Các bước dọn dẹp pḥng tắm hiệu quả nhất - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các bước dọn dẹp pḥng tắm hiệu quả nhất
Dọn dẹp pḥng tắm là việc phải làm thường xuyên và kỹ càng để loại bỏ vi khuẩn, vậy các bước cần được thực hiện thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Lau và sắp xếp lại đồ đạc
1. Một số lưu ư khi dọn dẹp pḥng tắm
Pḥng tắm thường có không gian nhỏ hẹp, lại có nhiều món đồ gồm bồn rửa mặt, bồn vệ sinh, ṿi hoa sen, giá để đồ, nhiều gia đ́nh có cả bồn tắm... Thường xuyên ở trong t́nh trạng ẩm ướt, bám hơi nước nên nếu không vệ sinh thường xuyên và kỹ càng, không gian này sẽ bị ẩm mốc và bốc mùi hôi.

Làm thế nào để dọn dẹp pḥng tắm đúng cách, hiệu quả nhất mà vẫn tiết kiệm thời gian cũng như công sức của bạn?

Các bước dọn dẹp pḥng tắm đúng
Để pḥng tắm được sạch sẽ, bạn hăy thực hiện các bước vệ sinh sau đây:

Thu dọn đồ đạc
Để tiện lợi trong quá tŕnh sinh hoạt, nhiều người thường để dầu gội, sữa tắm cùng các loại mỹ phẩm trong nhà vệ sinh, xung quanh ṿi hoa sen, bồn tắm và treo khăn tắm ngay trong không gian này. Khi chuẩn bị vệ sinh pḥng tắm, bạn nên di chuyển hết các loại đồ đạc ra ngoài, khăn tắm th́ nên đem đi giặt sạch sẽ.

Nếu pḥng tắm có thùng rác, bạn cũng nên mang luôn ra ngoài và vứt rác thải sinh hoạt đi.

Quét dọn bụi bẩn
Trong nhà tắm thường có tóc, vỏ mỹ phẩm hoặc các chai lọ dùng hết. Bạn cần dùng một chiếc chổi nhỏ để quét qua nhà vệ sinh, vơ gọn tóc lại rồi vứt đi. Những loại chai lọ, vỏ mỹ phẩm đă hết cần được thu gọn vào một chiếc túi để mang ra nơi tập kết rác.

Lau chùi nhà tắm bằng chất tẩy rửa
Thông thường, sau một thời gian sử dụng, các loại ṿi hoa sen, bồn tắm, bồn rửa mặt sẽ có t́nh trạng dính cặn canxi khiến bề mặt không được sáng bóng. V́ thế, bạn có thể pha một chút giấm trộn với baking soda theo tỷ lệ 1:0,5 rồi bôi hỗi hợp này lên ṿi hoa sen, bồn tắm, bồn rửa mặt; hoặc sử dụng các loại hoá chất tẩy rửa chuyên dụng, để trong 10 - 15 phút để các vết bẩn, cặn canxi bở ra.

Cùng thời gian này, bạn tiếp tục đổ hoá chất tẩy rửa vào miệng cống, chân tường hay nền gạch; lưu ư đổ hoá chất ra các phần kẽ nền để làm mềm các vết bẩn cứng đầu.

Sử dụng nước lau kính để lau gương tắm cũng như phần kính chắn trong nhà tắm cho sạch sẽ, sáng bóng.

Xịt rửa nhà tắm
Sau thời gian chờ 10 - 15 phút để các vết bẩn bở ra, bạn dùng bàn chải cọ rửa các bề mặt ṿi hoa sen, bồn tắm, bồn rửa mặt cũng như phần chân tường, nền gạch nhà vệ sinh, sau đó xả nước mạnh bằng ṿi hoa sen và ṿi xịt để làm sạch vết bẩn cũng như cặn canxi bám vào các thiết bị trong nhà vệ sinh.


Các bước dọn dẹp pḥng tắm đúng và hiệu quả nhất. (Ảnh minh hoạ: Istock)

Vệ sinh bồn cầu
Xịt/đổ chất tẩy rửa bồn cầu vào bên trong vành và bồn cầu. Nếu bạn cọ rửa bên trong bồn cầu thường xuyên, chất tẩy rửa đa năng sẽ hoạt động tốt hơn so với khi bạn để thời gian lâu, các cặn bám sẽ khó xử lư hết.

Sau khi chà bằng bàn chải nhà vệ sinh, bạn xả nước, xịt chất tẩy rửa đa năng lên phần c̣n lại của bồn cầu và lau bằng vải sạch.

Lau sàn
Sau khi vệ sinh hết bề mặt cũng như các thiết bị trong nhà tắm, bạn hăy tiến hành lau sàn nhà vệ sinh. Dùng chổi lau nhà nhúng vào xô nước đựng nước lau sàn, sau đó vắt kiệt nước rồi tiến hành lau pḥng tắm. Nên lau khoảng 2 lần để sàn nhà được sạch sẽ, sáng bóng.

Sau đó, bạn dùng khăn vải mềm khô sạch để lau khô các thiết bị trong nhà vệ sinh cũng như sàn nhà vệ sinh.

Lau và sắp xếp lại đồ đạc
Sau khi các bước vệ sinh pḥng tắm hoàn thành, bạn hăy lau chùi những chai lọ dầu gội đầu, sữa tắm cũng như những lọ đựng mỹ phẩm cho sạch sẽ rồi sắp xếp vào các vị trí cố định trong nhà tắm.

Lưu ư, những loại mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm hay dùng nên được xếp ở vị trí bên ngoài, dễ nh́n; hạn chế xếp chồng chéo lên nhau gây khó lấy, khiến pḥng tắm của bạn nhanh chóng bừa bộn.

Một số lưu ư khi dọn dẹp pḥng tắm
Để việc vệ sinh pḥng tắm được gọn gàng và nhanh chóng, bạn nên duy tŕ thói quen sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, lau khô gương, kính hàng ngày để hạn chế t́nh trạng bừa bộn cũng như dính nhiều cặn canxi trên các thiết bị trong pḥng tắm.

Vơ gọn rác và tóc rụng để chúng không bị cuốn, bám vào miệng cống gây tắc cống. Thường xuyên vứt bỏ túi rác trong nhà vệ sinh để không gây mùi hôi.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-09-2024
Reputation: 6493


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 44,763
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38.png
Views:	0
Size:	374.5 KB
ID:	2410132  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,767 Times in 2,344 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 49 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08597 seconds with 12 queries