời gian để củng cố khả năng pḥng thủ của ḿnh, đặc biệt dọc theo các khu vực tiền tuyến. Do đó, các chiến đấu cơ F-16 và phi công Ukraine sẽ phải đối mặt với sự kháng cự gay gắt từ lực lượng pḥng không Nga, cả trên mặt đất và trên bầu trời.Cạnh đó, theo các quan chức quân sự Ukraine và Mỹ, Ukraine cũng sẽ gặp khó khăn do chỉ có một ít phi công được đào tạo. Các quan chức Mỹ cho biết tổng cộng chỉ khoảng 20 phi công Ukraine thuộc các chương tŕnh đào tạo khác nhau của Mỹ, Hà Lan và Đan Mạch dự kiến sẵn sàng tác chiến trong năm nay.

Thông thường, chỉ huy không quân sẽ phân bổ ít nhất hai phi công trên mỗi máy bay chiến đấu. Như vậy, việc chỉ có 20 phi công Ukraine sẵn sàng tham chiến sẽ chỉ cho phép tối đa 10 chiếc chiến đấu cơ F-16 hoạt động để thực hiện nhiệm vụ trong năm nay.

Một thách thức lớn nữa là Ukraine thiếu nhân viên bảo tŕ và hỗ trợ trên mặt đất đă qua đào tạo để duy tŕ hoạt động của F-16, theo đánh giá của các quan chức quân sự Mỹ và Ukraine nói trên.

Tháng trước, Tướng Charles Q. Brown Jr., Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ và cũng từng là phi công F-16 lâu năm, nói: “Bạn không chỉ cần có phi công mà thôi. Bảo tŕ cũng là một phần quan trọng và đào tạo những người bảo tŕ cũng thế”.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 43793


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,630
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,183 Times in 5,165 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06069 seconds with 12 queries