Bà Kamala Harris công bố “phó tướng” liên danh tranh cử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà Kamala Harris công bố “phó tướng” liên danh tranh cử
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đă quyết định chọn Thống đốc bang Minnesota Tim Walz làm ứng viên phó tổng thống liên danh tranh cử.

CNN tối 6/8 đưa tin, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ - đă quyết định chọn Thống đốc bang Minnesota Tim Walz là ứng viên phó tổng thống liên danh tranh cử sau khi trực tiếp phỏng vấn các ứng viên.

Nhiều thành viên trong đội ngũ của bà Harris đă chờ sẵn ở dinh thự của ông Walz để chào đón ông và bay cùng đến Philadelphia - nơi ông sẽ xuất hiện cùng bà Harris tại Đại học Temple trong tối nay để khởi động chuyến vận động tranh cử ở các bang chiến trường.


Bà Harris đă quyết định chọn Thống đốc bang Minnesota Tim Walz làm ứng viên phó tổng thống liên danh tranh cử. Ảnh: PBS

Việc lựa chọn ứng cử viên phó tổng thống là một trong những quyết định quan trọng của bà Harris để có thể thách thức bộ đôi Donald Trump - JD Vance của Đảng Cộng ḥa trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Ông Tim Walz (60 tuổi) là cựu thành viên Lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ và từng là một giáo viên. Ông nhận được nhiều sự ủng hộ từ các cử tri da trắng ở vùng nông thôn.

Cá nhân ông từng ủng hộ các chính sách cấp tiến như bữa ăn miễn phí ở trường học và mở rộng chế độ nghỉ phép có lương cho người lao động.

Theo giới quan sát, với việc lựa chọn ông Walz - một cựu chiến binh ủng hộ công đoàn, đồng thời là người đă giúp ban hành chương tŕnh nghị sự đầy tham vọng của đảng Dân chủ ở bang Minnesota - làm "phó tướng", bà Harris hy vọng sẽ củng cố vị thế của ḿnh trên khắp vùng Trung Tây - khu vực quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 9 Hours Ago
Reputation: 7747


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,627
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-07 at 06.25.59.jpg
Views:	0
Size:	68.1 KB
ID:	2408720  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,369 Times in 2,923 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
mrhtran1 (8 Hours Ago)
Old 8 Hours Ago   #2
djt
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 124
Thanks: 134
Thanked 215 Times in 116 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3
Default



6 điều bạn cần biết về Tim Walz

1. Ông 60 tuổi

2. Ông là cựu chiến binh hai thập niên trong chính trường Minnesota

Walz đă phát động chiến dịch đầu tiên cho Quốc hội vào năm 2006, đánh bại ứng cử viên Cộng ḥa đương nhiệm Gil Gutknecht. Ông đă tái đắc cử năm lần trước khi tham gia cuộc đua giành chức thống đốc Minnesota năm 2018. Với tư cách là thống đốc, Walz đă giám sát phản ứng của tiểu bang đối với t́nh trạng bất ổn sau vụ sát hại George Floyd bởi một cảnh sát Minneapolis. Mặc dù Minnesota không được coi là một tiểu bang cạnh tranh đối với đảng Dân chủ, nhưng việc ông được chọn có thể giúp Harris tập hợp sự ủng hộ ở khu vực Trung Tây rộng lớn hơn, đặc biệt là ở các tiểu bang quan trọng như Wisconsin và Michigan.

3. Ông đă nhập ngũ vào Lực lượng Vệ binh Quốc gia Lục quân khi mới 17 tuổi

Walz đă phục vụ trong lực lượng vệ binh quốc gia trong 24 năm và khi nghỉ hưu, ông đă đạt đến cấp bậc trung sĩ chỉ huy. Điều đó khiến ông trở thành người lính nhập ngũ có cấp bậc cao nhất từng phục vụ trong Quốc hội khi ông được bầu vào năm 2006, theo tiểu sử quốc hội của ông.

4. Ông đại diện cho một khu vực quốc hội nghiêng về đảng Cộng ḥa

Khi Walz giành được nhiệm kỳ thứ hai tại Hạ viện vào năm 2008, ông trở thành người thứ hai không phải là đảng viên Cộng ḥa giành được nhiệm kỳ thứ hai đầy đủ đại diện cho khu vực đầu tiên của Minnesota. Kể từ khi Walz rời Quốc hội, hai đảng viên Cộng ḥa đă chiếm giữ ghế của khu vực này tại Hạ viện. Kỷ lục chiến thắng của ông ở những khu vực mà đảng Cộng ḥa đă thành công có thể giúp ông và Harris giành được nhiều cử tri dao động hơn.

5. Ông là một giáo viên

Walz bắt đầu hành tŕnh giảng dạy của ḿnh sau khi học xong trung học, khi ông đảm nhận vị trí giảng dạy tại Khu bảo tồn người Mỹ bản địa ở Pine Ridge, S.D. Ông cũng đă giảng dạy ở nước ngoài tại Trung Quốc, trước khi chuyển về Hoa Kỳ và giảng dạy tại Nebraska, nơi ông gặp người vợ hiện tại của ḿnh là Gwen.

6. Ông là người ủng hộ các vị trí Dân chủ tiến bộ

Là thống đốc, Walz được biết đến là một nhà hoạch định chính sách theo chủ nghĩa tự do, người đă ủng hộ các công đoàn và thực hiện các bước để bảo vệ quyền phá thai tại tiểu bang của ḿnh. Minnesota cũng đă thông qua các điều khoản cung cấp chế độ nghỉ phép gia đ́nh và y tế có lương dưới sự giám sát của ông, cùng với khoản tín dụng thuế cho các bậc cha mẹ có thu nhập thấp. Các lập trường chính sách của ông trong nhiệm kỳ của ḿnh đă tiến bộ hơn mong đợi từ một nhà lập pháp xuất thân từ một quận bảo thủ của Minnesota. Hồ sơ của ông với tư cách là thống đốc sẽ là một hướng tấn công chính từ chiến dịch tranh cử của Trump. "Không có ǵ ngạc nhiên khi ứng cử viên Tự do của San Francisco Kamala Harris muốn ứng cử viên Bờ Tây Tim Walz làm bạn đồng hành của ḿnh—Walz đă dành thời gian làm thống đốc của ḿnh để cố gắng định h́nh lại Minnesota theo h́nh ảnh của Golden State", người phát ngôn của Trump Karoline Leavitt cho biết trong một tuyên bố sau khi sự lựa chọn của Walz được công bố.

Last edited by djt; 8 Hours Ago at 23:52.
djt_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to djt For This Useful Post:
hohoang (1 Hour Ago), mrhtran1 (8 Hours Ago)
Old 8 Hours Ago   #3
djt
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 124
Thanks: 134
Thanked 215 Times in 116 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3
Default

Gov. Tim Walz makes debut as Kamala Harris' running mate


Last edited by djt; 6 Hours Ago at 02:02.
djt_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to djt For This Useful Post:
hohoang (1 Hour Ago), mrhtran1 (8 Hours Ago)
Old 8 Hours Ago   #4
mrhtran1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 363
Thanks: 1,733
Thanked 256 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 20 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by djt View Post
Gov. Tim Walz makes debut as Kamala Harris' running mate
Good choice
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to mrhtran1 For This Useful Post:
djt (6 Hours Ago), hohoang (1 Hour Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08496 seconds with 12 queries