Nhật Bản đang đối mặt với nguy cơ xảy ra động đất lớn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhật Bản đang đối mặt với nguy cơ xảy ra động đất lớn
Nhật Bản công bố 25 đứt gãy ngoài khơi, nguy cơ xảy ra động đất lớn. Một nhóm nghiên cứu của Chính phủ Nhật Bản đã công bố vị trí và chiều dài của 25 đứt gãy đang hoạt động ngoài khơi nước này. Đây là những khu vực có nguy cơ xảy ra động đất với độ lớn từ 7.

Báo cáo do Ủy ban Nghiên cứu Động đất của chính phủ công bố ngày 2/8 cho thấy các đứt gãy nằm ngoài khơi, trải dài từ khu vực phía Bắc của tỉnh Hyogo đến khu vực Joetsu của tỉnh Niigata. Dự kiến vào giữa năm 2025, ủy ban sẽ công bố nguy cơ xảy ra động đất trong vòng 30 năm tới tại các đứt gãy này. Báo cáo này là một phần của đánh giá dài hạn, được lập nhanh chóng sau trận động đất có độ lớn tới 7,6 tại Bán đảo Noto vào ngày 1/1 năm nay, để các thành phố ven biển có thể cải thiện các biện pháp giảm thiểu thiên tai.

Báo cáo đã xác định được 25 đứt gãy và vùng đứt gãy đang hoạt động có chiều dài từ 20 km trở lên, nơi xảy ra động đất liên tục và dự kiến sẽ xảy ra nhiều dư chấn. Khi động đất xảy ra ở các đứt gãy hoặc vùng đứt gãy, các khu vực ven biển gần đó có thể ghi nhận cường độ địa chấn thấp hơn 6, mức cao thứ ba trên thang đo của Nhật Bản, hoặc thậm chí cao hơn và hứng chịu sóng thần ít nhất 1 mét. Báo cáo dựa trên nghiên cứu toàn diện về các cấu trúc dưới đáy biển bằng cách sử dụng sóng âm từ một tàu nghiên cứu.

Quy mô của các trận động đất ước tính lần này chỉ dựa trên chiều dài của các đứt gãy và không tính đến tác động của các trận động đất gần đây. Giáo sư danh dự Naoshi Hirata tại Đại học Tokyo, người đứng đầu ủy ban cho biết hoạt động địa chấn ở Bán đảo Noto và các vùng biển lân cận đã tiếp tục diễn ra kể từ tháng 12/2020, đồng thời khuyến cáo người dân hết sức cảnh giác về động đất mạnh và sóng thần.

Ủy ban mới xác định 3 đứt gãy gần Vịnh Wakasa, ngoài khơi các tỉnh Fukui và Kyoto là đang hoạt động. Nếu động đất xảy ra ở đó, cường độ sẽ đạt khoảng 7,1 đến 7,5.

Ủy ban đã lần đầu tiên công bố đánh giá dài hạn về các đứt gãy đang hoạt động ngoài khơi Nhật Bản vào năm 2022 cho các khu vực ngoài khơi vùng Đông Nam Kyushu và vùng phía Tây Chugoku. Cơ quan này dự kiến cũng sẽ công bố đánh giá về các đứt gãy đang hoạt động ngoài khơi vùng Đông Bắc Tohoku và tỉnh cực Bắc Hokkaido.

Trận động đất vào ngày đầu năm 2024 xảy ra do sự dịch chuyển của đứt gãy bờ biển phía Bắc Bán đảo Noto, dài khoảng 94 km và một phần của đứt gãy Monzen, dài khoảng 38 km về phía Tây. Ngoài ra, một phần của đứt gãy rìa phía Tây rãnh Toyama (dài khoảng 61 km) cũng có thể đã dịch chuyển.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 35895


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,146
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91.JPG
Views:	0
Size:	17.8 KB
ID:	2407634  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,326 Times in 6,497 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04793 seconds with 12 queries