Ukraina chính thức triển khai chiến đấu cơ F-16 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraina chính thức triển khai chiến đấu cơ F-16
Theo như lời phát biểu tại buổi lễ triển khai phi cơ F-16, được tổ chức ở một địa điểm bí mật, tổng thống Zelensky đứng trước chiến đấu cơ F-16 trong lễ kỷ niệm Ngày Lực lượng Không quân Ukraina nhấn mạnh điều tưởng «không thể thực hiện được» giờ đă thành hiện thực, khi có một số máy bay F-16 được trông đợi từ lâu đă bay trên bầu trời Ukraina và theo truyền thông Ukraina, khoảng 10 chiến đấu cơ loại này đă được giao cho Kiev.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky đứng trước chiến đấu cơ F-16 trong lễ kỷ niệm Ngày Lực lượng Không quân Ukraina tại một địa điểm không được tiết lộ, ngày 04/08/2024. REUTERS - Valentyn Ogirenko

Ukraina chính thức đưa F-16 vào biên chế lực lượng không quân. Ngày 04/08/2024, tổng thống Volodymyr Zelensky thông báo đă nhận được những chiến đấu cơ đầu tiên từ các nước đồng minh. Thông tin này có ư nghĩa cổ vũ quan trọng cho Ukraina trong bối cảnh nhiều địa phương ở vùng Donetsk miền đông đă bị rơi vào tay quân Nga và nhiều gia đ́nh buộc phải sơ tán trong những ngày gần đây.

Phát biểu tại buổi lễ triển khai phi cơ F-16, được tổ chức ở một địa điểm bí mật, tổng thống Zelensky nhấn mạnh điều tưởng « không thể thực hiện được » giờ đă thành hiện thực. Ông thừa nhận số chiến đấu cơ nhận được là « không đủ », dù không nêu con số cụ thể, nhưng tỏ ra lạc quan rằng « điều tích cực là chúng ta đang đợi thêm nhiều máy bay F-16 khác » và « rất nhiều phi công của chúng ta đang được đào tạo ».

« Thông tin được chính thức xác nhận : Một số máy bay F-16 được trông đợi từ lâu đă bay trên bầu trời Ukraina và theo truyền thông Ukraina, khoảng 10 chiến đấu cơ loại này đă được giao cho Kiev.

Sau tổng thống Volodymyr Zelensky, đến lượt tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Oleksandr Syrskyi xác nhận thông tin trên và đánh giá rằng những chiến đấu cơ này được đưa tới Ukraina đồng nghĩa với việc thêm nhiều máy bay và tên lửa Nga bị phá hủy. Trên thực tế, chiến đấu cơ F-16 giúp hiện đại hóa không quân Ukraina nhưng cũng sẽ phải cần thêm nhiều máy bay loại này hơn để hy vọng tạo khác biệt trên thực địa.

Theo chính quyền Kiev, Ukraina có lẽ cần ít nhất 130 chiến đấu cơ để đối phó với kẻ thù Nga một cách hiệu quả, có nghĩa là gần gấp đôi con số 79 chiến đấu cơ F-16 mà các đồng minh đă hứa chuyển giao. Ngoài việc tăng cường pḥng không, Ukraina cũng hy vọng sử dụng F-16 trong tấn công, ví dụ tấn công vào các công tŕnh hạ tầng và trang thiết bị Nga.

Nhưng để đạt được hiệu quả, Ukraina vẫn thiếu đủ thứ : không có đủ phi công được huấn luyện ở nước ngoài, Mỹ không cho phép sử dụng F-16 tấn công sâu vào lănh thổ Nga và các công tŕnh hạ tầng của Nga, trong đó có những căn cứ không quân. Đây là nơi xuất phát của những chiến đấu cơ Nga vẫn oanh tạc Ukraina ».

Viện Nghiên cứu Chiến Tranh tại Washington cho rằng Ukraina sẽ sử dụng F-16 và vũ khí tầm xa do phương Tây viện trợ để tấn công những phương tiện pḥng không của Nga và tại những vùng đất bị Nga sáp nhập. C̣n theo trang web Militarny của Ukraina, chiến đấu cơ F-16 được trang bị một hệ thống cảnh báo sớm giúp phát hiện và chặn tên lửa của kẻ thù.

AFP nhắc lại ngày 10/07, ngoại trưởng Mỹ thông báo bắt đầu chuyển giao F-16 « từ Đan Mạch và Hà Lan ». Tuần trước, Nga tuyên bố chiến đấu cơ do Mỹ sản xuất sẽ không « có tác động đáng kể » trên chiến trường và sẽ bị « bắn hạ ».

Về t́nh h́nh chiến sự, không quân Ukraina cho biết đă bắn hạ toàn bộ 24 drone tự sát Shahed trong đêm 05/08 được Nga phóng từ hai vùng biên giới Primorsko-Akhtarsk và Kursk.

Mali cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraina

Mali, nước đồng minh của Nga, thông báo cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraina v́ cáo buộc Kiev « can thiệp » và làm cho quân đội Mali thất bại nặng nề trong cuộc giao tranh với phe phiến quân hồi tháng 7 ở Tinzawatène, miền bắc Mali. Ngày 04/08, chính phủ chuyển tiếp ở Bamako lên án Ukraina « xâm phạm chủ quyền của Mali, vượt qua cả khuôn khổ can thiệp nước ngoài ». Trước đó, phát biểu trên truyền h́nh, Andriy Yusov, người phát ngôn của cơ quan t́nh báo quân sự Ukraina, gián tiếp cho biết Ukraina đă cung cấp « những dữ liệu cần thiết giúp lực lượng nổi dậy (Mali) tiến hành các chiến dịch chống những kẻ tội phạm chiến tranh Nga ». Trong khi đó, quân đội Mali có được sự ủng hộ của nhóm lính đánh thuê Nga Wagner.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-05-2024
Reputation: 68112


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,026
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2024-08-04-T134441-Z-839047314-RC2-W89-AHXN3-Q-RTRMADP-3-UKRAINE-CRISIS-F16.jpg
Views:	0
Size:	242.7 KB
ID:	2408216  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,979 Times in 10,364 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07236 seconds with 12 queries