Hai lần đầu độc chồng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai lần đầu độc chồng
Cặp Lori và Larry Isenberg tưởng như có cuộc hôn nhân hoàn hảo, nhưng Larry không hay biết vợ đang che giấu bí mật đen tối và sẽ bất chấp tất cả để không bị lộ.

Lori Isenberg có sáu con gái với người chồng đầu tiên trước khi đến với Larry Isenberg. Hai người gặp và yêu nhau khi Lori được thuê làm thư kư cho Larry, một giám đốc đă kết hôn và có hai con. Cả hai ly dị để cùng bắt đầu cuộc sống mới.

Sau 14 năm chung sống, Lori và Larry được nhận xét vẫn t́nh cảm như lúc mới yêu. Larry luôn nh́n vợ bằng ánh mắt ngưỡng mộ và luôn nói với các con rằng Lori tuyệt vời như thế nào.

Cặp đôi tạo nên ốc đảo ven hồ của riêng ḿnh ở thành phố Coeur d'Alene, bang Idaho, một điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng. Larry tận hưởng cuộc sống thảnh thơi sau khi nghỉ hưu tại đây, c̣n Lori, lănh đạo một tổ chức phi lợi nhuận, cũng sắp nghỉ hưu. Cặp đôi dành nhiều thời gian đi du lịch và thăm 15 đứa cháu.


Vợ chồng Lori và Larry Isenberg. Ảnh: NBC

Sáng 13/2/2018, cuộc hôn nhân hoàn hảo của cặp đôi đột ngột vỡ tan.

Lori gọi 911, nói với điều phối viên rằng hai vợ chồng đang có chuyến đi thuyền lăng mạn trên hồ th́ động cơ bỗng gặp trục trặc. Larry, 68 tuổi, đi ra phía trước thuyền để cố chạy lại động cơ, sau đó đột nhiên nh́n vợ bằng ánh mắt kỳ lạ rồi rơi xuống nước.

"Tôi đang ở trên hồ, nhưng không biết ở đâu. Chồng tôi bị đột quỵ và ngă xuống", Lori, 64 tuổi, quẫn trí nói với điều phối viên.

Nhà chức trách sử dụng dữ liệu điện thoại di động để xác định vị trí của Lori và nhanh chóng đến hiện trường. Lúc đó, đă nhiều giờ trôi qua kể từ khi Larry rơi xuống hồ. Lori cho biết đă bỏ quên điện thoại di động trong xe và nghĩ rằng bị mắc kẹt một ḿnh, cho đến khi phát hiện điện thoại của Larry ở dưới vài tấm chăn trên thuyền và dùng nó để gọi 911.

Lori bị thương và chảy nhiều máu, giải thích với đơn vị ứng cứu khẩn cấp rằng khi nh́n thấy Larry bắt đầu ngả người xuống, bà lao về phía chồng và bị ngă, đập mặt vào cửa trên đường đi xuống. "Tôi không thể tóm được anh ấy", Lori nói trong nước mắt.

Nhân viên ứng cứu khẩn cấp tin rằng đây có thể chỉ là một vụ tai nạn thương tâm. Nhà chức trách cố gắng t́m kiếm Larry, nhưng vùng nước nơi t́m thấy chiếc thuyền sâu gần 40 m khiến việc này rất khó khăn.

Bí mật của Lori Isenberg

Cái chết của Larry không phải là rắc rối duy nhất Lori phải đối mặt. Trong nhiều năm, bà ta che giấu bí mật đen tối về việc biển thủ tiền từ cơ quan Liên minh Nhà ở North Idaho.

Tổ chức phi lợi nhuận này ước tính rằng Lori đă đánh cắp khoảng một triệu USD trong khoảng thời gian ba năm bằng cách tạo ra các công ty và hóa đơn giả để lấy tiền của chính phủ vào túi riêng. Lori c̣n lập một số tài khoản giả mạo dưới tên của bốn con gái, khiến họ cũng nhận được một số tiền ăn cắp, dính líu vào âm mưu phức tạp.

Lori bị điều tra và sa thải khỏi Liên minh, nhưng bà ta không hé nửa lời với chồng. Ngày Larry qua đời, một bài viết được đăng trên tờ báo địa phương tiết lộ bí mật và cuộc điều tra đang diễn ra.

Chưa đầy hai tuần sau cái chết của Larry, Lori bị bắt với một tội danh trộm cắp nghiêm trọng và 40 tội giả mạo. Bà ta được con gái, Chrislyn Woolston, nộp 75.000 USD tiền bảo lănh.

Ngày 1/3/2018, thi thể của Larry dạt vào bờ. Chrislyn cho biết khi thi thể được phát hiện, mẹ cô trở nên trầm lặng, lo lắng. Sau đó, Lori đột ngột biến mất, bỏ mặc Chrislyn phải chịu trách nhiệm v́ đứng ra bảo lănh.

Đến ngày 25/7/2018, Lori đi cùng luật sư đến đồn cảnh sát đầu thú sau vài tháng bị truy nă.


Lori Isenberg chụp ảnh trong tù, ngày 25/7/2018. Ảnh: Kootenai County Sheriff's Office

Vén màn cái chết của Larry Isenberg

Báo cáo về chất độc cho thấy Larry có hàm lượng diphenhydramine - hoạt chất chính trong thuốc Benadryl - trong cơ thể rất cao. Điều này có thể khiến Larry cảm thấy chóng mặt, choáng váng và vấp ngă trên thuyền vào sáng hôm đó.

Chỉ vài tuần trước khi vụ việc xảy ra, Larry cho biết cũng cảm thấy những triệu chứng tương tự trong chuyến đi đến Florida với vợ. "Tôi bị run, mất thăng bằng và đầu óc lờ đờ chậm chạp", ông viết trong email gửi bác sĩ, sau đó bổ sung rằng đă cảm thấy khá hơn sau một ngày.

Lịch sử t́m kiếm trên Google của Lori cho thấy trước chuyến đi, bà ta đă nghiên cứu thông tin về các vụ đuối nước ở khu vực Florida, ḍng chảy và nơi có vùng nước sâu nhất.

Cảnh sát tin rằng Lori có thể đă cố lấy mạng chồng ḿnh trong chuyến đi đó, nhưng sau khi thất bại, bà ta sửa lại kế hoạch, chuốc thuốc Larry một lần nữa khi họ về nhà.

Theo cảnh sát, vào sáng 13/2/2018, Lori thuyết phục Larry tham gia chuyến đi thuyền buổi sáng, pha diphenhydramine vào chai nước trái cây, đợi đến khi chồng ngấm thuốc rồi rơi xuống hồ hoặc đẩy ông xuống, trước khi Larry phát hiện hành vi tham ô của bà ta. Cảnh sát cho rằng Lori biết Larry không bao giờ chấp nhận hành vi đó và bà ta không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc loại bỏ chồng.

Với các bằng chứng mới, Lori bị buộc tội giết người cấp độ hai trong cái chết của Larry.

Trước khi bị xét xử, Lori đưa ra "thỏa thuận nhận tội theo kiểu Alford" hoặc "thỏa thuận không chống án". Theo đó, Lori không thừa nhận giết chồng nhưng thừa nhận phía công tố có đủ bằng chứng để kết tội bà ta.

Tại ṭa, Lori khẳng định từng cố tự tử bằng đồ uống pha thuốc nhưng Larry "vô t́nh" uống nhầm.

"Tôi muốn tuyên bố rơ ràng rằng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về cái chết của Larry. Tôi rất xin lỗi về tất cả những ǵ tôi đă làm, bắt đầu từ việc biển thủ dẫn đến sự dối trá, lừa gạt và cuối cùng là sự phản bội t́nh yêu và sự tin tưởng của những người tôi yêu thương, đặc biệt là Larry", Lori nói trước ṭa. "Larry sẽ vẫn c̣n sống nếu tôi không pha đồ uống có Benadryl để tự kết liễu đời ḿnh một cách ích kỷ và hèn nhát".

Tuy nhiên nhà chức trách không tin câu chuyện của Lori. Bà ta nhận án tù chung thân với khả năng được ân xá sau 30 năm.

Lori nhận thêm án 5 năm tù v́ tội liên quan tài chính. Bốn con gái của Lori cũng có liên quan đến vụ tham ô, phải nhận ba năm quản chế và được lệnh trả lại số tiền lấy cắp.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 5937


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,574
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	56.jpg
Views:	0
Size:	56.8 KB
ID:	2407881   Click image for larger version

Name:	56.1.jpg
Views:	0
Size:	33.8 KB
ID:	2407882  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,498 Times in 2,107 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06490 seconds with 12 queries