Bạo loạn, Elon Musk cảnh báo nội chiến - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bạo loạn, Elon Musk cảnh báo nội chiến
Nhiều thành phố ở Anh đang rơi vào hỗn loạn do các cuộc biểu t́nh bạo lực sau vụ tấn công bằng dao ở thị trấn Southport khiến 3 trẻ em thiệt mạng.

Ngày 29/7, Axel Rudakubana – thiếu niên 17 tuổi sinh ra tại Anh, có cha mẹ là người Rwanda (quốc gia vùng Đông Phi) – đến một lớp dạy khiêu vũ và yoga ở thị trấn Southport và bất ngờ dùng dao tấn công khiến 3 bé gái thiệt mạng. 8 trẻ em khác và người lớn cũng bị thương sau vụ việc.

Sau khi Rudakubana bị cảnh sát bắt giữ, một số phương tiện truyền thông và mạng xă hội ở Anh lan truyền thông tin sai sự thật rằng nghi phạm là “người Hồi giáo, đến từ Syria và nhập cư vào Anh bằng thuyền”.

Cảnh sát Anh đă bác bỏ thông tin này.



Kể từ ngày 30/7, hàng chục cuộc biểu t́nh bạo lực đă xảy ra ở nhiều thành phố lớn của Anh, bao gồm Liverpool, Nottingham, Leeds, Belfast, Stoke-on-Trent, Blackpool và Hull.

H́nh ảnh và video trên mạng xă hội cho thấy hàng trăm người biểu t́nh hô vang khẩu hiệu chống người nhập cư và chống người Hồi giáo. Họ đốt phá trên đường phố, đập vỡ cửa kính và tấn công người da màu, tín đồ Hồi giáo một cách vô cớ.

Cảnh sát Anh đă bắt giữ hàng chục người có hành vi quá khích, Daily Mail hôm 4/8 đưa tin.

Cùng ngày DW (báo Đức) đưa tin, ở thành phố Liverpool, người biểu t́nh ném ghế, ném pháo sáng và gạch đá vào cảnh sát. Ở Manchester cũng chứng kiến các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu t́nh.

Ở thành phố Hull, người biểu t́nh tấn công và đập vỡ cửa sổ của một khách sạn là nơi cư trú của nhiều người di cư tới Anh.

Ở Belfast, một nhóm chống Hồi giáo và một nhóm người biểu t́nh chống phân biệt chủng tộc hỗn chiến. Vụ việc khiến nhiều người bị thương. Ở 2 thành phố Nottingham và Bristol cũng xảy ra t́nh trạng tương tự.

Ở Leeds, những người biểu t́nh chống người nhập cư tới Anh hô vang khẩu hiệu: “Các người không phải người Anh”. Đám đông phản đối đáp lại: “Bọn phát xít hăy biến khỏi đường phố”.

Chiều ngày 4/8 (giờ Anh), ở thành phố Rotherham, một số người biểu t́nh quá khích đă đập vỡ cửa kính và ném chất gây cháy vào một khách sạn chào đón người nhập cư.

Cảnh sát đă nhanh chóng xuất hiện để ổn định t́nh h́nh.

B́nh luận dưới một bài viết trên mạng xă hội X có nội dung cho rằng t́nh trạng bất ổn ở Anh là do làn sóng người di cư thiếu kiểm soát và chính sách mở biên giới, tỷ phú Elon Musk viết:

“Nội chiến là điều không thể tránh khỏi”.

Hôm 3/8, Bộ trưởng Nội vụ Anh – bà Yvette Cooper – cảnh báo, những người có hành vi “côn đồ và bạo lực trên đường phố” sẽ phải “trả giá” và đối mặt với h́nh phạt thích đáng.

Văn pḥng của Thủ tướng Anh Keir Starmer (người nhậm chức chưa đầy 1 tháng) cho biết, chính phủ ủng hộ cảnh sát thực hiện “mọi hành động cần thiết” để lập lại trật tự trên đường phố.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 21400


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,239
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Bao-loan-khap-nuoc-Anh-ty-phu-Musk-canh-bao-noi-chien-66af5d3f2030276c8e3c3c42-1722785792-449-wi.jpg
Views:	0
Size:	82.6 KB
ID:	2407892  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,035 Times in 4,064 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05279 seconds with 12 queries