Sinh ra trong gia đ́nh công nhân, cựu kỹ sư của Google vừa trở thành người giàu nhất Trung Quốc là ai? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sinh ra trong gia đ́nh công nhân, cựu kỹ sư của Google vừa trở thành người giàu nhất Trung Quốc là ai?
Người giàu nhất Trung Quốc từng là một kỹ sư của Google và hiện có khối tài sản trị giá 48,6 tỷ USD.

Theo SCMP, tỷ phú Colin Huang (Hoàng Tranh), nhà sáng lập của Tập đoàn PDD Holdings vừa vượt qua ông Zhong Shanshan của hăng nước đóng chai Nongfu Spring để trở thành người giàu nhất ở Trung Quốc. Vị tỷ phú này hiện ở trong Top 25 người giàu nhất trên thế giới và có khối tài sản trị giá 48,6 tỷ USD.

Theo tờ Bloomberg, Colin Huang cũng chính là tỷ phú công nghệ đầu tiên xuất hiện trên bảng xếp hạng tỷ phú trong hơn 3 năm qua. Trong khi đó, áp lực của chính phủ đối với những doanh nghiệp tư nhân khiến cho đối thủ như Alibaba của tỷ phú Jack Ma bị rơi vào đà suy giảm.

Ông Brock Silvers, giám đốc điều hành của CTCP tư nhân Kaiyuan Capital nhận định: "Cả Jack Ma và Jeff Bezoz đều từng là những lănh đạo nổi bật trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, thời thế đă thay đổi. Colin Huang đang đạt được thành công lớn, với một cách tiếp cận khác và ít công khai hơn".

Theo nhận định của tờ Business Insider, Colin Huang không phải là một cái tên quen thuộc ở bên ngoài Trung Quốc. Thế nhưng, ở Trung Quốc, ông lại là vị doanh nhân nổi tiếng với nhiều sản phẩm, đặc biệt là Pinduoduo.

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc là ai?


Tỷ phú Colin Huang từng nhiều lần khởi nghiệp và gặt hái không ít thành công. Ảnh: Caixin Global

Colin Huang sinh ngày 1/1/1980 tại Hàng Châu. Ông có cha mẹ từng làm công nhân nhà máy tại ngoại ô Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Ông Huang được coi là một "thần đồng" toán học ngay từ khi c̣n là thiếu niên.

Theo Medium, Colin Huang từng giành giải Olympic Toán khi học trung học. Khi đó, giáo viên chủ nhiệm đă khuyến khích ông thi vào Trường Ngoại ngữ Hàng Châu (HFLS), một ngôi trường danh giá có tính chọn lọc cao. Dù trúng tuyển nhưng ông Huang không muốn nhập học, v́ cho rằng nơi này chỉ tập trung vào ngoại ngữ.

Ông Huang kể: "Tôi muốn vào học trường chuyên sâu về toán, vật lư và hóa học. Nhưng sau đó, thầy hiệu trưởng gọi tôi đến và thuyết phục. Nh́n lại, tôi thật sự cảm ơn lựa chọn học tại HFLS".

Khi học ở HFLS, ông Huang được tiếp xúc với văn hóa phương Tây, đồng thời chịu ảnh hưởng sớm va sâu hơn so với bạn bè. Ngoài ra, vào năm 18 tuổi, ông c̣n theo học về Khoa học máy tính ở ĐH Chiết Giang, nên nhờ đó có cơ hội được tiếp cận với Internet cũng như kết nối với bạn bè nước ngoài đầu tiên.

Ngay từ khi học đại học, Colin Huang đă là thực tập sinh tại Microsoft. Sau đó, ông làm việc tại văn pḥng Microsoft Bắc Kinh và sau đó chuyển tới Redmond, Washington. Nhưng ông đă không chọn ở lại nơi này sau tốt nghiệp, v́ có một người khuyên ông nên xem xét một công ty có tên là Google.

Năm 2004, Colin Hang đă gia nhập Google sau khi tốt nghiệp thạc sĩ ngành Khoa học máy tính ở ĐH Wisconsin-Madison (Mỹ). Ông Huang đă làm kỹ sư phần mềm tại Google trước khi trở thành giám đốc sản phẩm.

Đến năm 2007, ông Colin Huang thành lập Oukou, một trang TMĐT chuyên bán thiết bị điện tử như điện thoại di động và đồ gia dụng. Tuy nhiên, 3 năm sau, ông Huang bán Oukou và lập ra một công ty khởi nghiệp thứ hai là Leqi. Sau đó, ông mở thêm một studio game tên là Xumeng.

Năm 2013, Colin Huang quyết định tạm nghỉ ngơi khi bị nhiễm trùng tai. Trong thời gian nghỉ bệnh này, ông đă ấp ủ ư tưởng thành lập Pinduoduo (PDD).

Chỉ trong ṿng 2 năm, công ty này đă huy động được hơn 100 triệu USD. Với kinh nghiệm về game, Colin Huang đă biến Pinduoduo trở thành ứng dụng mua sắm được tṛ chơi hóa, khuyến khích lượt truy cập hàng ngày. Vị doanh nhân này chia sẻ, Pinduoduo giống như là sự kết hợp giữa Costco và Disneyland.

Trả lời phỏng vấn với tạp chí Caijing vào năm 2018, Colin Huang cho biết, PDD sinh ra không phải là để người dân Thượng Hải cảm thấy như đang sống một cuộc sống sang chảnh tại Paris, thay vào đó là giúp người dân ở tỉnh lẻ An Huy có giấy ăn và trái cây tươi.

"Mục tiêu của tôi không phải là giá rẻ mà là làm cho người dùng cảm thấy như họ đă mua được hàng với giá hời", tỷ phú Colin Huang nhấn mạnh.

Đến ngày 26/7/2018, chỉ sau mấy năm ngắn ngủi, cổ phiếu của Pinduoduo đă bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq. Pinduoduo trở thành sàn thương mại điện tử phổ biến nhất nh́ tại Trung Quốc, với vốn hóa thị trường cao hơn cả Uber hay Sony.

Mặc dù gặt hái nhiều thành công nhưng đến tháng 7/2020, ông Huang bất ngờ từ chức CEO. Đến năm 2021, ông rời ghế chủ tịch nhưng vẫn c̣n nắm giữa 28% cổ phần tại PDD, công ty mẹ của Pinduoduo.

Năm 2023, cổ phiếu niêm yết ở Mỹ của PDD lại nhảy vọt 80% giúp đẩy giá trị thị trường của công ty lên 91,3 tỷ USD. Hiện nay, sàn thương mại điện tử Pinduoduo của PDD đang vượt xa những đối thủ do Alibaba và JD điều hành ở thị trường trong nước.

Truyền thông Trung Quốc mô tả, Colin Huang là một vị tỷ phú bí ẩn và c̣n không biết ông đă lập gia đ́nh hay chưa.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 33650


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,362
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-10 at 07.09.44.jpg
Views:	0
Size:	70.9 KB
ID:	2410157  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,305 Times in 5,614 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 3 Hours Ago   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,530
Thanks: 2,610
Thanked 3,610 Times in 1,851 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Không quan tâm lũ tàu chó.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05525 seconds with 12 queries