Người đàn ông tắc ruột v́ cách tiết kiệm trong bếp thường thấy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người đàn ông tắc ruột v́ cách tiết kiệm trong bếp thường thấy
Người đàn ông 70 tuổi ở Trung Quốc phải mổ khẩn cấp v́ hội chứng khoang bụng. Nguyên nhân được chỉ ra là do cụ ông đă quá tiết kiệm trong chuyện bếp núc.

Vừa qua, Khoa Cấp Cứu của Bệnh viện thuộc Đại học Y Chiết Giang (Trung Quốc) đă tiếp nhận ông Zhong, 70 tuổi. Ông nhập viện trong t́nh trạng nguy kịch, thở hổn hển, cơ thể đầy mồ hôi, tay chân gầy g̣ nhưng bụng lại ph́nh to.

Theo BS Gao Yuan, Trưởng Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa, kết quả thăm khám cho thấy bệnh nhân mắc "hội chứng khoang bụng", phải chỉ định phẫu thuật.

Trong quá tŕnh mổ, các bác sĩ phát hiện ông Zhong bị nhiễm trùng trong ổ bụng rất nghiêm trọng. Ruột bệnh nhân không chỉ ra nhiều dịch đục màu vàng nhạt, mà c̣n có nhiều vết viêm, gây tắc ruột.

Sau khi điều trị, tuy đă thoát khỏi cơn nguy kịch, nhưng chức năng thận của ông đă bị tổn hại nghiêm trọng. Điều này khiến bệnh nhân phải chạy thận nhân tạo suốt phần đời c̣n lại.

Qua khai thác bệnh sử, các bác sĩ phát hiện, để tiết kiệm, ông Zhong đă sử dụng thớt, đũa và hộp đựng dao bằng gỗ hơn 10 năm, dù chúng đă trở nên ẩm mốc.

BS Qin Jichao, Giám đốc Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa, cho biết thớt là nơi vi khuẩn dễ tích tụ nhất nhưng hầu hết các gia đ́nh chỉ dùng khăn lau qua sau khi sử dụng.

Điều tương tự cũng xảy ra với những chiếc đũa gỗ thường được dùng trong bữa ăn hàng ngày.


Bệnh nhân đă sử dụng đũa bị mốc (Ảnh minh họa: Getty).

Loại vật liệu này có cấu trúc lỏng lẻo, bề mặt có rănh và vân nứt. Đây là môi trường lư tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Ngay cả khi chúng ta đun thớt và đũa gỗ bằng nước sôi th́ chỉ một lượng nhỏ các vi trùng bị tiêu diệt. Escherichia coli, staphylococcus aureus, helicobacter pylori, salmonella, aflatoxin… c̣n sót lại trên dụng cụ nhà bếp có thể gây ra các phản ứng cấp tính ở đường tiêu hóa như: nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng.

Chúng thậm chí làm tăng t́nh trạng viêm teo dạ dày, ung thư dạ dày và những căn bệnh khác.

3 kiểu tiết kiệm cần bỏ để tránh rước bệnh

Đồ dùng làm bếp là những vật dụng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Nếu không được thay thế thường xuyên th́ chúng có thể tiềm tàng nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

Theo Healthy, để pḥng tránh nguy cơ này, chúng ta nên nói không với những cách "tiết kiệm" sau:

Lâu thay miếng rửa chén

Rất nhiều người có thói quen sử dụng miếng rửa chén cho đến khi hỏng không dùng được nữa.

Tuy nhiên, chúng mềm xốp, có khả năng thấm hút cao và dễ bám vết thức ăn. Kết hợp với khả năng thông gió kém khiến cho miếng rửa chén trở thành "tụ điểm" tập trung vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của gia đ́nh.

V́ vậy, theo Healthy, nên thay miếng bọt biển rửa chén mỗi tháng một lần và vắt kiệt nước rồi treo lên sau mỗi lần sử dụng.

Tái sử dụng chai nhựa để đựng đồ

Để tiết kiệm, nhiều người thường tái sử dụng các chai nước giải khát, chai nước khoáng... để gia vị, dầu ăn...

Tuy nhiên, các loại chai nhựa đó chủ yếu được thiết kế và sản xuất cho nước, đồ uống có ga, nước trái cây,...

Nếu dùng để đựng các chất lỏng khác, chúng có thể do thay đổi tính chất của chất lỏng làm các chất độc hại sẽ thoát ra nhanh hơn và với lượng lớn hơn. Ví dụ, nếu chúng ta sử dụng chai nước giải khát để đựng giấm, độ pH của chất lỏng sẽ giảm, điều này có khả năng làm xuất hiện các chất có hại.

Sử dụng chảo chống dính đă bong tróc

Lớp chống dính của hầu hết các loại chảo chống dính thường được làm từ một loại nhựa tổng hợp, gọi là Teflon.

Sự mài ṃn mạnh giữa bề mặt chảo và vật cứng tạo ra các hạt PTFE nhỏ, có thể làm nhiễm độc thực phẩm.

V́ vậy, tốt nhất không nên sử dụng chảo chống dính sau khi xuất hiện vết xước, không dùng chảo chống dính để nấu những thực phẩm cứng như sườn, không dùng th́a nhọn để đảo thức ăn và thường xuyên thay chảo mới.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 5957


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	51.1 KB
ID:	2409535  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,508 Times in 2,116 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05074 seconds with 12 queries