Những thay đổi tích cực sau một tháng đi bộ 10.000 bước mỗi ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những thay đổi tích cực sau một tháng đi bộ 10.000 bước mỗi ngày
Nhà làm phim Australia thấy năng lượng tăng, yêu thích đi bộ và đốt cháy được nhiều calo hơn sau một tháng thử thách đi 10.000 bước chân.

Nhà làm phim Netflix và YouTuber Matt D'Avella mới đây thực hiện thử thách đi bộ 30 ngày. Trong khi thực hiện mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày, anh cũng theo dõi cân nặng, huyết áp, nhịp tim... hàng ngày để xác định số bước chân có thể ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào.

Trải nghiệm này đánh dấu sự thay đổi lớn so với mức độ hoạt động bình thường của anh. D'Avella cho biết mặc dù anh thường xuyên nâng tạ và tự nhận mình là người năng động, anh chỉ đi trung bình dưới 4.000 bước mỗi ngày trước khi bắt đầu thử thách. Con số này cũng phản ánh số bước chân trung bình hàng ngày của người Mỹ, theo Phòng khám Mayo.

"Nếu có một lĩnh vực mà tôi chắc chắn bỏ qua, thì đó là tim mạch. Tôi hiếm khi chạy trên máy chạy bộ, tôi không chạy... Tôi muốn thêm nhiều chuyển động hơn vào thói quen hàng ngày, vì vậy tôi sẽ đi bộ 10.000 bước mỗi ngày", anh nói trong bài đăng trên YouTube, thu hút gần hai triệu lượt xem.

Sau 30 ngày, nhà làm phim cho biết anh đã rất ngạc nhiên về kết quả. Dưới đây là những điều mà D'Avella nhận được sau một tháng liên tục đi bộ.

1. Ban đầu phải vật lộn để tìm thời gian cho thử thách

D'Avella cho biết điều đầu tiên anh nhận ra là sắp xếp thứ tự ưu tiên cho hoạt động đi bộ trong lịch trình bận rộn. "Một điều rõ ràng khi tôi trải qua tuần đầu tiên là không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được thời gian để đi bộ. Thật ngạc nhiên là rất khó để đi được 10.000 bước trong ngày. Tôi kiểm tra máy theo dõi vào lúc 8 giờ tối và nhận ra rằng mình còn thiếu 2.000 hoặc 3.000 bước. Và vì vậy, điều tôi phải làm là ra ngoài sau khi trời tối và đi bộ quanh khu phố", anh nói.

2. Bắt đầu tập trung vào việc tập luyện ngẫu nhiên

Trong nỗ lực tạo ra một lịch trình bền vững suốt 30 ngày, D'Avella cho biết anh bắt đầu tập trung đi bộ sớm hơn trong ngày. Anh cũng chú trọng tăng cường việc tập luyện ngẫu nhiên.

"Các bài tập ngẫu nhiên là bất kỳ chuyển động nào được thực hiện với số lượng nhỏ và tăng dần trong suốt cả ngày", anh giải thích. Theo D'Avella, đi cầu thang bộ thay vì thang máy, đi bộ đường dài đến phòng tập thể dục hoặc sử dụng một cốc nước nhỏ hơn để bạn phải đổ đầy nước thường xuyên hơn... đều là những bài tập nhỏ và dễ xây dựng thành thói quen.

Ngay sau khi thực hiện chiến lược mới này, D'Avella cho biết anh bắt đầu nhận thấy sự khác biệt trong số bước chân mỗi ngày. "Vài trăm bước ở đây, vài nghìn bước ở kia", anh nói. Chỉ cần làm nhiều việc nhà hơn, đi bộ thay vì lái xe để gặp bạn bè ăn tối, anh thấy dễ dàng đạt được mục tiêu.

3. Dần yêu thích đi bộ

D'Avella cho biết thử thách đi bộ 10.000 bước mỗi ngày ban đầu có vẻ như là một công việc vặt nhưng cuối cùng lại trở thành điều anh mong đợi.

"Tôi bắt đầu nghe podcast về lịch sử, tôi nghe thiền khi đi bộ, tôi đi bộ lặng lẽ quanh khu phố và khám phá những con đường mòn đi bộ mới quanh Sydney, và thành thật mà nói, nơi đây đã trở thành điều tôi thích nhất ở thành phố này. Có hàng chục chuyến đi bộ tuyệt đẹp, từ bụi rậm đến bãi biển. Có những cảnh quan tuyệt đẹp và những khoảnh khắc đắm mình hoàn toàn vào thiên nhiên", anh nói.

4. Bắt đầu đốt cháy nhiều calo hơn

Ngay khi tìm thấy niềm vui khi đi bộ, D'Avella cho biết anh cũng nhận thấy một số kết quả hữu hình trên máy theo dõi thể dục. "Tôi đã tập thể dục nhiều hơn, leo nhiều bậc thang hơn, đi nhiều bước hơn, chạy và đi bộ xa hơn", YouTuber giải thích.

D'Avella lưu ý rằng anh cũng bắt đầu đốt cháy nhiều calo hơn. Trước đây, anh đốt cháy trung bình 470 calo mỗi ngày, nhưng đi bộ đã nâng con số này lên hơn 650 calo mỗi ngày.

5. Mức năng lượng được cải thiện

D'Avella cho biết rằng đến cuối tháng, anh nhận thấy sự khác biệt về mức năng lượng. "Tôi cảm thấy khỏe hơn nhiều, đúng vậy", anh nói vào ngày thứ 30 của trải nghiệm. "Tôi cảm thấy khỏe hơn nhiều sau khi tập cardio thêm, ngay cả khi bài cardio đó chỉ đơn giản là đi bộ nhiều hơn".

Trên thực tế, D'Avella thấy mình vượt qua mục tiêu 10.000 bước vào cuối tháng, trung bình hơn 12.000 bước mỗi ngày. Tổng cộng, nhà làm phim cho biết anh đã đi khoảng 364.000 bước trong suốt thử nghiệm kéo dài một tháng.

6. Các dữ liệu sức khỏe khác không thay đổi

D'Avella cho biết huyết áp và nhịp tim khi nghỉ ngơi của anh ở mức khỏe mạnh ngay từ đầu và chúng vẫn gần như vậy từ đầu đến cuối thử nghiệm. Tuy nhiên, D'Avella cho biết anh có kế hoạch duy trì mức độ hoạt động thể chất cao hơn sau khi thử nghiệm kết thúc, hướng tới mục tiêu ít nhất 7.500 bước mỗi ngày để đạt được lợi ích sức khỏe.

Lợi ích của việc đi bộ

Đi bộ là một trong những hình thức tập thể dục đơn giản nhất nhưng hiệu quả nhất. Đây là điều mà hầu hết chúng ta đều làm hàng ngày. Nhưng đi bộ hơn 10.000 bước mỗi ngày có thể mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe, bao gồm tăng chức năng phổi, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ và nguy cơ tiểu đường. Ngoài ra, đi bộ cũng thúc đẩy giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh, cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường miễn dịch.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 17047


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,490
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	td.jpg
Views:	0
Size:	52.8 KB
ID:	2411278  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,078 Times in 2,699 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04766 seconds with 12 queries