Israel phải hứng đ̣n khủng khiếp từ Hezbollah - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel phải hứng đ̣n khủng khiếp từ Hezbollah
Hezbollah có thể tấn công "rộng và sâu hơn" vào bên trong Israel. News dẫn lời một quan chức giấu tên tại Iran, cho biết, cuộc tấn công mới nhất của Israel vào vùng ngoại ô phía nam Beirut, thủ đô của Lebanon, có thể kích động Hezbollah rời bỏ chiến lược cũ của ḿnh và bắt đầu tấn công không chỉ các khu vực biên giới và các cơ sở quân sự của Israel.

Một quan chức giấu tên tại Phái đoàn thường trực của Cộng ḥa Hồi giáo Iran tại Liên Hợp Quốc đă cảnh báo rằng phản ứng của Hezbollah đối với vụ ám sát một trong những chỉ huy hàng đầu của họ, Fuad Shukr, của Israel tại một vùng ngoại ô thủ đô Beirut của Lebanon hôm 29/7 có thể dẫn đến việc nhóm chiến binh này tấn công "rộng hơn và sâu hơn" nhiều vào cả mục tiêu dân sự cũng như quân sự bên trong Israel.
"Cho đến nay Hezbollah, theo một thỏa thuận không thành văn, thực tế đă tuân thủ một số giới hạn nhất định trong các hoạt động quân sự của họ, nghĩa là giới hạn hành động của họ trong các khu vực biên giới và vùng nông thôn, chủ yếu nhắm vào các mục tiêu quân sự. Tuy nhiên, cuộc tấn công của chế độ (Israel) vào Dahieh ở Beirut và việc nhắm vào một ṭa nhà dân cư đă đánh dấu sự đi chệch khỏi các ranh giới này. Chúng tôi dự đoán rằng, trong phản ứng của ḿnh, Hezbollah sẽ chọn cả mục tiêu rộng hơn và sâu hơn, và sẽ không chỉ giới hạn ở các mục tiêu và phương tiện quân sự" - quan chức này cho biết.
Khi được yêu cầu làm rơ những mục tiêu này có thể ở đâu, Phái bộ Iran tại LHQ đă trả lời CBS News rằng chúng sẽ nằm trong lănh thổ của Israel.

Cuộc tấn công vào Beirut nói trên cũng làm chết ít nhất 5 dân thường và làm bị thương vài người khác.

Lănh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah đă cảnh báo hôm 1/8 rằng Israel đă vượt qua "ranh giới đỏ" và cuộc xung đột đă "bước vào giai đoạn mới", đồng thời nói thêm rằng "Phản ứng sẽ đến, dù là lan rộng hay đồng thời".

Cuộc không kích của Israel vào Beirut diễn ra để đáp trả một cuộc tấn công bằng tên lửa hôm thứ Bảy tuần trước 27/7, được cho là do Hezbollah, khiến 12 người, chủ yếu là trẻ em và thanh thiếu niên đang chơi bóng đá, thiệt mạng tại thị trấn Majdal Shams ở Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.

Khi căng thẳng trong khu vực gia tăng đáng kể trong tuần qua, Lầu Năm Góc đă thông báo hôm 2/8 rằng Mỹ sẽ triển khai thêm một phi đội máy bay chiến đấu đến Trung Đông và di chuyển thêm các tàu tuần dương và tàu khu trục để giúp bảo vệ Israel và bảo vệ lực lượng Mỹ. Người phát ngôn của Lầu Năm Góc cho biết tàu sân bay USS Abraham Lincoln sẽ thay thế tàu USS Theodore Roosevelt ở Trung Đông.

Hezbollah, có trụ sở tại Lebanon nhưng liên minh với và được Iran tài trợ, đă tham gia vào một cuộc tấn công trả đũa của Tehran vào ngày 13/4, trong đó có hơn 300 máy bay không người lái và tên lửa được phóng về phía Israel, chủ yếu từ lănh thổ Iran cũng như từ các lực lượng ủy nhiệm đồng minh khác của nước này ở Syria, Iraq và Yemen. Cuộc tấn công diễn ra vài ngày sau một cuộc tấn công của Israel vào lănh sự quán Iran tại thủ đô Damascus của Syria vào ngày 1/4 khiến ít nhất nửa tá chỉ huy Iran thiệt mạng. Mỹ đă giúp Israel bắn rơi phần lớn số UAV nói trên.

Hôm 29/7, Lực lượng Pḥng vệ Israel đă tấn công vùng ngoại ô phía nam Beirut để tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của Hezbollah, người mà IDF cho rằng chịu trách nhiệm về vụ tấn công khiến 12 trẻ em thiệt mạng. Bộ Ngoại giao Nga gọi cuộc tấn công của Israel vào Lebanon là vi phạm luật pháp quốc tế.

T́nh h́nh ở biên giới Israel-Lebanon trở nên tồi tệ hơn sau khi Israel bắt đầu các hoạt động quân sự ở Dải Gaza vào tháng 10/2023. Quân đội Israel và các chiến binh Hezbollah của Lebanon hàng ngày bắn vào các vị trí của nhau ở các khu vực dọc biên giới.

Theo Bộ Ngoại giao Lebanon, khoảng 100 ngh́n người buộc phải rời bỏ nhà cửa ở miền nam Lebanon do pháo kích của Israel. Phía Israel cho biết khoảng 80 ngh́n cư dân miền bắc Israel cũng rơi vào t́nh trạng tương tự.

Không rơ liệu Hezbollah có tiếp tục tham gia vào cuộc tấn công trả đũa đồng thời vào Israel của Iran và các lực lượng ủy nhiệm khu vực của nước này hay không, hay sẽ tự tiến hành cuộc tấn công riêng.

Hezbollah được cho là có kho vũ khí gồm 150.000 tên lửa và rocket, bao gồm một số tên lửa tầm xa có khả năng áp đảo hệ thống pḥng thủ tên lửa "Ṿm sắt" của Israel và có thể tấn công sâu vào lănh thổ Israel.

Quân đội Israel, vẫn đang vướng vào cuộc xung đột với Hamas ở Gaza, đă nêu lên mối lo ngại rằng họ sẽ không thể duy tŕ chiến đấu trên hai mặt trận, ở phía nam và phía bắc.

Một quan chức Israel nói với CBS News rằng mặc dù Israel đă tránh thành công tác động đáng kể từ cuộc tấn công ngày 13 /4 của Iran, nhưng lần này Israel đang dự đoán một cuộc trả đũa "hung hăng hơn", một cuộc trả đũa thậm chí có thể vượt ra ngoài lănh thổ Israel để nhắm vào các tài sản của Israel ở nước ngoài.

Khi được hỏi Israel mong đợi phản ứng của Tehran sẽ như thế nào, một quan chức Israel khác nói với CBS News, "đó là do Iran quyết định".

Lănh đạo chính trị hàng đầu của Hamas, Ismail Haniyeh, đă bị giết tại Tehran vào thứ Tư. Tờ New York Times và các tờ báo khác đă đưa tin ông đă bị giết bởi một vụ nổ. Một quan chức Mỹ đă xác nhận với CBS News rằng Israel đă thực hiện vụ ám sát, mặc dù chính phủ Israel chưa công khai nhận trách nhiệm.

Tuần trước, Israel cũng xác nhận rằng họ đă giết chết Mohammad Deif — thủ lĩnh của cánh quân sự Hamas và là kẻ chủ mưu vụ tấn công ngày 7 tháng 10 — tại Gaza vào tháng trước, sau nhiều năm Israel cố gắng ám sát ông.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 35887


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,132
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	561.jpg
Views:	0
Size:	62.1 KB
ID:	2407454  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,322 Times in 6,493 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06504 seconds with 12 queries