Cô gái bị TUI từ chối cho lên máy bay v́ hộ chiếu có một vết mờ vô hại - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái bị TUI từ chối cho lên máy bay v́ hộ chiếu có một vết mờ vô hại
Laila March đă mua vé cho chuyến bay từ Gatwick đi Cancun (Mexico) cùng với em gái, nhưng khi đến nơi cô lại bị hăng TUI cấm lên máy bay, khiến cô phải tốn thêm £1,200 mua vé của hăng khác.

Laila March là một gia sư cá nhân. Cô và em gái Kaemarnie, 21 tuổi, đă lên kế hoạch đi Cancun (Mexico) để chúc mừng cô tốt nghiệp đại học. Cả hai nghĩ rằng họ đă giật được một món hời khi t́m thấy chuyến bay TUI trọn gói với giá chưa đến £1,000/người.

Tuy nhiên, ḱ nghỉ đă có khởi đầu "chua lét" tại Sân bay Gatwick vào ngày 7/6/2024. Nhân viên hăng TUI nói Laila không được lên máy bay v́ hộ chiếu của cô bị hỏng, mặc dù cô vẫn sử dụng hộ chiếu này để đi lại. Mới một ngày trước đó, cô c̣n dùng hộ chiếu để đi từ Ma-rốc về Anh. Dù Laila đă cố gắng giải thích, nhưng nhân viên hăng TUI vẫn kiên quyết nói rằng cô sẽ bị hải quan Mexico chặn ở cửa nhập cảnh v́ "một vết mờ ở góc phải" của trang ảnh hộ chiếu.

Quyết tâm không để ḱ nghỉ bị phá hủy, Laila chạy qua quầy British Airways th́ hăng này nói hộ chiếu của cô "không vấn đề ǵ". Vừa nhẹ nhơm vừa tiếc của, nhưng Laila vẫn quyết định bỏ ra £1,200 để mua gấp vé British Airways đi Cancun. Khi đến nơi, hải quan Mexico cho cô qua cửa mà chẳng chất vấn câu nào.


Việc mất oan £1,200 khiến Laila vô cùng tức giận, v́ đó là số tiền cô dành dụm để bắt đầu học cao học tại Đại học Cambridge vào tháng 9 tới.

Sau đó Laila đă khiếu nại lên TUI, hy vọng sẽ được hoàn tiền. Nhưng hăng này ban đầu nói rằng trường hợp của cô đă khóa sổ. Tuy nhiên, 2 tuần sau, hăng liên hệ lại và đồng ư bồi thường cho cô.

Website của Văn pḥng Hộ chiếu Anh (UK Passport Office) có ghi rơ rằng hộ chiếu được xem là hỏng nếu bạn "không thể đọc được chi tiết trên đó, hoặc bất cứ trang nào bị rách, bị cắt hoặc biến mất. Hoặc có lỗ, có vết cắt rách ở b́a. Hoặc b́a bị mất, hoặc có vết ố ở các trang, chẳng hạn vết mực hoặc vết ố nước".

"Trong khi đó, vết mờ trên hộ chiếu của tôi chỉ là một dấu vết nhỏ, giống như một vết rạch ở phía ngoài cùng bên phải của 1 trang. Nhưng phải nh́n rất kĩ bạn mới thấy vết cào ấy. Tôi thậm chí c̣n chẳng biết cho đến khi họ chỉ ra", Laila nhớ lại.

Nhớ lại thời điểm trước đó, trong lúc hăm hở t́m kiếm các deal kỳ nghỉ, họ nh́n thấy một quảng cáo rất hời trên website của TUI. Chỉ với chưa đến £1,000/người, họ sẽ mua được trọn gói chuyến bay đến Mexico và được ở 1 tuần tại khu nghỉ dưỡng Azul Beach Resort Riviera, Cancun.

Hai chị em đă đến quầy check-in của TUI sớm trước 2 tiếng. Nhưng khi scan hộ chiếu của họ, nhân viên quầy check-in phát hiện một vết mờ ở góc phải phía trên trang ảnh hộ chiếu của Laila.

Laila nhớ lại: "Cô ta hỏi tôi chuyện ǵ đă xảy ra với hộ chiếu của tôi, đây là cái vết ǵ? Rơ ràng đó là một vết mờ nhưng nó không che ảnh hộ chiếu và cũng không che bất ḱ chữ hay chi tiết nào cả, bạn vẫn đọc được mọi thứ. Rồi cô ta gọi ai đó tới cầm hộ chiếu của tôi đi mất nửa tiếng. Dù tôi đă giải thích rằng mới hôm trước tôi đă bay từ Ma-rốc tới Gatwick bằng chính hộ chiếu này. Và năm vừa rồi tôi cũng đă bay rất nhiều lần".

Sau 45 phút căng thẳng chờ đợi, Laila nhận tin sét đánh ngang tai rằng cô không thể lên máy bay. Lư do là v́ các quy định nghiêm ngặt ở cửa hải quan Mexico. "Họ nói rằng Mexico kiểm tra hộ chiếu rất gắt và tôi có thể không được phép nhập cảnh.

Theo họ th́ hộ chiếu của tôi đă bị hỏng do đó tôi không được bay với TUI. V́ nếu tôi có tới Mexico th́ cũng bị gửi về và họ sẽ bị mất phí".

Laila được cho 3 lựa chọn:

- Đăng kí dịch vụ hộ chiếu khẩn cấp và lên máy bay vài ngày sau đó

- Thay đổi tên trên mục booking để người khác có thể bay thế chỗ cô

- Hỏi xem có hăng bay nào khác chấp nhận hộ chiếu của cô không

"Họ nói với tôi British Airways cũng có một chuyến bay tới Mexico vào buổi chiều và đề nghị tôi thử hăng này. Nhưng chẳng phải họ vừa nói hộ chiếu của tôi bị hỏng sao? Sao lại bảo tôi qua hăng khác", Laila nói.

Laila không muốn phá hủy ḱ nghỉ mừng tốt nghiệp của ḿnh, nhưng cô cũng khá lo lắng v́ chưa từng đi du lịch một ḿnh trước đó. Không c̣n thời gian, cô đă đi tới ga South Terminal để hỏi British Airways.

"Tôi nói chuyện với một người làm ở Gatwick và cho họ xem hộ chiếu. Tôi nói với họ là TUI không cho tôi lên máy bay. Người này bèn nói hộ chiếu của tôi chẳng bị hỏng ǵ cả và khuyên tôi tới quầy của British Airways".

Nhân viên British Airways kiểm tra hộ chiếu của cô và xác nhận rằng cô có thể mua vé với giá £1,200 và bay vào buổi chiều. Họ quét hộ chiếu của cô và in ra vé lên máy bay, chẳng có vấn đề ǵ cả.

Tại biên giới Mexico, các nhân viên hải quan nói hộ chiếu của cô không bị hỏng v́ không có trang nào bị rách. Máy vẫn quét được hộ chiếu v́ mọi chi tiết đều rất rơ ràng, đều đọc được và ảnh hộ chiếu không bị mờ.

Ban đầu TUI từ chối hoàn tiền cho cô, nhưng vào ngày 21/6/2024, họ gửi một email khẳng định sẽ hoàn số tiền mà cô đă bỏ ra để mua vé máy bay British Airways. Tiền sẽ được gửi trong ṿng 2 tuần.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-08-2024
Reputation: 21614


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,549
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Capture.PNG
Views:	0
Size:	414.9 KB
ID:	2409384  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,142 Times in 4,164 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04409 seconds with 12 queries