Chị hàng xóm hay nói xấu tôi nhưng bán hàng ế lại gọi mẹ tôi 'mua hộ' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chị hàng xóm hay nói xấu tôi nhưng bán hàng ế lại gọi mẹ tôi 'mua hộ'
Đúng là ở đời nhiều khi muốn hiền lành cũng không được ḿnh cứ hiền một cái là người ta bắt nạt ḿnh ngay được.

Tôi lấy chồng cách đây 7 năm, bố mẹ chồng tôi hiện đang định cư nước ngoài, từ ngày lấy chồng đến giờ tôi gặp ông bà đúng 3 lần.


7 năm đó là 7 năm đầy biến động của vợ chồng tôi, không phải v́ xích mích 2 vợ chồng, cũng chẳng có mâu thuẫn nào giữa mẹ chồng nàng dâu, tất cả đều là v́ vợ chồng chúng tôi hiếm muộn, mong cầu con măi mà vẫn lận đận.

Nhưng cuối cùng th́ ông trời cũng thương xót mà cho chúng tôi một mụn con, giữa năm ngoái tôi cấn bầu, hiện tại vẫn đang ở nhà với con. V́ hiếm muộn nên vợ chồng tôi cũng đă chuẩn bị kinh tế vững vàng, bố mẹ hai bên cũng hỗ trợ rất nhiều nên ngay từ lúc bầu đến tháng thứ 7, tôi và chồng quyết định sẽ để tôi nghỉ làm ở nhà một thời gian cho đến khi sinh nở an toàn, con cái cứng cáp.

Cũng may là chồng tôi làm kinh tế giỏi nên mặc dù không c̣n khoản thu nhập từ tôi th́ gia đ́nh vẫn sống khá thoải mái, chưa phải dùng đến tiền tiết kiệm nên tôi càng yên tâm ở nhà với con.

Khi tôi gần sinh bé th́ bố mẹ chồng bên kia gọi điện về cho thông gia, nhờ vả ông bà chăm sóc con dâu và cháu nội cho. Mặc dù kể cả bố mẹ chồng tôi không gọi th́ mẹ tôi vẫn sẽ chăm sóc con cháu, nhưng chỉ bằng một cuộc gọi ấy, mẹ tôi thấy ḿnh được tôn trọng và coi trọng.

Kể từ đó mẹ tôi chuyển hẳn sang nhà tôi ở cùng vợ chồng tôi. Có con nhỏ tôi không thể tưởng tượng ra lại có nhiều việc phải làm đến như vậy, nếu không có sự hỗ trợ của bà ngoại bé th́ đúng là tôi không biết phải xoay sở thế nào.

Mặc dù mẹ tôi ở cùng với vợ chồng tôi nhưng tôi không bao giờ phải lo cho bà bất cứ chuyện ǵ, thậm chí đi chợ mua đồ ăn hàng ngày tôi đưa tiền bà c̣n không cầm. Mẹ tôi lúc nào cũng bảo có tiền th́ cất đi cho cháu bà chứ bà nhất quyết không cầm tiền của vợ chồng tôi.

Thường th́ tôi sẽ cố gắng đi mua thực phẩm đủ cho cả tuần để bà không phải chi tiền, thế nhưng thỉnh thoảng bà vẫn mua đồ về nhà dù tôi có cản như thế nào bà cũng không nghe.

Gần nhà tôi có chị hàng xóm, hơn tôi vài tuổi thôi nhưng tôi và chị cứ như người thuộc hai thế hệ khác nhau. Tôi sống theo khoa học hiện đại bao nhiêu th́ chị vẫn như người thời bao cấp, điện thoại cũng không biết dùng. Không chỉ vậy, chị c̣n bảo thủ không bao giờ chịu cập nhật hay t́m hiểu về những tiến bộ của xă hội.

Mấy lần tôi cho con đi dạo chơi quanh xóm, chị cứ nh́n thấy lại bắt đầu bài ca sao không mặc quần áo dài tay cho con trong khi trời nắng chang chang giữa tháng 6. Chị cũng rất hay soi mói chuyện tôi chăm con, hay cho con đi chơi, kể cả lần tôi đưa con đi du lịch lúc bé mới 6 tháng cũng bị chị mang đi khắp nơi để chê bôi.

Đợt gần đây chị mở quầy bán thịt lợn ngay tại nhà. Khu nhà tôi đă có mấy quán thịt lợn bán lâu năm rồi, vừa yên tâm về chất lượng mà giá cá cũng có tính cạnh tranh nên chị cũng hay ế hàng.

Một lần mẹ tôi đi dạo qua đó, thấy chị c̣n ít thịt th́ bà lại tặc lưỡi mua ủng hộ. Lúc ấy bà cũng chỉ nghĩ là đằng nào cũng phải mua th́ mua cho hàng xóm cũng không sao.

Thế nhưng kể từ hôm đó, ngày nào chị cũng vào bấm chuông nhà tôi hỏi có lấy thịt không, mấy lần đầu mẹ tôi cũng cả nể gật đầu lấy một ít.

Nhà tôi có con nhỏ, nhiều khi nghe tiếng chuông là thằng bé tỉnh giấc nên sau đó tôi cắt luôn điện của chuông cửa. Cứ tưởng như vậy là xong, ai ngờ chị lại đứng ở dưới nhà gọi tên mẹ tôi oang oang, chị gọi to đến mức mà cả mấy nhà xung quanh cũng nghe thấy.

Đồ chị đem vào toàn là đồ ế, không ai mua, toàn thịt đầu thừa đuôi thẹo chị phơi nắng đến giữa trưa rồi mới mang vào. Chưa hết, chị c̣n bán rất đắt, mang tiếng "nhờ lấy hộ" nhưng vẫn bán giá cao hơn giá b́nh thường.

Hôm vừa rồi chị c̣n thản nhiên treo 1 túi thịt to trước cửa nhà tôi v́ hôm ấy cả nhà tôi đi chơi không có ai ở nhà, đến tối về th́ thịt ôi thiu, bốc mùi kinh khủng. Tôi mang sang trả th́ chị c̣n nhảy dựng lên đổ tại nhà tôi không cất nên hỏng giờ c̣n đổ vạ cho chị.

Lúc này th́ tôi không thể hiền lành nổi nữa, mặc kệ cho chị đứng nói to ầm ĩ để gây sự chú ư của người khác, cố t́nh để tôi ngại mà phải lấy. Chị nhầm rồi, mẹ tôi có thể nhịn cho xong chuyện nhưng tôi th́ không.

Tôi đợi mọi người xúm lại đông như chị mong muốn rồi nói hết toàn bộ những ǵ chị đă làm, ai nghe xong cũng bảo chị hàng xóm đă vô lư c̣n thích làm ầm ĩ lên, sai rồi th́ nhận đi. Thế là chị uất ức lắm, cầm túi thịt vứt vào tủ lạnh rồi kêu không bao giờ bán cho nhà tôi nữa. Nghe thế, tôi lại mừng quá.

Thật đúng là ở hiền nhưng toàn gặp phiền toái!

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 13682


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,119
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7e94454f2100c85e9111.jpg
Views:	0
Size:	34.8 KB
ID:	2409530  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,612 Times in 1,462 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06402 seconds with 12 queries