Gia chủ chê "ít", từ chối bán căn nhà 167m2 với giá 69 tỷ đồng: 8 năm sau phải bán tháo với giá rẻ gấp 3,4 lần v́ 1 lư do - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gia chủ chê "ít", từ chối bán căn nhà 167m2 với giá 69 tỷ đồng: 8 năm sau phải bán tháo với giá rẻ gấp 3,4 lần v́ 1 lư do
Để có tiền trả nợ, gia chủ người Mỹ cuối cùng phải bán tháo căn nhà nhỏ của ḿnh với giá cực bèo.

Vào năm 2003, câu chuyện về ngôi nhà 2 tầng rộng 167m2 ở đại lộ Massachusetts, bang Washington D.C, từng gây xôn xao dư luận Mỹ suốt thời gian dài v́ sự cố chấp của gia chủ. Dù được các nhà phát triển chi trả số tiền khủng lên đến cả triệu USD, thế nhưng căn nhà này vẫn "ĺ lợm" không chịu di dời. Thậm chí, nó c̣n trở thành biểu tượng của sự thách thức ở xứ sở cờ hoa.

Gia đ́nh "đổi đời" nhờ nằm trên khu đất vàng

Theo Nbcnews, chủ của ngôi nhà này là gia đ́nh ông Austin L.Spriggs, 69 tuổi. Họ đă mua nó với giá 135.000 USD vào năm 1980 và sử dụng làm văn pḥng làm việc cho công ty của ḿnh.


Trước đó trong ba thập kỷ, Đại lộ Massachusetts này là một dải đất đổ nát dành cho những người vô gia cư và những ngôi nhà bỏ hoang. Tuy nhiên, sự xuất hiện của trung tâm hội nghị mới vào năm 2003 đă kích hoạt một sự thay đổi đáng kinh ngạc ở khu vực này. Cũng từ đây, những khu nhà văn pḥng và kinh doanh sầm uất mọc lên như nấm, biến nơi đây trở thành điểm nóng BĐS. Tất nhiên, điều này cũng đem đến cho gia đ́nh ông Austin một tấm vé số vàng khi căn nhà của họ ở trung tâm thành phố và nằm ngay trên khu đất nóng.

Thời gian sau đó, ngôi nhà của gia đ́nh này thường xuyên được nhiều "ông lớn" bất động sản ghé thăm và đưa ra nhiều mức giá hấp dẫn khác nhau để mua trọn. Trong đó, có 1 nhà phát triển tầm cỡ đă đưa ra mức giá 1,5 triệu USD (hơn 37 tỷ đồng) nhưng vẫn bị ông Austin thẳng thừng từ chối v́ giá đó c̣n "quá bèo".

Không những thế, v́ nắm rơ lợi thế khu đất của nhà ḿnh, gia đ́nh người đàn ông này c̣n mạnh dạn đưa ra một con số cao hơn mức gia đó gấp 5 - 10 lần. Đồng thời đặt ra điều kiện cho người mua là phải cho ông tham gia vào việc phát triển dự án. Điều kiện này của gia chủ được cho là vô lư và khiến nhiều nhà phát triển ngán ngẩm bỏ cuộc.

Tuy nhiên, cuộc tranh giành mảnh đất vàng tại nhà ông Austin vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thay vào đó, nhiều ông lớn v́ muốn sở hữu "khối vàng lộ thiên" này nên đă mạnh tay chi tiền khủng để thương lượng với gia chủ. Jackson Prentice, một nhà môi giới thay mặt cho công ty phát triển Trammell Crow cũng đă đề nghị trả số tiền 2,75 triệu USD (hơn 69 tỷ đồng) cho ngôi nhà này. Người này c̣n dơng dạc tuyên bố mức giá này là cao nhất và sẽ không ai trả cho gia đ́nh Austint con số lớn như vậy.

"Thế nhưng ông ấy đă từ chối nó", Jackson Prentice chia sẻ với thái độ đầy hậm hực.

Giải thích cho sự khước từ này, luật sư của gia chủ là Clayborne Chavers, cho biết thân chủ của ông tin tưởng rằng giá trị của căn nhà sẽ c̣n tăng một cách "nhảy vọt" nên vẫn chưa hài ḷng về mức giá mà các nhà phát triển đưa ra. Trong trường hợp không đạt được mức giá mong muốn, ông Austin cho biết sẽ biến nơi đây thành một tiệm bánh pizza phục vụ những cư dân mới chuyển đến Đại lộ Massachusetts.

Quyết định của người đàn ông này sau đó trở thành chủ đề bàn tán khắp nước Mỹ. Nhiều người cho rằng gia đ́nh ông quá tham lam, thậm chí là ngu ngốc khi cứ giữ khư khư "con gà đẻ trứng vàng" mà không chịu bán đi khi có giá tốt.

Cái kết đắng cho kẻ tham lam

4 năm sau khi từ chối giao dịch khủng của công ty phát triển Trammell Crow, ngôi nhà nhỏ 167m2 của ông Austin vẫn nằm yên ở Đại lộ Massachusetts và bị bao quanh bởi các ṭa nhà khổng lồ.

Theo Washington Post, gia đ́nh Austin đă từng tổ chức một cuộc họp báo để thông báo mở một cửa hàng nhượng quyền thương mại của Ledo Pizza. Thế nhưng kế hoạch nhượng quyền thương mại của gia đ́nh đă thất bại khi trong quá tŕnh cải tạo căn nhà, các công nhân phát hiện ra một vết nứt trên nền móng. Vấn đề tài chính eo hẹp khiến gia đ́nh này không thể bồi thường cho các nhà thầu và tiếp tục cải tạo nhà làm tiệm pizza.

Không những thế, gia đ́nh này c̣n có một khoản vay ngân hàng trị giá 1,3 triệu USD mà không có khả năng chi trả nên sau đó đă bị phía ngân hàng đe dọa tịch thu tài sản thế chấp. Đường cùng, vợ chồng nhà này đă phải rao bán căn nhà của ḿnh với giá 1,5 triệu USD để có tiền chi trả khoản vay trên. Dẫu vậy, măi đến năm 2011, căn nhà từng là "gà đẻ trứng vàng" một thời này mới được người khác mua với giá chỉ dưới 800.000 USD - rẻ gấp 3,4 lần số tiền mà Jackson Prentice từng trả giá. Ngôi nhà này sau đó bị phá bỏ và gia đ́nh ông Austin đă chuyển đi nơi khác sinh sống.

Lư giải về mức giá "thấp không tửng" này, Douglas Jemal, một nhà phát triển bất động sản cho biết ngôi nhà của gia đ́nh ông Austin có diện tích quá nhỏ, không có chỗ để xe. Hơn nữa, nó được xây dựng vào năm 1890 nên đă hư hỏng nhiều và cần được sửa sang lại toàn bộ. Tất nhiên, ngoài những lư do kể trên, việc ngôi nhà này chỉ được bán với giá chưa đầy 1 triệu USD c̣n có lư do khách quan là thị trường bất động sản vốn đă hạ nhiệt hơn trước.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-08-2024
Reputation: 33752


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,043
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-08 at 14.00.22.jpg
Views:	0
Size:	126.5 KB
ID:	2409315  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,356 Times in 5,660 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06889 seconds with 12 queries