Phạm sai lầm trước Houthi là tự sát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phạm sai lầm trước Houthi là tự sát
Những lời đe dọa của Houthi với Israel, Mỹ lớn hơn sau cuộc tấn công của Israel vào cảng Hodeidah của Yemen và vụ sát hại thủ lĩnh của Hamas.Lực lượng dân quân Houthi đă chứng minh rằng họ có khả năng tiến hành phong tỏa một phần Biển Đỏ và có thể chỉ cần một đ̣n tấn công chính xác nữa là có thể đánh ch́m một tàu chiến lớn của Mỹ.

Truyền thông Mỹ đă cảnh báo về viễn cảnh "đáng báo động" rằng siêu tàu sân bay lớp Nimitz trị giá hàng tỷ đô la có thể bị đe dọa bởi đối thủ Houthi "thiếu tinh vi" về mặt kỹ thuật.

Hôm 3 tháng 8, tờ National Interest của Mỹ đăng tải bài viết của nhà báo Harrison Kass, cho biết:

"Bất chấp khả năng pḥng thủ đáng gờm và công nghệ tiên tiến của tàu sân bay, sự quấy rối dai dẳng của Houthi đă làm dấy lên các cuộc tranh luận về tính dễ bị tổn thương của những con tàu như vậy trong môi trường chiến đấu hiện đại, đặc biệt là khi phải đối mặt với các mối đe dọa phi truyền thống từ Houthi.

Tàu sân bay có giá thành đắt đỏ một cách đặc biệt, khoảng 6-7 tỷ đô la cho mỗi chiếc của lớp Nimitz, và chi phí khổng lồ cho mỗi chiếc của lớp Ford mới hơn là 13 tỷ đô la. Đó là chưa kể đến 4.600-5.200 thủy thủ đoàn của tàu, hoặc đội máy bay của chúng, có giá lên tới hàng chục triệu đô la mỗi chiếc".Nhà báo Harrison Kass cho biết thêm: "Tàu sân bay là công cụ của chính trị cường quốc. Đó là một thành phố nổi có khả năng cung cấp sức mạnh không quân trên khắp thế giới. Mỹ đă xây dựng hạm đội tàu sân bay của ḿnh với các cường quốc thế giới như Nga và Trung Quốc".Houthi dường như quyết tâm quấy rối hàng không mẫu hạm Eisenhower được Mỹ triển khai đến Biển Đỏ, Kass nhớ lại, chỉ ra các báo cáo của phương tiện truyền thông từ đầu mùa hè này về việc thủy thủ đoàn của tàu sân bay Mỹ trở nên mệt mỏi sau khi trải qua 'trận chiến trên biển dữ dội nhất kể từ Thế chiến II'.

Theo Kass, tên lửa tầm nhiệt dẫn đường bằng hồng ngoại AIM-9X Sidewinder trị giá 430.800-472.000 đô la được sử dụng để nhắm vào máy bay không người lái và tên lửa trị giá 2.000-20.000 đô la của Houthi đă "chứng minh được hiệu quả".

"Máy bay không người lái của Houthi không có khả năng gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với tàu sân bay Eisenhower, nhưng sau những đợt tấn công vừa qua, Houthi đă có cơ sở để tin tưởng rằng những vũ khí phi truyền thống này đủ sức khiến tàu cỡ lớn của Mỹ mất khả năng hoạt động", nhà báo cho biết.

Bài viết của Kass cung cấp thông tin mới nhất trên phương tiện truyền thông phương Tây về việc liệu Houthi có đủ khả năng phá hủy một siêu tàu sân bay của Mỹ hay không.Tháng trước, cộng tác viên của Forbes, David Hambling, đă thúc giục những nhà quân sự phương Tây không nên quá tự măn và "hăy xem xét kỹ hơn các sự kiện trước khi loại bỏ mối đe dọa".

Kass chỉ ra các phân tích của Nga cho rằng cần từ 12 đến 20 tên lửa của Houthi trở lên để tiêu diệt một tàu sân bay của Mỹ, và các tính toán dựa trên lượng giăn nước 88.000 tấn của lớp Nimitz cho thấy cần từ năm đến 100 đầu đạn để làm như vậy.

Học giả này nhớ lại rằng chỉ có một trong năm tàu ​​sân bay lớn bị Mỹ mất trong Thế chiến II bị đánh ch́m hoàn toàn.

Vị này c̣n chỉ ra rằng tàu khu trục HMS Sheffield của Anh bị ch́m trong Chiến tranh Falklands năm 1982 do một tên lửa của Argentina, tên lửa này không phát nổ nhưng đă gây ra hỏa hoạn, làm nổ kho đạn dược trên tàu.

Theo Hambling, vấn đề tương tự có thể đă xảy ra với tàu tuần dương tên lửa Moskva của Hạm đội Biển Đen Nga vào năm 2022 trên Biển Đen.

Hambling cho biết, bài học rút ra là không phải kích thước của đầu đạn bay tới quyết định mức độ thiệt hại mà là nguy cơ đạn dược dự trữ trở thành một loại thuốc nổ tự hủy.

"Có vẻ như rất khó có khả năng Houthi sẽ gây thiệt hại cho bất kỳ tàu sân bay nào của Mỹ. Nhưng lịch sử đă nhiều lần chỉ ra rằng các biện pháp pḥng thủ có vẻ bất khả chiến bại trên lư thuyết có thể thất bại do lỗi của con người…

Sự tự tin là chính đáng, sự tự măn th́ không. Và việc di chuyển ngay cả siêu tàu sân bay hùng mạnh nhất vào một khu vực mà nó có thể bị tấn công cũng không phải là không có rủi ro", nhà quan sát nhấn mạnh.

Và thậm chí nếu lực lượng dân quân Houthi không thể đánh ch́m tàu ​​Eisenhower một cách hiệu quả, họ vẫn có thể tính toán được cần bao nhiêu máy bay không người lái nhỏ để ngăn chặn hoạt động hiệu quả của tàu.

Mối đe dọa mà Houthi gây ra đối với các tàu chiến lớn của Mỹ đă được chỉ huy tàu khu trục USS Laboon Eric Blomberg nói đến gần đây.

"Tôi không nghĩ mọi người thực sự hiểu được mức độ nghiêm trọng đến chết người của những ǵ chúng ta đang làm và mức độ đe dọa đối với các con tàu. Chúng ta chỉ cần sai sót một lần, Houthi chỉ cần vượt qua một lần là mọi chuyện sẽ rất khác", Blomberg nói.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 43801


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,703
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,187 Times in 5,169 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05423 seconds with 12 queries