5 lợi ích của ớt chuông với người bệnh đái tháo đường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 lợi ích của ớt chuông với người bệnh đái tháo đường
Người bị đái tháo đường cần tuân thủ các quy tắc ăn uống nghiêm ngặt để kiểm soát lượng đường trong máu. Ưu tiên nhiều trái cây và rau quả tươi là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh dành cho người bệnh đái tháo đường.

Ớt chuông là một sự bổ sung rất tốt cho chế độ ăn uống của người đái tháo đường vì chúng ít carbohydrate và chứa các vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Việc thêm ớt chuông vào chế độ ăn uống không chỉ kiểm soát lượng đường trong máu mà còn làm giảm nguy cơ mắc các biến chứng sức khỏe liên quan đến đái tháo đường.

1. 5 lợi ích sức khỏe của ớt chuông trong kiểm soát đường huyết

1.1 Làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate và lipid

Anthocyanins có trong ớt chuông ức chế hoạt động của hai loại enzyme tiêu hóa chính là alpha-glucosidase và lipase. Enzyme alpha-glucosidase hỗ trợ phân hủy carbohydrate thành glucose, trong khi lipase tuyến tụy giúp phân hủy chất béo thành acid béo. Nếu quá trình tiêu hóa carbohydrate và lipid chậm lại, nồng độ đường trong máu và lipid cũng giảm, do đó làm giảm nguy cơ tăng đường huyết và giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát lượng đường trong máu.

Theo Tiến sĩ Anil Bhoraskar, bác sĩ chuyên khoa đái tháo đường cao cấp, Bệnh viện SL Raheja, Mumbai (Ấn Độ), ớt chuông đỏ, xanh lá cây và vàng có lợi cho những người bị đái tháo đường. Chúng giàu phytosterol - một hợp chất tự nhiên trong thực vật có thể giúp hạ thấp mức cholesterol một cách an toàn. Do đó, nó ngăn ngừa sự gia tăng đột ngột lượng đường trong máu.

1.2 Thực hiện hoạt động chống oxy hóa mạnh mẽ

Với sự gia tăng lượng đường trong máu và tăng lipid máu, bạn dễ bị stress oxy hóa hơn. Ớt chuông chứa hàm lượng cao các chất hóa học thực vật hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh. Các hợp chất này loại bỏ các gốc tự do có hại được giải phóng do stress oxy hóa và giảm nguy cơ mắc các biến chứng sức khỏe khác nhau do bệnh đái tháo đường gây ra.

Ớt chuông là nguồn vitamin A, vitamin C dồi dào, đây là những chất chống oxy hóa hiệu quả. Nó giúp duy trì tính toàn vẹn của mạch máu, da, các cơ quan và thậm chí cả xương. Ăn ớt chuông thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh scorbut, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

1.3 Chỉ số đường huyết thấp

Theo chuyên gia dinh dưỡng Avni Kaul ở Delhi, ớt chuông là một loại rau có lợi cho người mắc bệnh đái tháo đường vì có chỉ số đường huyết (GI) thấp, nghĩa là nó làm chậm quá trình tăng lượng đường trong máu sau khi tiêu thụ, điều này giúp kiểm soát lượng đường trong máu tăng đột biến, đặc biệt quan trọng đối với những người bị đái tháo đường.

Chỉ số đường huyết của ớt chuông xanh rất thấp, chỉ vào khoảng 15-20. Ớt chín hơn một chút có thể có chỉ số đường huyết cao hơn là 20-30, vẫn khá thấp và an toàn cho những người bị đái tháo đường. Lưu ý, chỉ số đường huyết của ớt chuông có thể thay đổi tùy thuộc vào màu sắc và độ chín của chúng.

1.4 Hàm lượng chất xơ cao và lượng calo thấp

Những người béo phì và có tiền sử gia đình mắc bệnh đái tháo đường có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường, việc ăn ớt chuông cùng những thực phẩm lành mạnh, áp dụng chế độ tập luyện sẽ giúp giảm cân và giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Avni Kaul (Ấn Độ), chất xơ trong ớt chuông giúp no lâu. Nó cũng hỗ trợ kiểm soát cân nặng bằng cách giảm thiểu khả năng ăn vặt không liên tục, điều này rất quan trọng để kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Ớt chuông chứa capsaicin kích thích đốt cháy chất béo và tăng tốc độ trao đổi chất, do đó kiểm soát bệnh béo phì và cải thiện sức khỏe tổng thể. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn ớt chuông cùng với việc tập thể dục giúp đốt cháy nhiều calo hơn so với người không ăn ớt chuông.

TS.BS. Lê Thanh Hải:

Các capsaicin trong ớt chuông có nhiều lợi ích sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy rằng nó làm giảm cholesterol LDL "xấu", kiểm soát bệnh đái tháo đường, giảm đau và giúp giảm bớt tình trạng viêm.

1.5 Cải thiện độ nhạy insulin ở người tiền đái tháo đường

Chất xơ và chất chống oxy hóa trong ớt chuông có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cải thiện độ nhạy insulin. Ớt chuông đóng một vai trò trong kiểm soát bệnh đái tháo đường và giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Trong một nghiên cứu được thực hiện trên động vật, chiết xuất từ ớt chuông có hiệu quả trong điều trị bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu chỉ ra rằng ớt chuông vàng tốt hơn ớt chuông xanh trong việc kiểm soát lượng đường trong máu ở bệnh nhân đái tháo đường và cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

2. Người bệnh đái tháo đường nên ăn ớt chuông thế nào có lợi nhất?

Ớt chuông có thể được đưa vào hầu hết các chế độ ăn uống thân thiện với bệnh đái tháo đường. Ớt chuông sống tốt hơn ớt chuông nấu chín đối với người đái tháo đường. Tránh nấu ớt quá chín để giữ nguyên chất dinh dưỡng và hương vị của chúng.

Có thể thêm ớt chuông theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như thêm vào trứng ốp la, salad, món xào và súp. Thêm ớt chuông cùng với các loại rau khác khi chế biến salad, rắc một ít bột quế và ăn như một món ăn nhẹ.

Chuyên gia dinh dưỡng Ranjani Raman ở Bangalore giải thích rằng mặc dù tất cả các loại ớt chuông đều có hàm lượng chất dinh dưỡng tương tự nhau nhưng ớt chuông đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa, sắt, kali và đường hơn một chút. Ớt chuông đỏ có hàm lượng vitamin cao nhất, bao gồm vitamin C và vitamin A, cũng như chất chống oxy hóa như beta-carotene. Chúng cũng có xu hướng có vị ngọt hơn một chút so với ớt chuông xanh hoặc vàng.

Nghiên cứu được công bố trên tờ Natural Products Research chỉ ra rằng ớt chuông vàng kiểm soát hàm lượng đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường và cũng giảm nguy cơ đái tháo đường tốt hơn ớt chuông xanh. Tuy nhiên, người ta có thể sử dụng cả ba loại thay thế cho nhau để có lợi ích tối đa hoặc trộn chúng trong khi chuẩn bị bữa ăn.

Ớt chuông thường an toàn cho người bị đái tháo đường khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, một số người có thể bị khó chịu ở đường tiêu hóa hoặc ợ nóng khi tiêu thụ nhiều ớt. Theo Tiến sĩ Bhoraskar, một số người sử dụng quá nhiều hạt tiêu khi nấu ớt chuông có thể làm tăng huyết áp, đặc biệt là ở những người bị tăng huyết áp. Ông cũng cảnh báo rằng ớt chuông chế biến với ớt và hạt tiêu đen có thể gây viêm dạ dày ở những người mắc đái tháo đường.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 17047


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,490
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	oc.jpg
Views:	0
Size:	53.1 KB
ID:	2411249  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,078 Times in 2,699 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05291 seconds with 12 queries