5 thêm, 3 bớt, 4 bỏ, giúp cặp đôi sống ḥa thuận, yêu thương nhau đến già - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 thêm, 3 bớt, 4 bỏ, giúp cặp đôi sống ḥa thuận, yêu thương nhau đến già
Chỉ cần làm được điều này th́ cuộc hôn nhân của chúng ta sẽ ngày càng hạnh phúc hơn, việc cùng nhau già đi không c̣n là điều xa xỉ nữa.

Có người từng hỏi tôi làm thế nào để xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc và cùng nhau già đi. Câu trả lời đơn giản là chúng ta phải nỗ lực không ngừng để duy tŕ và cải thiện mối quan hệ của ḿnh. Ít nhất, bạn nên tránh những hành động gây tổn hại cho hôn nhân và tập trung vào việc làm cho mối quan hệ trở nên bền chặt hơn.

Với tư cách là một cố vấn hôn nhân, tôi muốn chia sẻ một phương pháp để quản lư hôn nhân của bạn hiệu quả hơn, đó là "thêm năm, bớt ba, bỏ bốn". Đây là những nguyên tắc ǵ?

Thêm 5 điều để cải thiện hôn nhân

1. Khen ngợi nhiều hơn

Mọi người đều mong muốn nhận được lời khen và sự công nhận trong mối quan hệ của ḿnh, đặc biệt là trong hôn nhân. Hăy dành nhiều lời khen ngợi hơn cho đối tác của bạn. Ví dụ, chồng có thể khen ngợi món ăn vợ nấu ngon hay trang phục đẹp của cô, trong khi vợ có thể khen chồng về sự chu đáo và quà tặng. Những lời khen ngợi dù nhỏ nhặt nhưng lại có thể làm tăng sự gắn kết trong mối quan hệ của bạn.

2. Hiểu nhau nhiều hơn

Hiểu nhau nhiều hơn có nghĩa là chúng ta phải học cách đặt ḿnh vào vị trí của người khác và đồng cảm với họ. Khi có mâu thuẫn, hăy kiềm chế cái tôi của ḿnh, không nên cứng đầu bảo vệ quan điểm của ḿnh. Thay vào đó, hăy mở ḷng tṛ chuyện cởi mở và trung thực để giải quyết vấn đề. Điều này giúp giảm mâu thuẫn và làm cho mối quan hệ trở nên bền chặt hơn.


Hiểu nhau nhiều hơn có nghĩa là chúng ta phải học cách đặt ḿnh vào vị trí của người khác và đồng cảm với họ.

3. Khoan dung hơn

Sự khoan dung và chấp nhận nhau là rất quan trọng trong hôn nhân. Nếu bạn không hài ḷng với cách đối tác làm việc nhà, thay v́ chỉ trích, hăy kiên nhẫn và hướng dẫn họ cách làm tốt hơn. Bao dung hơn trong những việc nhỏ nhặt có thể giúp tránh nhiều cuộc căi vă không cần thiết và duy tŕ sự ḥa hợp trong hôn nhân.

4. Gần gũi nhau hơn

Duy tŕ sự gần gũi thể xác là cần thiết trong hôn nhân, dù ở độ tuổi nào. Việc nắm tay, ôm nhau hay những cử chỉ thân mật khác giúp tăng cường sự kết nối. Nhu cầu về sự gần gũi thể xác là một phần không thể thiếu trong mối quan hệ, v́ vậy đừng bỏ qua những điều này.

5. Chia sẻ nhiều hơn

Chia sẻ là yếu tố quan trọng để duy tŕ một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Hăy thường xuyên chia sẻ với đối tác những điều xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, từ những chuyện nhỏ nhặt đến những điều thú vị. Việc này giúp bạn cảm thấy được lắng nghe và kết nối hơn với nhau, ngay cả khi cuộc sống có khó khăn.

3 điều cần giảm thiểu

1. Ngủ riêng nhiều hơn

Nhiều cặp đôi chọn cách ngủ pḥng riêng v́ lư do như cần sự yên tĩnh, đang mang thai, mới sinh con, hoặc v́ mâu thuẫn và bất ḥa. Tuy nhiên, việc ngủ riêng lâu dài có thể dẫn đến sự xa cách trong mối quan hệ. Khoảng cách vật lư gia tăng sẽ khiến hai trái tim cũng dần xa cách. Nếu có lư do đặc biệt cần ngủ riêng, hăy cố gắng không kéo dài quá lâu để tránh làm rạn nứt mối quan hệ.

2. Đổ lỗi ít hơn

Trong hôn nhân, xung đột là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, giải pháp tốt nhất là giao tiếp hiệu quả và thảo luận để t́m ra giải pháp, chứ không phải liên tục đổ lỗi cho đối phương. Việc đổ lỗi và chỉ trích không chỉ làm tổn thương mà c̣n gây thêm căng thẳng và xa cách trong mối quan hệ. Hăy thay v́ chỉ trích, hăy t́m cách giải quyết vấn đề một cách b́nh tĩnh và xây dựng.

3. Tránh nhắc lại chuyện cũ

Nhắc lại những chuyện cũ khi xảy ra tranh căi chỉ làm t́nh h́nh tồi tệ hơn. Mặc dù việc đưa ra những vấn đề đă qua có thể giúp bạn cảm thấy ḿnh đúng, nhưng thực tế chỉ làm tăng sự tức giận và làm cuộc căi vă trở nên gay gắt hơn. Thay v́ dàn xếp điểm số cũ, hăy tập trung vào việc giải quyết vấn đề hiện tại một cách xây dựng và tránh lặp lại những vấn đề đă qua.

4 điều cần loại bỏ

1. Tránh quá thân thiết với người khác giới

Mối quan hệ giữa nam và nữ có thể trở nên phức tạp khi sự thân thiết vượt quá giới hạn. Ngay cả khi bạn không có ư định ǵ với người khác giới, việc gần gũi quá mức có thể khiến đối phương cảm thấy không thoải mái. Điều này có thể dẫn đến mâu thuẫn và gây tổn hại cho hôn nhân.

2. Đừng phàn nàn về bạn đời với người ngoài

Dù mối quan hệ của bạn có thuận lợi hay không, việc phàn nàn về bạn đời với người ngoài chỉ làm t́nh h́nh thêm căng thẳng. Nếu đối tác phát hiện bạn chia sẻ những điều tiêu cực về họ, điều đó sẽ làm mâu thuẫn giữa hai bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Đừng so sánh bạn đời của bạn với người khác

Mỗi người và mỗi cặp đôi đều có những đặc điểm riêng biệt. So sánh bạn đời của bạn với người khác chỉ tạo ra sự tổn thương và làm giảm sự hài ḷng trong mối quan hệ. Hăy nhớ rằng bạn không thể biết được toàn bộ sự thật về cuộc sống của người khác chỉ qua vẻ bề ngoài.

4. Đừng thường xuyên nhắc đến ly hôn

Khi gặp vấn đề trong hôn nhân, nên t́m cách giải quyết thay v́ liên tục nhắc đến việc ly hôn. Dù bạn có thể nói điều đó một vài lần để thể hiện sự nghiêm trọng, việc lặp đi lặp lại sẽ chỉ làm đối phương trở nên thờ ơ hoặc kích thích tâm lư nổi loạn. Hăy tập trung vào việc giải quyết vấn đề và duy tŕ sự b́nh tĩnh.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-09-2024
Reputation: 25582


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,546
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	22.9 KB
ID:	2409809  
troopy is_online_now
Thanks: 74
Thanked 5,762 Times in 4,998 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08597 seconds with 12 queries