Phần lớn người Mỹ phản đối điều binh sĩ để bảo vệ Israel - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phần lớn người Mỹ phản đối điều binh sĩ để bảo vệ Israel
Theo một cuộc thăm ḍ toàn quốc công bố ngày 6/8, lần đầu tiên trong những năm gần đây, đa số người Mỹ phản đối điều binh sĩ đến bảo vệ Israel nếu nước này bị các nước láng giềng tấn công.


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thăm các binh sĩ nước này tại thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 18/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo tờ Washington Post ngày 6/8, cuộc khảo sát của Hội đồng Chicago về Vấn đề toàn cầu cho thấy tỷ lệ phản đối là 55%, trong khi có 41% ủng hộ động thái này. Những người theo đảng Cộng ḥa có xu hướng ủng hộ động thái này nhiều hơn, trong đó 55% nói rằng họ ủng hộ điều binh sĩ bảo vệ Israel, trong khi có 35% người theo đảng Dân chủ và người không theo đảng nào ủng hộ điều binh sĩ.

Kết quả khảo sát này được đưa ra khi có nhiều mối đe dọa đang bủa vây Israel, trong đó có mối đe dọa từ Iran – nước tuyên bố sẽ trả đũa vụ ám sát thủ lĩnh chính trị của Hamas là Ismail Haniyeh. Ngoài ra, Israel c̣n đối mặt với mối đe dọa khi các cuộc giao tranh với Hezbollah ở biên giới phía Bắc với Liban có thể biến thành cuộc chiến toàn diện.

Cuộc thăm ḍ nói trên được thực hiện trực tuyến từ ngày 21/6 đến ngày 1/7, trước vụ ám sát ông Haniyeh và trước khi Iran đưa ra tuyên bố trả đũa. Khảo sát này được thực hiện với 1.056 người Mỹ trưởng thành với tỷ lệ sai số là cộng hoặc trừ 3,2 điểm phần trăm.

Cuộc thăm ḍ của Hội đồng Chicago cho thấy tỷ lệ người Mỹ ủng hộ điều binh sĩ đến bảo vệ Israel đă giảm kể từ khi cuộc chiến ở Gaza nổ ra, mặc dù không rơ liệu xu hướng giảm này có liên quan cụ thể đến cuộc xung đột ở Gaza hay không.

Tỷ lệ người Mỹ ủng hộ điều binh sĩ đến bảo vệ Israel nếu các nước láng giềng tấn công nước này (41%) là thấp nhất kể từ khi Hội đồng Chicago bắt đầu đặt câu hỏi tương tự vào năm 2010. Năm đó, 47% người Mỹ cho biết họ ủng hộ điều binh sĩ bảo vệ Israel; vào năm 2012, 49% ủng hộ động thái này và vào năm 2014, 45% ủng hộ. Trong năm 2015, 2018 và 2021, tỷ lệ ủng hộ là 53%.

Trong những ngày gần đây, Mỹ đă tái bố trí các trang thiết bị quân sự ở Trung Đông và châu Âu khi nước này chuẩn bị giúp Israel tự vệ trước phản ứng tiềm tàng của Iran. Khi Iran phóng một loạt tên lửa về phía Israel vào tháng 4 trong một cuộc tấn công trả đũa khác, chính liên minh do Mỹ dẫn đầu đă giúp Israel đối phó.

Cuộc thăm ḍ của Hội đồng Chicago cũng cho biết có 56% người Mỹ phản đối điều động binh sĩ Mỹ nếu Iran tấn công Israel, trong khi 42% ủng hộ sử dụng binh sĩ trong t́nh huống này.

Mặc dù Israel và Mỹ thường tuyên bố hai nước là đồng minh thân cận nhất và là người bạn thân thiết nhất của nhau, nhưng hai nước không có hiệp ước chính thức bắt buộc Mỹ phải đến bảo vệ Israel hoặc ngược lại.

Việc sử dụng binh sĩ Mỹ trên bộ để bảo vệ Israel trước kẻ thù gần đây chưa được đề cập nhiều, nhưng dù sao đây cũng là một vấn đề nhạy cảm đối với công chúng Mỹ. Khi Mỹ xây dựng một bến tàu nổi ngoài khơi Dải Gaza trong để chuyển thêm viện trợ cho người dân Palestine, chính quyền Mỹ đă nói rơ rằng sẽ không có binh lính Mỹ nào có mặt trên bộ ở Gaza.

Kết quả cuộc thăm ḍ trên cùng với các cuộc thăm ḍ khác cho thấy công chúng Mỹ tỏ ra không hài ḷng với Israel trong bối cảnh cuộc chiến ở Gaza đă khiến 39.653 người Palestine thiệt mạng.

Theo một cuộc thăm ḍ của Gallup công bố vào tháng 3, hầu hết người Mỹ không tán thành hành động quân sự của Israel, trong đó 55% không tán thành và 36% tán thành. Một cuộc thăm ḍ của Gallup vào cuối năm 2023 cho thấy tỷ lệ ủng hộ cao hơn là 50%.

Trong những tuần gần đây, Israel và Hamas, thông qua các bên trung gian bao gồm Mỹ và Qatar, đă tiến triển trong đàm phán một thỏa thuận nhằm chấm dứt chiến tranh và trao trả các con tin vẫn đang bị giam giữ ở Gaza. Tuy nhiên, thỏa thuận vẫn chưa đạt được và việc sát hại ông Haniyeh có thể khiến các cuộc đàm phán đi chệch hướng.

Về phần ḿnh, Israel đang tích cực chuẩn bị mọi mặt để đối phó với cuộc tấn công trả đũa của Iran và các lực lượng thân Iran. Bộ Ngoại giao Israel đă phát hành một tài liệu cho tất cả các đại sứ quán nước này trên toàn thế giới để sẵn sàng đưa ra phản ứng trong trường hợp Israel đáp trả các cuộc tấn của Iran và lực lượng Hezbollah ở Liban.

Trong khi đó, ngày 6/8, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhấn mạnh cả Iran và Israel đều nên tránh leo thang xung đột ở Trung Đông. Phát biểu với báo giới, ông Blinken nêu rơ: "Không nên leo thang xung đột này. Chúng tôi đă tham gia vào hoạt động ngoại giao mạnh mẽ với các đồng minh và đối tác, truyền đạt thông điệp đó trực tiếp đến Iran. Chúng tôi đă truyền đạt thông điệp đó trực tiếp đến Israel. Mọi người trong khu vực nên hiểu rằng các cuộc tấn công tiếp theo chỉ làm kéo dài xung đột, bất ổn, mất an ninh cho mọi người".

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Mỹ cũng cho hay cam kết của Mỹ đối với an ninh của Israel là tuyệt đối, nhấn mạnh Mỹ sẽ tiếp tục bảo vệ Israel trước các cuộc tấn công của đối phương.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 13682


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,099
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f907cda4a6eb4fb516fa.jpg
Views:	0
Size:	52.2 KB
ID:	2409055  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,612 Times in 1,462 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05863 seconds with 12 queries