Thông điệp của Ukraine khi xâm nhập lănh thổ Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thông điệp của Ukraine khi xâm nhập lănh thổ Nga
Ukraine có thể mở chiến dịch tấn công tỉnh Kursk của Nga nhằm động viên tinh thần binh sĩ và đân chúng, cũng như phát thông điệp chứng minh năng lực tới phương Tây.

Quân đội Ukraine ngày 6/8 tấn công tỉnh Kursk ở miền tây nước Nga, bắt đầu chiến dịch mà nhiều chuyên gia và quan chức phương Tây nhận định ngày càng giống chiến dịch kéo dài nhằm chuyển hướng lực lượng Nga. Chiến dịch cũng làm dấy lên câu hỏi về mục đích thật sự mà Ukraine theo đuổi khi điều quân tiến công tỉnh Kursk.

Một số cho rằng chiến dịch tấn công tỉnh Kursk đă đảo ngược t́nh thế chiến trường sau nhiều tháng quân đội Ukraine thất thế trước lực lượng Nga, cũng như úy lạo tinh thần cho binh sĩ nước này. Đây cũng có thể là đ̣n bẩy cho Ukraine trong các cuộc đàm phán với Nga để chấm dứt chiến sự.

"Đây không phải cuộc đột kích chớp nhoáng, mà là điều ǵ đó khác biệt", cựu bộ trưởng quốc pḥng Ukraine Andriy Zagorodnyuk nhận định. "Tôi không cho rằng giới lănh đạo Ukraine muốn chiếm đóng vô thời hạn lănh thổ Nga, mà đang cố gắng kéo giăn lực lượng đối phương".

Nga ngày 9/8 ban bố t́nh trạng khẩn cấp liên bang ở tỉnh Kursk, mức cao nhất của nước này. Giới chức Nga sau đó một ngày áp dụng các biện pháp chống khủng bố tại ba tỉnh giáp biên là Kursk, Bryansk và Belgorod. Trong thông báo ngày 11/8, Bộ Quốc pḥng Nga cho biết giao tranh diễn ra gần hai ngôi làng thuộc tỉnh Kursk cách biên giới với Ukraine khoảng 25-30 km.

Dù kết quả của chiến dịch này là ǵ, nó cũng đă giúp Ukraine thay đổi t́nh thế trong dư luận. Thay v́ than thở v́ đà tiến mỗi ngày của lực lượng Nga tại vùng Donbass, dân chúng Ukraine đang theo dơi binh sĩ nước này tiến từ tỉnh Sumy qua biên giới để vào tỉnh Kursk.

Ngoài củng cố tinh thần của người dân, chiến dịch xâm nhập lănh thổ Nga c̣n phát đi thông điệp quan trọng tới các đồng minh, đối tác của Ukraine khi cuộc chiến kéo dài.

"Chiến tranh luôn là cuộc đấu về ư chí và tinh thần rơ ràng có liên quan mật thiết", Franz-Stefan Gady, chuyên gia quân sự tại Áo, nhận định. "Đây chắc chắn là thông điệp Ukraine gửi tới phương Tây rằng nước này vẫn có khả năng tổ chức tấn công và triển khai các chiến dịch phức tạp nhằm vào lănh thổ đối phương".

Theo một quan chức ngoại giao phương Tây, sau nhiều tháng mất đi sự quan tâm và ủng hộ, Ukraine trở lại thành tâm điểm chú ư. "Ukraine cho thấy họ có khả năng phản công", quan chức này cho biết. "Hoạt động này diễn ra vào thời điểm hoàn hảo trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ để mọi người quan tâm trở lại cuộc xung đột".

Tuy nhiên, quyết định điều động một số đơn vị cơ giới và xung kích để tấn công tỉnh Kursk của Nga đồng nghĩa với việc Ukraine có thể phải rút hàng ngh́n binh sĩ khỏi chiến trường ở vùng Donbass, nơi đối phương liên tiếp giành thắng lợi. Theo Gady, lực lượng Nga vẫn tiếp tục tiến quân tại Donbass trong lúc chiến dịch Kursk của Ukraine diễn ra.

Các chuyên gia phương Tây cho rằng quân đội Ukraine có thể mở chiến dịch Kursk nhằm phân tán lực lượng Nga khỏi các khu vực tiền tuyến khác. Tuy nhiên, Ukraine cũng đối mặt nguy cơ phải chuyển nhiều quân khỏi các tuyến pḥng thủ vốn đă căng thẳng, trong khi Nga có thể không cần điều lực lượng dự bị lớn hơn đối phương để đánh chặn.

Thêm vào đó, nếu Ukraine lên kế hoạch chiếm đóng lănh thổ Nga lâu dài, họ sẽ phải rút thêm lực lượng trên thực địa để tăng viện cho chiến dịch Kursk.

"Chưa rơ liệu Nga có điều chuyển bất cứ nguồn lực nào trên các khu vực tiền tuyến khác để ngăn chặn đợt tấn công của Ukraine hay không", Gady nói, đồng thời dự đoán lính Ukraine có thể cố thủ tại các khu vực mà họ chiếm được ở tỉnh Kursk để buộc Nga phản công, thu hút và tiêu hao thêm lực lượng đối phương.

Ukraine đă có thêm hàng chục ngh́n binh sĩ mỗi tháng nhờ chiến dịch tuyển quân quyết liệt, nhưng không phải toàn bộ số binh sĩ này đều đă ra chiến trường, do họ phải hoàn tất chương tŕnh huấn luyện.

Các quan chức Ukraine cho rằng việc đẩy xung đột tới lănh thổ Nga và buộc dân thường nước này phải sơ tán, giống những ǵ dân Ukraine từng trải qua, sẽ gây áp lực lên Moskva và cải thiện vị thế của Kiev trong các cuộc đàm phán tương lai nhằm kết thúc chiến sự.

Theo cơ chế chống khủng bố ban hành ngày 10/8, giới chức Nga tại ba tỉnh Kursk, Bryansk và Belgorod sẽ siết chặt an ninh tại địa phương, yêu cầu dân chúng sơ tán, kiểm tra giấy tờ và phương tiện. Ngoài ra, họ có thể theo dơi các cuộc gọi, hạn chế thông tin liên lạc và hạn chế truy cập Internet ở đây.

Một quan chức ngoại giao phương Tây nhận định trước khi mở chiến dịch tiến công tỉnh Kursk, Ukraine gần như không có ǵ để đàm phán với Nga. "T́nh h́nh bây giờ đă khác", người này đánh giá.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 9 Hours Ago
Reputation: 17047


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,490
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dv.jpg
Views:	0
Size:	228.3 KB
ID:	2411190  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,078 Times in 2,699 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05621 seconds with 12 queries