Ăn cá hồi có thể tăng tuổi thọ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn cá hồi có thể tăng tuổi thọ
Cá hồi giàu dinh dưỡng, nhất là axit béo omega-3 hỗ trợ giảm viêm, phòng các bệnh mạn tính làm giảm tuổi thọ như tim mạch, tiểu đường, ung thư.

5 Vùng Xanh gồm Okinawa (Nhật Bản), Sardinia (Italy), Nicoya (Costa Rica), Icaria (Hy Lạp) và Loma Linda (Mỹ) là nơi có nhiều người sống thọ nhất trên thế giới. Họ đều có điểm chung trong chế độ dinh dưỡng là ăn cá béo như cá hồi hàng tuần. Cá hồi giàu protein, kẽm, selen, iốt, vitamin D, ít chất béo bão hòa. Khẩu phần 85 g cá hồi Đại Tây Dương nấu chín có 155 calo, 22 g protein, 0,9 mg sắt, 533,8 mg kali, 217,6 mg phốt pho, 0,7 mg kẽm, 39,8 mcg selen.

Loại cá này còn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, bao gồm axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). 85 g cá hồi nấu chín có 1,22 g DHA và 0,33 g EPA, đáp ứng 97% giá trị dinh dưỡng hàng ngày (DV) của omega-3 với nam, 141% DV omega-3 với nữ.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị ăn hai bữa cá mỗi tuần, nhất là cá giàu omega-3 như cá hồi, mỗi bữa khoảng 85 g. Dưới đây là những lợi ích của cá hồi với tuổi thọ.

Hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột

Omega-3 trong cá hồi có thể tác động tích cực đến sức khỏe đường ruột. Duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh và đa dạng không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp tăng tuổi thọ. Các vi khuẩn khỏe mạnh trong ruột tạo ra axit béo chuỗi ngắn (SCFA) gọi là butyrate, có thể chống lại các bệnh như bệnh tim, tiểu đường, ung thư và trầm cảm. Đây đều là những bệnh làm giảm tuổi thọ nếu không được kiểm soát, điều trị sớm.

Tăng cường trí nhớ

Ăn thực phẩm giàu DHA như cá hồi có thể giúp đầu óc minh mẫn, nhất là khi già đi. Theo Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Mỹ, thiếu DHA trong thời gian dài có liên quan đến suy giảm trí nhớ, giảm khả năng học tập cũng như chức năng nhận thức. Axit béo omega-3 có thể giúp bảo tồn chức năng não nhờ tác dụng chống viêm, hỗ trợ phòng ngừa bệnh sa sút trí tuệ như Alzheimer.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Ăn cá hồi thường xuyên giúp bổ sung lượng omega-3, phòng ngừa sự mất cân bằng axit béo. Omega-3 không phải là chất dinh dưỡng duy nhất trong cá hồi có tác dụng hỗ trợ tim mạch. Đây còn là nguồn protein nạc lành mạnh, giàu selen, có thể bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa. Stress oxy hóa góp phần tăng cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể, có liên quan đến hình thành mảng bám trong động mạch.

Vitamin B hỗ trợ lão hóa khỏe mạnh

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ, vitamin B rất cần thiết để hình thành các tế bào hồng cầu, giúp cơ thể lấy và sử dụng năng lượng từ thực phẩm. Cá hồi cung cấp vitamin B cao, nhất là vitamin B12. Đây là chất hỗ trợ quá trình lão hóa khỏe mạnh, nồng độ vitamin B12 trong cơ thể thấp góp phần thay đổi nhận thức, tăng mệt mỏi và suy giảm khả năng giữ thăng bằng, giảm khả năng vận động.

Cách chế biến cá hồi lành mạnh

Khi mua cá nguyên con, bạn nên chọn con có mang màu đỏ, da sáng bóng. Khi mua phi lê, dùng ngón ấn nhẹ để đảm bảo chọn phần thịt chắc, không thay đổi kết cấu.

Dù cá chiên giòn thơm ngon nhưng chiên ngập dầu có thể khiến một số chất dinh dưỡng trong cá hồi giảm đi. Nướng là phương pháp tốt hơn vì gần như toàn bộ vitamin D được giữ lại, trong khi chiên chỉ còn lại khoảng 50%. Ăn cùng rau xanh như bina, cải xoăn, bông cải xanh để tăng thêm nhiều chất có lợi cho cơ thể.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 17189


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,618
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lk.jpg
Views:	0
Size:	84.2 KB
ID:	2411195  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,149 Times in 2,764 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05908 seconds with 12 queries