Ảo tưởng về tự do và dân chủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ảo tưởng về tự do và dân chủ
** Cuối tuần lại thấy tay đai gia trồng bơ Nam Cali, nay rănh rỗi do hết mùa trái bơ nên chập chững bàn tàn về chuyện chính chị chính em ở Mỹ!! Ai lỡ đọc qua xong rồi bỏ ngoài tai v́ ba mớ lư luận cùn nhưng khá họm hĩnh của tay khà "cà giựt" này!!

Tự do hay Dân chủ
Hồi c̣n nhỏ, ḿnh nghe nói đến vị Tổng thống trẻ John F Kennedy, đem lại cho người Mỹ một niềm tin và hi vọng vào tương lai. Với những bài diễn văn nổi tiếng, ông dơng dạc nói với giới trẻ Hoa Kỳ là "Đừng hỏi tổ quốc đă làm ǵ cho bạn, hăy tự hỏi bạn đă làm ǵ cho tổ quốc". Khiến cho các thanh niên Hoa Kỳ lúc đó ồ ạt xung phong tham gia các đoàn "t́nh nguyện quân Hoà B́nh" (Peace Corp), đi khắp thế giới để giúp cho người dân nghèo sống trong các làng mạc xa. Giới trẻ ở miền Nam VN khi xưa, có những phong trào Thanh niên Phụng sự Xă hội, rủ nhau về quê làng, đào giếng, lấp ao này nọ,..

(Minh họa)

Khi Liên Xô cho phi hành gia Yuri Gagarin lần đầu tiên bay lên không gian th́ ông Kennedy đă đọc bài diễn văn nói về chương tŕnh không gian, sau đó đă giúp cho người Mỹ đặt chân lên Mặt Trăng. Nếu ai viếng thăm Trạm Không gian NASA ở Florida th́ nên nghe lại bài diễn văn hùng hồn này. Không những ông Kennedy gây dựng niềm tin tại Hoa Kỳ mà cả toàn thể thế giới khi ông đặt chân đến Tây Bá Linh, đứng trước bức tường ô nhục và tuyên bố: "Ich bin Ein Berliner", được thế giới xem Hoa Kỳ là ánh đuốc dẫn đường cho các quốc gia văn minh tự do.

(Minh họa)

Nay về già th́ có hai ứng cử viên già khú đế ra tranh cử tổng thống Mỹ năm nay. Lúc đi du lịch ở ngoại quốc, dân chúng địa phương hỏi ḿnh v́ sao Hoa Kỳ không có người tài giỏi hay sao mà để cho hai ông già hạnh đấu đá với nhau, để lănh đạo quốc gia. Cho thấy Hoa Kỳ đang đứng trước cảnh bế tắc, không c̣n ư tưởng mới để hướng dẫn người Mỹ về tương lai cho thế hệ trẻ sau này. Đảng Cộng Hoà chỉ biết nói về chuyện di dân (immigration) cho cuộc bầu cử sắp tới, hăy đuổi cổ di dân lậu về nước, c̣n đảng Dân chủ th́ chưa biết nói về đề tài ǵ. Phải đợi đại hội của Đảng này trong tháng 8 này mới rơ ràng.

Nay Chán Mớ Đời với ông Biden, khi họ đưa bà Kamala Harris lên, bỏ mặc cho 14 triệu người Mỹ đă bỏ phiếu ủng hộ ông Biden, làm đại diện họ ra tái ứng cử tổng thống. Viện cớ là không có th́ giờ để Đảng Dân chủ đi bầu lại. Nếu đi bầu ṿng sơ khởi lại th́ chắc chắn sẽ có người tài giỏi hơn bà Harris nhào ra ứng cử. Ứng cử này nọ phải có nhiều tiền để quảng cáo trên truyền h́nh, và mạng xă hội cho nên ai chỉ có ít tiền là bị ngay đơ ở ṿng đầu. Vậy th́ chúng ta đâu có thể gọi đó là dân chủ thật sự. Ḿnh sẽ bầu cho ông Robert Kennedy Jr., con của ông Robert Kennedy bị ám sát khi đang thắng thế lúc ra tranh cử tổng thống vào năm 1968, khiến cho sau này ông Ted Kennedy cũng không dám ra tranh cử tổng thống.

Ḿnh chỉ biết giải thích đơn giản là Hoa Kỳ do các tài phiệt lănh đạo, các chính trị gia chỉ là những con rối của họ. Người Tổng thống cuối cùng nào không nghe lời th́ bị họ cho ám sát. Đây không phải là thuyết âm mưu. Mà sự thật đă diễn ra từ khi ḿnh sang Hoa Kỳ để làm việc kiếm sống cho đến nay.

Ở Hoa Kỳ, muốn ra ứng cử chức thị trưởng hay nghị viên thành phố, ở Cali th́ phải có một khoản tiền độ 200,000-300,000 USD. Muốn ứng cử đại biểu quốc hội th́ phải có quỹ tranh cử tối thiểu là 1,5 triệu USD, c̣n ứng cử thượng nghị sĩ th́ mất tối thiểu 12 triệu USD c̣n chức vụ tổng thống th́ phải ra đến 1 tỷ đô la. Ai có tiền để ra tranh cử đây? Chỉ có cách là đi quyên tiền của bá tánh. Khi bá tánh cho tiền th́ sau khi đắc cử th́ phải biết trả lễ khi họ cần nhờ vả này nọ. Như vậy các đại biểu do dân cử ra đâu c̣n vô tư, công tâm nữa, mà chỉ lo "trả lể" cho mấy người ủng hộ tài chính cho ḿnh. Người bỏ tiền giúp tranh cử 1,000 USD th́ họ muốn lấy lại nhiều hơn. Ở Âu châu th́ h́nh như bất cứ ai khi ra tranh cử, được chính phủ hay thành phố cho 1 số tiền đồng đều để vận động tranh cử. Bác nào ở Âu châu th́ cho em biết rơ thêm tin tức về vụ này. Có lẻ sau này có vài sự thay đổi mới nào đó.

Từ khi làm người nông dân, ḿnh t́m kiếm tài liệu về nông nghiệp th́ thấy thất kinh. Điển h́nh, FDA cấm nông dân không được bán sữa tươi cho khách tiêu dùng. Lư do là "chưa được nấu" (pasteurization) để cho sát trùng. Quy định của FDA, mà đa số là cựu nhân viên của những công ty thực phẩm, dược phẩm, được bổ nhiệm vào các cơ quan này. Cơ cấu đầy đủ cả rồi. Khi cho nấu sữa th́ bay hết các chất bổ. Cho nên sẽ bù trớt. Ḿnh xem phim tài liệu khi thanh tra đến các nơi chứa sữa tươi chưa được sát trùng, họ cho đập bể hết các thùng sữa tươi. Ḿnh có anh thợ có nuôi mấy con dê nên lâu lâu anh ta ghé lại vườn tặng ḿnh một lít sữa dê tươi để uống. Cực ngon.

Thật ra, khi nuôi ḅ lấy sữa, nhiều khi không để ư, có thể bị nhiễm trùng khiến cho người tiêu dùng bị đau ốm, lây lan bệnh cho nên họ đưa ra quy định phải cho sát trùng trước, tương tự như trứng gà, bắt buộc phải rửa sạch này nọ. Khi anh nuôi gà, đâu có th́ giờ hay tiền bạc để có đủ máy rửa trứng nên phải bán rẻ cho các công ty lớn. Nuôi gà hay heo hay ḅ ngoài đồng th́ khi khi làm thịt, phải theo quy định này nọ trong khi các công ty lớn nuôi heo ḅ trong các nhà máy, không di chuyển, được cho ăn toàn là các hạt bắp GMO này nọ th́ lại không sao. Họ xịt thuốc DDT hay cho máy bay răi thuốc sát trùng khắp ruộng đồng, gió heo may thời đến làng bên cạnh th́ cũng không bị ai hạch hỏi ǵ cả. Bắt nông dân phải trồng hạt giống của họ bán nếu không sẽ bị phạt… xem như nếu làm nông dân th́ khó giàu.

Có rất nhiều chương tŕnh nhằm hỗ trợ giúp đỡ nông dân Hoa Kỳ nhưng có rất ít đă đến tay người nông dân chất phát, v́ các công ty thực phẩm lớn đă xí phần lănh hết.

Nông dân nghèo đâu có tiền để lắp đật hệ thống sát trùng, đóng chai hay hộp nên phải bán cho các công ty lớn chuyên mua sữa rồi nấu lại bán. Họ lại d́m giá mệt thở. Các nông dân ở Cali có lúc phải lái xe qua biên giới của tiểu bang không bị cấm bán sữa tươi để đem bán hàng tuần.

Hay vụ trồng bơ ở Cali. Ḿnh nói chuyện với mấy ông chủ nông trại người Mỹ trồng bơ lâu năm. Họ cho biết khi xưa, trồng bơ có ăn đến khi Hoa Kỳ cho nhập cảng bơ từ Mễ Tây Cơ là con buôn d́m giá theo mức giá của họ cho v́ họ mua bơ của Mễ Tây cơ với giá bơ rẻ như bèo. Các siêu thị đều muốn d́m giá hết.

Vào siêu thị chúng ta thấy đầy rẫy các thức ăn, muốn lựa ǵ th́ cứ chọn mua. Cứ xem là tự do nhưng chúng ta không có quyền lựa chọn v́ sữa tươi có chứa tất cả các sinh tố tốt lại không được phép bán ra, mà chỉ mua được sữa do họ nấu rồi bỏ thêm các sinh tố vớ vẩn mà khoa học cho hay không có hiệu nghiệm ǵ hết. Ḿnh có xem một phim tài liệu của người Pháp. Họ khám phá ra thức ăn ngày nay chỉ có 40% là đầy đủ chất lượng, sinh tố so với trước năm 1950. Có bà đầm, buồn đời vào thư viện, t́nh cờ thấy cuốn sách nói về cây trái, rau cải có chứa bao nhiêu sinh tố. Bà ta đem cho thử nghiệm dựa theo chi tiết của cuốn sách xưa th́ khám phá ra các hoa quả hiện nay kém chất lượng đến 61%. Kinh

C̣n nói về dược phẩm, cách đây không lâu có loại thuốc Vioxx ra đời, khiến cho hơn 140,000 người Mỹ uống xong, bị đột quỵ và 60,000 người Mỹ đă qua đời sau 5 năm được bán ra trên thị trường, và thuốc này được bác sĩ cho kê toa hẵn hoi. Cuối cùng bị ngưng bán sau 5 năm, và công ty dược phẩm Merck đă thu lời trên 2,5 tỷ đô la. FDA vẫn tiếp tục cho phép công ty dược này bán thuốc suốt 5 năm liền. Người đă chết rồi kiện ai bay giờ?

Thuốc này cho bán ra thị trường suốt 5 năm, khiến cho 140,000 người Mỹ bị đột quỵ và 60,000 chết trước khi bị cho rút ra khỏi thị trường.

Theo data th́ mỗi năm có 106,000 người Mỹ đă chết v́ uống thuốc do FDA phê chuẩn c̣n chết trong bệnh viện do thuốc bác sĩ kê toa lên đến trên 200,000 bệnh nhân. Người ta viện lư do là do y tá mệt này nọ nên có thể bị lầm lẫn. Mỗi người có cơ địa khác nhau, một dose dành cho người Mỹ to lớn mà cũng đưa cho một người Á đông nhỏ bé uống th́ xem như uống quá liều. Vấn đề là FDA đâu có đủ người để cho khảo nghiệm xem thuốc của các công ty dược phẩm được phép bán cho công chúng có tốt, có hiệu quả hay không. Họ chỉ dựa theo các nghiên cứu do các công ty dược phẩm báo cáo khi cho thử nghiệm trên chou6t, mèo, chó, khỉ, .... Thế là ngọng.

Như trường hợp thuốc Ketek, công ty dược phẩm bựa ra về sự hiệu nghiệm tốt, được FDA phê chuẩn cho phép bán ra, sau này đă bị FBI điều tra này nọ v́ số người bị chết khá nhiều. Có một công ty dược phẩm chế ra thuốc trị bệnh béo ph́, nên ḿnh có mua cổ phiếu trước khi FDA chấp thuận, nay lên giá đến hơn 50% nhưng dạo này các công ty khác đang lên tiếng nói rằng không hiệu nghiệm như đă nói nên giá stock xuống 40% từ lúc ḿnh mua, trong khi liên Hiệp Âu châu lại chấp thuận cho sử dụng.

Như dịch COVID, chỉ có 3 công ty dược phẩm được chính phủ Hoa Kỳ cho phép bán thuốc chích ngừa mà hậu quả ngày nay cho thấy có nhiều người bị lộn xộn v́ thuốc ngừa chưa được kiểm chứng. Chúng ta nói tự do nhưng bị bắt buộc chích ngừa. Ḿnh nghe nói là con nít ngày nay bị bệnh tự kỷ ám thị đến 10% là do hậu quả của chích ngừa. Ḿnh có hỏi một anh làm về ngành này th́ anh ta gật đầu nhưng chưa có tài liệu rơ ràng về vụ này. Anh có tự do nhưng nếu không có giấy chứng nhận đă tiêm thuốc ngừa th́ không được lên máy bay, xe đ̣,..

Nói về marijuana mà chính phủ Hoa Kỳ bỏ tiền ra rất nhiều để chống, bắt bớ này nọ qua cơ quan DEA. Theo thống kê th́ thuốc lá giết hại người Mỹ trên 440,000/ năm, 106,000 người Mỹ chết v́ thuốc do FDA phê chuẩn, 2 người Mỹ bị chết v́ uống sữa tươi, và không ai chết v́ hút cần sa. Tại sao chính phủ Hoa Kỳ mỗi năm bỏ 51,000,000,000 USD để dẹp bỏ vụ mua bán cần sa,… Lư do là để các công ty dược phẩm bán thuốc giảm đau như oxycotin mà ḿnh đă có kể mà ḍng họ bán thuốc này lời kinh khủng , sau bị thưa kiện những không dính dáng tới họ, không đi tù. Họ bỏ tù đầy những người có cần sa trong người v́ rẻ hơn là các thuốc giảm đau của công ty dược phẩm.

Từ 75 năm qua, các báo chí nói đến cần sa xem như là thứ ǵ nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng có một hội tên ǵ quên mất, đi kiện DEA th́ quan ṭa phán là cần sa là loại thuốc chữa bệnh không nguy hiểm. Tại sao chính phủ Hoa Kỳ không cho phép cần sa được sử dụng như một loại thuốc trị bệnh, sẽ khiến đường phố bớt bạo lực, băng đảng không bắn nhau, chính phủ kiếm thêm tiền thuế như bán thuốc lá. Nên nhắc lại có trên 440,000 người Mỹ chết hàng năm v́ thuốc lá. Cả trăm ngàn người chết v́ uống rượu và tuyệt nhiên không ai chết v́ cần sa.

Drug Free America do các công ty dược phẩm lập ra mà họ lại bán thuốc chống đau nhức, tâm thần đủ loại. Cho thấy có vấn đề đạo đức giả ở đây.

Nếu nh́n kỹ hơn th́ các công ty dược phẩm, cảnh sát, DEA và các công ty phục hồi đều chống sự hợp pháp hoá cần sa. Anh bị bắt v́ sử dụng cần sa. Họ hỏi muốn vào các trung tâm phục hồi, cải tạo hay đi tù. 80% là chọn đi cải tạo. DEA sẽ hết bị tiền, phải cho sa thải nhân viên. Ḿnh nhớ dạo con ḿnh mới lên trung học nên đi xem cuộc nói chuyện về cần sa, ma tuư ở trường. Có cảnh sát và một ông đại diện một trung tâm cai nghiện. Có 3 học sinh của trường lên nói là 1/3 học sinh ở trường hút ś ke rồi ông ở trung tâm cai nghiện lên nói, đem con ông bà đến trung tâm tụi này,… với giá phải chăng.

Chúng ta nói đến tự do. Tại sao chính phủ không cho chúng ta tự do tự huỷ diệt bằng cần sa. V́ hút thuốc, uống rượu hay uống thuốc chống đau của công ty dược phẩm là từ từ giết chúng ta. Chúng ta có ảo tưởng tự do.

Nói đến điểm quan trọng nhất là tiền bạc. Tại sao chính phủ đưa ra nhiều quy định bắt các công ty nhỏ tài chính tuân theo trong khi các công ty lớn lại bất chấp. Lư do là để bảo vệ người Mỹ biết nhưng trên thực tế các công ty tài chính lớn muốn giới hạn các công ty tài chính nhỏ. Nhớ năm 2008, chính phủ ra tay bảo kê các công ty tài chính lớn, cúng tiền ủng hộ cho tống thống Obama. Điển h́nh công ty Solyndra ủng hộ 500,000 USD cho ông Obama ra tranh cử. Khi nhậm chức, chính ông Obama ra lệnh cho công ty này được vay 535,000,000 USD rồi tổng giám đốc công ty vớt 100,000,000 USD đi chơi, rồi để cho công ty bị phá sản. Ai trả tiền đây? Người Mỹ đóng thuế trả. Ḿnh t́m lại bài báo của Washington Post cho trung thực hơn nhưng bài báo đó t́m lại không được. Nên cho tải lại đây bài của trang mạng khác. Ai buồn đời th́ t́m thêm các tài liệu khác để đọc, đừng thèm đọc mấy tờ báo của phe Cộng hoà. Xem như chống Obama và đẳng Dân Chủ.

https://www.factcheck.org/2011/10/ob...yndra-problem/

Vấn nạn ngày nay, là các đại biểu Quốc hội sau khi măn nhiệm kỳ, họ lợi dụng sự quen biết trong Quốc hội nên được các công ty trả lương để làm Người "vận động hành lang" ("Lobbyist"). Họ biết các ngơ ngách để cúng tiền cho ai, cơ quan nào trong Quốc hội để đem duyệt luật lệ nào có lợi cho các công ty sẽ được cho thông qua. Ḿnh đọc tài liệu th́ các đại biểu Quốc hội không có th́ giờ soạn thảo dự luật, để cho các luật sư của các công ty thảo ra dự luật rồi họ tŕnh ra trước Quốc hội để cho biểu quyết. Tự do, dân chủ bị mua chuộc. Kinh

Điển h́nh ông Jacob Lew được Citigroup cho bonus 900,000 USD khi ông ta rời công ty để nhận việc ở Bộ Tài Chính Hoa Kỳ. Đến năm 2008, Citigroup được chính phủ bảo kê 45 tỷ đô la, không bị phá sản, nay là một trong những ngân hàng lớn nhất trong khi các ngân hàng nhỏ bé bị banh-ta-lông và họ cho thu mua lại. Henry Paulson, Bộ trưởng Tài chính của Hoa Kỳ, cựu tổng giám đốc của Goldman Sachs, kêu chính phủ bảo kê công ty này khi cuộc khủng hoảng năm 2008. Nhận được 10 tỷ đô la.

Để nói thêm về ông Paulson mà thiên hạ như ông Warren Buffett ca ngợi. Khi ngân hàng Indy Mac bị phá sản, ông ta và đồng bọn mua lại với sự bảo kê của chính phủ với 70% của ngân hàng này. Nếu họ bán các bất động sản mà lỗ th́ chính phủ sẽ bù lại cho họ. Khi có một ông Mỹ quen gửi cho ḿnh video vụ này th́ ḿnh nhờ mấy người đi kiếm nhà của Indy Mac, bị tịch thu để mua. Có 4 căn nhà ḿnh trả giá là 25,000 USD/căn th́ họ bán v́ khu không được an ninh lắm và mấy căn khác có giá 50,000 USD/căn v́ chính phủ sẽ trả bù tiền lại cho họ. Khi xây cất 1 căn nhà dạo ấy ít nhất cũng phải tốn ra 150,000 USD. Cho thấy có vấn đề tham nhũng trong cách kinh doanh làm ăn tại Hoa Kỳ này.

Có ông Jon Corzine, cựu thượng nghị sĩ, Thống đốc của tiểu bang New Jersey, cựu giám đốc của Goldman Sach, tổng giám đốc công ty MF Global, bị Quốc hội chất vấn, hỏi chuyện vụ công ty này bị phá sản th́ ông ta trả lời không biết 1,2 tỷ đô la của công ty tự nhiên đă biến mất. Tổng giám đốc mà đứng trước Quốc hội kêu là không biết ǵ cả, nực cười chưa? Ông Gensler, được Obama chỉ định nhiệm vụ kiểm soát tài chính, là đàn em của ông Jon Corzine ở Goldman Sach, cho nên không có điều tra ǵ thêm nữa hết. Xong om.

Chúng ta nghe nói đến tự do và dân chủ. Đó là ảo tưởng v́ chúng ta không có quyền chọn lựa. Họ đưa ra 2 ứng cử viên, không đề xướng chương tŕnh ǵ ra hồn cho tương lai, chỉ để cho hai bên chửi bới nhau cho vui. Em th́ rất sợ chuyện bầu cử này. Nên đang nghiên cứu cách chuyển tiền quỹ tiết kiệm hưu trí vào đâu để lỡ có xảy ra lộn xộn sau bầu cử, th́ có đường mà chạy, không bị mất tiền hết.

Em nghĩ mấy bác cũng nên nghiên cứu t́m hiểu xem ra sao, đừng có mắc mưu bọn chính trị gia chửi nhau trên mạng. Cuộc đời rất ngắn nên chúng ta thay v́ căi nhau với vợ chồng nên bỏ hết thời gian chửi bới những người không quen trên mạng, sẽ cảm thấy cuộc đời rất là đẹp, đáng sống. Rồi khi thị trường chứng khoán bị banh-ta-lông lại cứ đổ thừa cho vợ con.

Càng viết càng Chán Mớ Đời để hôm nào rảnh kể tiếp.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 27240


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,279
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_0145.jpeg
Views:	0
Size:	57.3 KB
ID:	2408030  
trungthuc_is_offline
Thanks: 338
Thanked 4,465 Times in 2,603 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 305 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06806 seconds with 12 queries